ส่อวุ่น! เด็ก 7 ขวบตายในดงกล้วย ตำรวจยึดรองเท้าบูทเทียบรอยบนดิน เจ้าของโต้ไม่ฆ่า (คลิป)

21 ม.ค. 64

กรณีวันที่ 17 ม.ค. 64 นายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 397 หมู่ 7 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาบุตรชายของตนเองมีชื่อว่า ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ ได้หายออกไปจากบ้าน กระทั่งเจอน้องบ๊อบบี้ กลายเป็นศพในดงกล้วยนั้น

183198

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ระทึกล่าฆาตกรฆ่าเด็ก 7 ขวบ เจอความจริงถูกชายแก่ไล่ ก่อนเป็นศพในดงกล้วย

ล่าสุด วันที่ 21 ม.ค. 64 นายณัฐพล นัยติ๊บ หรือพ่อหลวงเกตุ เจ้าของเถียงนา ห่างจากจุดพบศพน้องบ๊อบบี้ประมาณ 150 เมตร เปิดเผยว่า ที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวสอบถามข้อมูล ตนก็ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามความจริง

549100

ซึ่งสิ่งที่ตำรวจขอความร่วมมือก็คือ ขอรองเท้าบูทของตนที่ตนใส่ไปทำงาน เพื่อไปตรวจ DNA ซึ่งตนเองก็ยินดีให้ตำรวจนำรองเท้าบูทไปตรวจสอบ ตนไม่ติดขัด

762250

แต่ถ้าตำรวจเอารองเท้าบูทของตนไปตรวจสอบเสร็จแล้ว ก็ขอให้เอารองเท้ามาคืน เพราะรองเท้าของตนก็มีราคาค่างวด หรือจะซื้อคู่ใหม่ให้ตนก็ได้ ส่วนตัวแล้วตนไม่ติดขัด หรือเครียดแต่อย่างใด เพราะถือป็นการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

781440

น.ส.ศรีแก้ว ใจนิภักดิ์ ภรรยาพ่อหลวงเกตุ เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 16 ม.ค. 64 วันที่น้องบ๊อบบี้หายตัวไป ตนอยู่บ้านทั้งวัน ส่วนพ่อหลวงเกตุ สามีตนเองไปทำงานไถดินในละแวกหมู่บ้าน ส่วนวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. 64 เวลา 04.00 น. ตนและพ่อหลวงเกตุได้ไปกรีดยางพาราอยู่ในสวนยาง ทางทิศตะวันตกของเถียงนา และห่างจากเถียงนาประมาณ 200 เมตร กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. ตนเองเห็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับเข้ามาจอดที่เถียงนาของตนเอง และได้ยินเสียงคนพูดคุยกัน ตนจึงตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น

306950

จากนั้น ตนจึงได้ขนท่อน้ำที่วางอยู่ในทางสัญจรไปเก็บใต้เถียงนา รวมถึงหาแกลลอนน้ำมันมาปิดวาล์วน้ำของตน เพราะกลัวว่าจะชำรุด ตอนที่ตนเองหยอดน้ำกรดในสวนนางพารา ช่วงสายก่อนตำรวจจะมาที่จุดพบศพ ตนเองก็ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ ส่วนช่วงตี 4 ของวันที่ 17 ม.ค. 64 ก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากพบ DNA ตนในจอบหรือไม้ฟืน ซึ่งเป็นของใช้ที่อยู่เถียงนาของตน แต่ไปพบในศพ ตนก็จะสู้ให้ถึงที่สุด เพราะตนไม่ได้ทำผิด ซึ่งตนใช้งานจอบอยู่บ่อยครั้ง ส่วนฟืนตนไม่ได้จับนานแล้ว

182790

ด้านนายไทธชา แสงเสรีธรรม พ่อหลวงหมู่ 9 เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วตนคิดว่าวันเกิดเหตุ น้องบ๊อบบี้น่าจะถูกคนร้ายทำร้ายตรงเถียงนาพ่อหลวงเกตุ จากนั้นคนร้ายน่าจะนำศพของน้องบ๊อบบี้ไปอำพรางที่กอกล้วย ตนคิดว่าน่าจะโดนคนร้ายตบตีก่อน พอบ๊อบบี้สลบหมดสติ คนร้ายน่าจะใช้ไม้หรือจอบทำร้ายซ้ำในที่เถียงนาของพ่อกลวงเกตุ ตอนที่ตนเข้าไปยังพื้นที่ ตนก็พบรอยเท้าเด็กประมาณ 3-4 รอย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของน้องบ๊อบบี้

702497

ทั้งนี้ หลังจากเจอรอยเท้าที่เถียงนาของพ่อหลวงเกตุแล้ว ตนและชาวบ้านได้เดินสำรวจไปที่ไร่นาข้างกัน ที่มีการเผาฟางข้าว ปรากฏว่าได้ไปเจอรองเท้าของเด็กเพิ่มเติมอีก ตนจึงคาดการณ์ว่าวันเกิดเหตุอาจมีเด็กอีกกลุ่ม เดินมาเห็นน้องบ็อบบี้ถูกทำร้ายที่เถียงนาหรือไม่ ทำให้เด็กกลุ่มดังกล่าวรีบวิ่งหนีจนปรากฏรอยเท้าในไร่นา บนจุดที่มีการเผาฟางข้าว

จากการสังเกตุที่เกิดเหตุ ตนคาดว่าไม้ที่พบข้างศพน้องบ๊อบบี้น่าจะเป๋นไม้กลุ่มเดียวกัน ชนิดเดียวกันกับที่พบในกองฟืนของพ่อหลวงเกตุ แต่ตำรวจก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นรอยเท้าของพ่อหลวงเกตุหรือไม่ ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาน้องบ๊อบบี้ไม่เคยไปไกลถึงจุดที่พบศพ นอกจากจะมีคนพาไป

218081

นายหวาน อายุ 22 ปี พี่ชายของนายหลี อาของน้องบ๊อบบี้ เล่าว่า วันเสาร์ที่ 16 ม.ค. 64 ตนเองเจอบ๊อบบี้อยู่ 2 ครั้ง ครั้งแรกเวลาประมาณ 12.00 น. ตนเองนอนอยู่ในบ้านของตน ห่างจากบ้านของบ๊อบบี้ประมาณ 150 เมตร บ๊อบบี้ได้เดินถือเสียมมาให้ตนที่บ้าน เพื่อที่ตนจะขุดหลุมทำเล้าไก่

จากนั้น ตนก็ได้นอนพักผ่อนในบ้าน ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ระหว่างที่ตนนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงเด็กเล่นกันเสียงดัง ตนจึงลุกออกไปไล่เด็ก ก็เห็นบ๊อบบี้เล่นอยู่กับเพื่อน วิ่งเล่นไล่กัน ตนจึงบอกว่า "ไปเล่นที่อื่น อย่ามาเล่นแถวนี้ มันเสียงดัง นอนไม่หลับ เดี๋ยวตีนะ" จากนั้นบ๊อบบี้และเพื่อน ๆ ก็ออกไปจากละแวกบ้านตน ส่วนตนก็กลับนอนต่อ เวลาประมาณ 17.40 น. นายหลีขับมอเตอร์ไซค์มาที่บ้านของตน และมาถามหาบ๊อบบี้กับตน ตนจึงบอกว่าตนไม่เห็น

cg

นายหวาน เล่าต่อว่าคืนวันที่ 15 ม.ค. 564 ก่อนบ๊อบบี้จะหายตัวไป 1 วัน ตนได้ฝันว่าบ๊อบบี้ไปเล่นน้ำในบ่อน้ำแล้วเสียชีวิต และคืนถัดมาคืนวันที่ 16 ม.ค. 64 ตนเองได้ฝันอีกรอบว่าบ๊อบบี้ได้นอนเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำ จากนั้นวิญญาณบ๊อบบี้ได้ลอยออกจากร่างมาขอความช่วยเหลือกับตน จากนั้นบ๊อบบี้ได้เดินนำทางตนไปที่บ่อน้ำดังกล่าว ไปถึงศพวิญญาณบ๊อบบี้ก็หายไป

646812

ด้านนายทรงวุฒิ แปงเรือน พ่อน้องบ๊อบบี้ กล่าวว่า วันนี้เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงเชียงรุ้ง ได้ให้ตนไปเซ็นเอกสารที่โรงพัก แต่ไม่ได้สอบปากคำเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ที่มีข้อมูลมาว่า พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาคลี่คลายคดีของลูกชายตนนั้น ตนก็รู้สึกมีกำลังใจที่ตำรวจช่วยคดีลูกชายตนอย่างเต็มที่ เพราะลำพังตนคนเดียวคงจับคนร้ายไม่ได้

ส่วนกรณีที่น้องริท เด็กในพื้นที่ที่เห็นลูกชายตนก่อนตาย และมีผู้ใหญ่ อายุประมาณ 50 ปี มาตะโกนไล่กลุ่มน้องริท และบ๊อบบี้ลูกชายตนนั้น ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับเด็ก ๆ เป็นการส่วนตัว ส่วนใหญ่จะทราบจากตำรวจ และตนก็เชื่อว่าน่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส