ผู้การฯ หนองคาย แจงยิบคดีครอบครัวหัวร้อน ต่อสู้ขัดขวาง ตร. ระวังคุก!

14 พ.ค. 61
จากเหตุการณ์ครอบครัวหนึ่ง จอดรถบริเวณเส้นขาว-แดง ซึ่งเป็นจุดห้ามจอด ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมืองระยอง พร้อมเข้าต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย อีกทั้งชาวโซเชียลเปิดพฤติกรรมการมีเรื่องของครอบครัวนี้ โดยทางครอบครัวได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดกับอมรินทร์ ทีวี ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่าน : ครอบครัวหัวร้อน โต้วีรกรรมกร่างทั่วไทย ยันถูกกระทำ ปัดกุเรื่องท้อง แฉกลับแม่ค้ามีดขู่)
ภาพจากคลิป เหตุการณ์ครอบครัวนายพยอม มีปากเสียงกับตำรวจ
ล่าสุด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก "Paisal Luesomboon" ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ เกี่ยวกับกรณีของครอบครัวดังกล่าว โดยระบุว่า "ผลจากครอบครัวปากเหม็นทำผิดกฏหมาย
พล.ต.ต.ไพศาล โพสต์ถึงกรณีของครอบครัวนายพยอม
1.จะเรียกเก็บใบขับขี่หรือไม่เรียกก็ได้ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ม.140 วรรคสาม ก็ออกใบสั่งไปตามปกติ 2.การเรียกเก็บใบขับขี่ของตำรวจ เป็นออกคำสั่งของเจ้าพนักงานตามอำนาจของกฎหมาย พรบ.จราจรฯ ม.140 วรรคสาม เมื่อทราบคำสั่งแล้วไม่ปฏิบัติตามโดยไม่มีเหตุอันควร ย่อมเป็นความผิด ตาม ป.อาญา ม.368 โทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท3.เมื่อยังไม่ยอมให้เรียกเก็บใบขับขี่ ก็ต้องแจ้งให้ทราบว่า "คุณถูกจับแล้ว" ข้อหา "ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน" แจ้งสิทธิ์ให้ทราบไปว่า - คุณมีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ - คำให้การของคุณอาจใช้เป็นพยานหลักฐาน ในการพิจารณาคดีได้ - คุณมีสิทธิพบและปรึกษาทนายความ และแจ้งให้ญาติหรือผู้ที่ไว้วางใจทราบถึงการจับกุม - คุณต้องไปโรงพักกับผมถ้าไม่ไปผมต้องจับตัวคุณไป ตาม ป.วิ.อาญา ม.83 4.ถ้าคุณไม่ยอมไปโรงพักจริงๆผม "อาจ" ต้องใส่กุญแจมือคุณไป ป.วิ.อาญา ม.83 วรรคท้าย ผมว่าให้ผมเรียกเก็บใบขับขี่คุณ จะง่ายกว่าไหมครับ 5.ถ้าสลัดหรือสะบัดมือหรือผลักอก ก็ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานตาม ป.อาญา ม.138 จำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาทตรวจแล้วถูกต้อง หนองคาย 1
ภาพจากคลิปวิดีโอ ของพล.ต.ต.ไพศาล

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก "Paisal Luesomboon"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ