ระทึก! ไฟไหม้บ้านกลางนา น้องชายวิ่งฝ่าเพลิงช่วยพี่สาววัย 64 นอนป่วยติดเตียงรอด

23 ม.ค. 64

วันที่ 23 ม.ค. 64 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. หน่วยดับเพลิง อบต.เกาะหวาย ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้น ที่ตั้งอยู่ในทุ่งนา ในพื้นที่เกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งภายในมีผู้ป่วยติดเตียงติดอยู่ จึงเร่งประสานกู้ภัยและรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งช่วยชีวิตผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ภายในบ้านเป็นอันดับแรก

124231

จากนั้นเมื่อถึงที่เกิดเหตุ เพลิงได้ลุกไหม้ไปแล้วทั้งหลัง พร้อมได้รับแจ้งว่าน้องชายของผู้ป่วยทราบเรื่อง ได้รีบฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยอุ้มพี่สาวที่ป่วยติดเตียงออกมา และนำส่งโรงพยาบาลปากพลีเป็นที่เรียบร้อย อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว จากนั้นรถน้ำ อบต.เกาะหวาย และพื้นที่ใกล้เคียงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง สุดท้ายเพลิงได้เผาวอดเสียหายทั้งหลัง

145467898675

นายสุเมธ ภุมาลี กำนันตำบลเกาะหวาย บอกว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองขั้น มีผู้อาศัย 2 คนพี่น้อง พี่สาวอายุ 64 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง และน้องชาย ตอนเกิดเหตุชาวบ้านเห็นควันดำลอยขึ้นจากบ้านหลังเกิดเหตุ จากนั้นได้ออกมาช่วยกันดับไฟ

269273

จากการสอบถามน้องชายของผู้ป่วย ทราบว่าต้นเพลิงมาจากตู้เย็นภายในบ้าน ซึ่งคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ ในการเข้าดับเพลิงนั้นมีอุปสรรคเนื่องจากทางเข้ามีขนาดเล็ก และเป็นคันนา รถเข้ามาได้ลำบาก เบื้องต้น ควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้ป่วยติดเตียงและน้องชายตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลปากพลี อยู่ในความดูแลของแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

666379

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส