ไม่จบ! ญาติ "เสี่ยเต้ย" อ้างมีพินัยกรรม ออกโรงค้าน "เจ๊อ๋อ 90 ล้าน" ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม

28 ม.ค. 64

พี่ชาย "เสี่ยเต้ย" ออกโรงค้าน "เจ๊อ๋อ 90 ล้าน" ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม อ้างเสี่ยเต้ยได้สั่งเสียไว้ว่ามีพินัยกรรมอยู่ที่ธนาคาร

กรณีนางวรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน อายุ 49 ปี ได้ยื่นต่อศาลจังหวัดอุดรธานีขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วมของนายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือเสี่ยเต้ย อดีตสามีที่เคยถูกหวย 90 ล้าน งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ร่วมกัน แต่หลังจากนั้น 2 ปี ทั้งสองได้หย่ากัน โดยทางเจ๊อ๋อออกมาแฉว่าจ้างหย่าเสี่ยเต้ยด้วยเงินสดและทองรูปพรรณรวมกว่า 50 ล้านบาท เพราะเสี่ยเต้ยห้ามทำบุญ ซึ่งทำให้เสี่ยเต้ยเดือดออกมาตอบโต้พร้อมกับออกมาไลฟ์สดทั้งน้ำตา เปิดเผยเหตุที่ต้องเลิกกันเพราะเจ๊อ๋อคบซ้อนทุกสิ่งที่ได้เป็นสินสมรสไม่ใช่การจ้างหย่า

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เสี่ยเต้ยได้เสียชีวิตกะทันหันจากสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ทั้งสองฝ่ายวุ่นวายเพราะเสี่ยเต้ยได้จดทะเบียนรับ “น้องนีเวียร์” ลูกของลูกสาวคนโตเจ๊อ๋อเป็นบุตรบุญธรรมซึ่งถือว่าเป็นทายาทโดยชอบธรรม แต่ญาติเสี่ยเต้ยอ้างว่ามีพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟในธนาคารทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้แม้ว่าจะทำพิธีฌาปนกิจเสี่ยเต้ยไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 แล้วก็ตาม

1606373966776_1

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 16.00 น.วานนี้ (27 ม.ค.) เจ๊อ๋อได้เดินทางมายังศาล จ.อุดรธานี เพื่อฟังคำพิจารณาคำไต่สวนคำร้อง หลังจากเจ๊อ๋อได้ยื่นเป็นผู้จัดการมรดกให้กับ “น้องนีเวียร์” หลานสาวหรือบุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ยกับเจ๊อ๋อ โดยเจ๊อ๋อเดินทางมากับทนายความญาติและผู้ติดตามโดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ ส่วนนายสนอง สุรัญกุลอายุ 50 ปี พี่ชายเสี่ยเต้ยเดินทางมาพร้อมกับน้องสาว ทนายความและญาติเพื่อมาคัดค้านเจ๊อ๋อไม่ให้เป็นผู้จัดการมรดกร่วม โดยอ้างว่าเสี่ยเต้ยได้ทำพินัยกรรมไว้แล้วโดยทั้งสองฝ่ายทางเข้าไปในศาลเพื่อฟังคำไต่สวนกว่า 1 ชม.แล้วเดินออกมา

1611816057708

ทนายความเจ๊อ๋อเปิดเผยว่า ศาลนัดเพื่อไต่สวนแต่งตั้งเจ๊อ๋อเป็นผู้จัดการมรดกของนายสมภารหรือเสี่ยเต้ย แต่ทางพี่ชายเสี่ยเต้ยได้มาคัดค้านคำร้องขอจัดการมรดกโดยอ้างว่ามีพินัยกรรมแต่ไม่มีพินัยกรรมมายืนยัน เบื้องต้นจึงเลื่อนไปก่อนเพื่อให้พี่ชายเสี่ยเต้ยนำพินัยกรรมมาแสดงถ้ามีพินัยกรรมจริงเพื่อดำเนินการต่อ ซึ่งนัดต่อไปจะเป็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ในฐานะน้องนีเวียร์ที่เป็นทายาทโดยชอบธรรม เสี่ยเต้ยจดทะเบียนรับรองเป็นบุตรบุญธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมายศักดิ์และสิทธิ์เรามี ถ้ามีพินัยกรรมและพิสูจน์แล้วเป็นจริงก็พร้อมที่จะให้ตัดออกและพร้อมถอนคำร้องนี้ออกไป

1611816086561

นางวรรณลีหรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน เปิดเผยว่าที่ผ่านมาหลังงานศพเสี่ยเต้ยไม่เคยติดต่อกับทางญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ยในเรื่องนี้เลย เพราะก่อนหน้าตนคุยกับแต่เสี่ยเต้ยช่วงนั้นเพราะยังเป็นสามีภรรยากัน ยังไม่หย่ากัน มีอะไรก็จะปรึกษากันในครอบครัวว่าจะทำอย่างไรกับลูกติดของตนคือน้องโทย่า น้องฟาง และหลานนีเวียร์ ซึ่งเป็นลูกสาวของน้องฟางแต่ได้จดทะเบียนเป็นบุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ยและตนซึ่งถือว่าเป็นทั้งหลานและลูกสาว ส่วนเรื่องญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ยตนไม่เคยวุ่นวายเลย ตอนมีชีวิตอยู่เคยชวนเสี่ยเต้ยทำพินัยกรรมให้ลูกแต่เสี่ยเต้ยบอกว่าไม่ต้องทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

1611816070484

ด้านนายอาทิตย์ ปัญจพันดร ทนายความของฝั่งนายสนองพี่ชายเสี่ยเต้ยเปิดเผยว่า ศาลนัดไต่สวนคำร้องของน้องนีเวียร์ที่ยื่นเป็นผู้ขอจัดการมรดกของเสี่ยเต้ยพ่อบุญธรรมที่เป็นเจ้าของมรดก แต่ศาลเลื่อนการพิจารณาเพราะว่าทางพี่สนองพี่ชายของเสี้ยเต้ยบอกศาลว่าเสี่ยเต้ยสั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตว่ามีพินัยกรรม ซึ่งพินัยกรรมอยู่กับบุคคลภายนอกจึงจะต้องขอหมายเรียกของศาลให้ศาลขอหมายเรียกพินัยกรรมมาเปิด หรือว่านำเอกสารหลักฐานพินัยกรรมมาให้ศาลก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการไต่สวนยังไม่มีการสืบพยานทั้งนี้เข้าใจว่าพินัยกรรมยังอยู่ที่ธนาคารซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่ามีจริงไหมเพราะว่าเสี่ยเต้ยได้สั่งเสียไว้ก่อนหน้านี้พินัยกรรมอยู่ที่ธนาคารจะต้องขอหมายศาลเพื่อขอหมายเรียกเอกสารมาและกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ ไม่รู้สึกหนักใจเพราะว่าความจริงก็คือความจริง ถ้ามีก็จะเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิได้รับมรดก ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรก็ให้ผู้มีสิทธิทายาทโดยธรรมรับไป

1611816146292

นายสนอง พี่ชายเสี่ยเต้ยเปิดเผยว่า ถ้าพินัยกรรมออกมาไม่มีให้ฝ่ายตนก็ไม่เป็นไร ตนไม่ได้ซีเรียสถึงขนาดนั้นก็คงจะว่าไปตามพินัยกรรมที่จะว่าอย่างไร ซึ่งถึงตอนนี้ทรัพย์สินของเสี่ยเต้ยน้องชายมีเท่าไหร่ก็ยังไม่รู้ เรื่องที่เกิดไม่ได้เพราะว่าตกลงกันไม่ได้หรือว่าขัดแย้งกัน มันเป็นไปตามกฎหมายต้องเป็นอย่างนี้อยู่แล้วซึ่งไม่ได้ขัดแย้งกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ