จ่อยิงเด็กช่างดับหน้าบ้าน คาดรุ่นพี่สถาบันเก่ามือยิง ฉุนย้ายที่เรียน ทนรับน้องไม่ไหว (คลิป)

31 ม.ค. 64

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 31 ม.ค.64 ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยิงหนุ่มนักเรียนช่างเสียชีวิตคาบ้านพัก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

920351

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ชั้นล่างหน้าบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายเมธัส การุณวงษ์ อายุ 21 ปี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด แขนขวา 1 นัด ชายโคลงซ้าย 1 นัด โดยผู้ตายกำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ ชั้น ปวส.1 ช่างยนต์

275223

จากการตรวจสอบกล้องหน้ารถที่จอดหน้าบ้าน พบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ซ้อนท้ายกันมาจอดหน้าบ้านลักษณะการแต่งกายสวมชุดสีดำ สวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว คนขับสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีขาว คนซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ สะพายกระเป๋าสีส้ม

229103392321

โดยขี่รถมาจากท้ายซอย และหยุดจอดหน้าบ้านผู้ตาย คนซ้อนท้ายจะลงจากรถและเรียกผู้ตายมาคุยด้วย จากนั้นก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย และกระโดดขึ้นรถเพื่อนที่จอดรออยู่หลบหนีไปทางหน้าเคหะคลองสี่

698089

จากการสอบสวนนางกัญญา การุณวงษ์ อายุ 50 ปี แม่ผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุตนนอนอยู่ภายในบ้านชั้น 2 ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงได้วิ่งลงมาดูก็พบว่าลูกชายถูกยิงนอนอยู่ที่พื้น และลูกชายก็บอกว่า "แม่ผมถูกยิง" แต่ลูกชายทนไม่ไหวเสียชีวิตก่อนที่กูภัยจะมาถึง ซึ่งลูกก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เจอลูกครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก็มีแต่ที่โรงเรียนที่ลูกเรียน เพื่อน ๆ ชอบแกล้ง

970244

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินไปยังวัดเพิ่มทาน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บรรยากาศการจัดงานบำเพ็ญกุศลและการสวดอภิธรรม ของนายเมทัส การุณวงศ์ อายุ 21 ปี หรือ มาร์ค ณ ศาลากลางภายในวัด มีบรรดาญาติพี่น้องและครอบครัวเข้าร่วมพิธีในวันนี้ เป็นคืนแรกของพิธีสวดอภิธรรมศพ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติพี่น้องคนที่รักต่างเข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัย

962665

ทีมข่าวเข้าสอบถามไปยัง นายเจ (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตายที่เรียนสถาบันเดียวกัน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้ตายเล่าให้ฟังว่า มีอดีตเพื่อนที่เรียนด้วยกันมาสมัยมัธยม ไม่พอใจที่ผู้ตายไปเรียนต่างสถาบัน และก่อนหน้านี้ยังเคยเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก และจากนั้นได้เลิกเป็นเพื่อนกันไป ส่วนเรื่องอื่นตนก็คิดว่าไม่น่ามีสาเหตุใด เพราะปกติคนตายเป็นคนไม่หาเรื่องใคร

844600

โดยผู้ตายได้ไปเรียนอยู่ที่สถาบันแห่งหนึ่ง ในจ.ปทุมธานี เป็นสถาบันแรก จากนั้นก็ได้ย้ายมาเรียนที่สถาบันใหม่อีกที่หนึ่ง ใน จ.นนทบุรี ซึ่งตนก็ได้ย้ายมาเรียนด้วย จะเริ่มต้นเรียนปี 1 ใหม่ไปด้วยกัน แต่จะเรียนอยู่คนละสาย เดินทางไปกลับด้วยกันทั้ง 2 คน เรียนมาด้วยกัน 1 ปีแล้ว โดยช่วงก่อนหน้านี้ระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ผู้ตายบ่นว่าไม่ค่อยจะมีเวลา

นายเจ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับตนคิดว่า คนก่อเหตุอาจจะเป็นเพื่อนกันที่สนิท ไม่เช่นนั้นทางผู้ตายคงจะไม่ออกมานอกบ้านในเวลาดึกแบบนั้น หากเสียงเรียกที่ได้ยินเป็นเสียงที่คุ้นเคย

721227

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พบกับนางกัญญา การุณวงษ์ แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตน นอนหลับอยู่ภายในบ้านที่บริเวณชั้นที่ 2 แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ตื่นตกใจ จึงได้รีบวิ่งลงมาดูก็พบว่าลูกชายถูกยิงนอนจับบาดแผลอยู่ โดยลูกชายบอกกับตนว่า “แม่หนูโดนยิง” ตนจึงอุ้มประคองลูกขึ้นมา ไม่นานลูกชายก็นิ่งหลับไป ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ก่อนจะทราบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

cg_8

ทั้งนี้ปกติแล้วลูกชายของตนไม่เคยมีเรื่องกับใครและเป็นคนไม่ค่อยพูด เป็นคนรักเพื่อนมาก มีอะไรก็ให้เพื่อน เชื่อฟังเพื่อนทุกอย่าง เป็นเด็กหัวอ่อน ส่วนมากจะไม่ฟังแม่ และไม่ค่อยเข้าปรึกษาอะไรกับแม่

โดยก่อนหน้านี้ลูกชายไปเข้าเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ย่านปทุมธานี ได้แค่ 1 เดือน เนื่องจากทนการรับน้องไม่ไหว เลยบอกกับตนว่าจะขอย้ายมาเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี ต่อมาทราบว่ามีเพื่อนอยู่ 1 คนได้พาลูกชายเข้ากลุ่มรุ่นพี่ในสถาบัน ตนก็พยายามสั่งห้ามว่าอย่าเข้าไปอยู่เป็นกลุ่มเป็นพวก เนื่องจากอันตรายเวลามีปัญหากัน แต่สุดท้ายก็ไม่เชื่อฟังตน เลยพลาดเข้าไปอยู่ในกลุ่มรุ่นพี่ในสถาบันดังกล่าว

440310

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางสถาบันแรกที่ลูกชายเข้าเรียน น่าจะไม่พอใจกับการที่ลูกชายย้ายไปเรียนที่สถาบัน และอยู่ในกลุ่มของรุ่นพี่ดังกล่าวที่อาจจะเป็นคู่อหริกัน แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ตนไม่โกรธ แต่ตนเสียใจมากกว่ากับการเป็นพ่อเป็นแม่แล้วมาเห็นลูกในสภาพเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม นางกัญญา ยังกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายชอบเข้ามาพูดกับตนว่า “ลูกจะเป็นคนดีแล้ว จะทำแต่สิ่งดี ๆ” และยังชอบบ่นกับตนว่า “หนูอยากกินขนมเปี๊ยะ อยากกินนมเปรี้ยว” ซึ่งตนก็มานึกขึ้นได้ว่าอาจจะเป็นลางบอกเหตุ ที่ทำให้ลูกจากตนไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม