อดีตทหารผ่านศึก ขาพิการ ถูกเรียกคืนเบี้ยคนชราครึ่งแสน ขอยอมติดคุกเพราะไม่มีเงินคืน

30 ม.ค. 64

พบอีก! ลุงวัย 67 ปี อดีตทหารผ่านศึกเขาค้อ โดนระเบิดขาพิการ ได้เบี้ยช่วยเหลือมากว่า 7 ปี ถูกทวงเรียกคืนเบี้ยคนชราครึ่งแสน ล่าสุดจ่ายไปแล้วกว่าหนึ่งหมื่น เผยงวดถัดไปไม่มีจ่ายขอยอมติดคุกใช้หนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอี้ยง นาคสิงห์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.14 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้รับผลกระทบจากการเรียกเงินคืนจากกรมบัญชีกลางซึ่งเป็นเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้รับเดือนละ 600 บาท ซึ่งได้รับมานานกว่า 7 ปี รวมทั้งสิ้นจำนวน 51,600 บาทที่ต้องชดใช้คืน โดยตนได้รับหนังสือทวงถามมาเป็นระยะจากทาง อบต.โพธิ์ทอง และได้มาทวงถามที่บ้านพร้อมกับเรียกไปไกล่เกลี่ยรับสภาพหนี้ ซึ่งตนได้ชำระงวดแรกเป็นเงินก้อนใหญ่จำนวน 10,320 บาท ต่อมาตนเองได้รับหนังสือสารภาพหนี้ซึ่งออกโดย อบต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยแจ้งว่าขอให้แบ่งชำระเป็นงวดๆ จนครบจำนวนพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี โดยชำระทุกวันที่ 10 ของเดือน

1612011197027

ก่อนหน้านี้เมื่อหลายสิบปีก่อนตนเองได้รับราชการเป็นทหารและไปรบที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิดจนขาพิการ หลังจากนั้นได้รับเงินช่วยเหลือองค์การทหารผ่านศึกเดือนละ 3,000 บาท มานานกว่า 10 ปี ซึ่งต่อมาได้รับเบี้ยคนพิการและเบี้ยผู้สูงอายุเพิ่ม สุดท้ายก็ได้รับการทวงถามเงินที่ต้องคืนดังกล่าว

1612011202724

ปัจจุบันตนเองอาศัยอยู่กับภรรยา นางบุญชู นาคสิงห์ อายุ 67 ปี ได้เงินเบี้ยสูงอายุเดือนละ 600 บาท อาศัยรับจ้างเก็บมันสำปะหลังของชาวบ้านในละแวกนี้เลี้ยงชีพ ส่วนตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร อาศัยเงินช่วยเหลือต่างๆ จากภาครัฐที่เยียวยามาให้เท่านั้น ตนเองจึงอยากร้องขอทางหน่วยงานราชการโดยเฉพาะผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวให้ความช่วยเหลือโดยยกเลิกระเบียบดังกล่าว เพราะตอนนี้แม้แต่เงินจะติดตัวยังไม่มี ถ้าหากไม่มีจ่ายคืนในงวดต่อไปตนเองคงยอมติดคุกชดใช้หนี้แทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ