รวบนักพนันหญิงล้วน 10 ราย ล้อมวงเล่นไพ่หน้าบ้าน ไม่แคร์โควิด

6 ก.พ. 64

ตำรวจเมืองประจวบคีรีขันธ์พร้อมกำลังฝ่ายปกครองรวบสาวนักพนัน 10 คน ลักลอบล้อมวงเล่นไพ่สามสิบเอ็ดแต้มหน้าบ้านไม่สวมหน้ากากอนามัย พอเห็นตำรวจถึงกับวงแตกวิ่งหนีกันกระจัดกระจาย

พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับนโยบายจาก พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ให้เพิ่มความเข้มในการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่เพื่อป้องกันโควิด-19 นั้น จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดการข่าวฯ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่หาข่าวต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่าที่บ้านเลขที่ 98/9 ม.8 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการลักลอบเล่นการพนันแบบโจ่งครึ่มหน้าบ้านชนิดไม่สนกฎหมายและไม่กลัวโควิด-19 แต่อย่างใด

1612550112244

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวทาสีชมพู พบนักพนันซึ่งเป็นผู้หญิงรวม 10 คนกำลังนั่งล้อมวงในลักษณะมั่วสุม ทุกคนไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด และนั่งเล่นกันในลักษณะเปิดเผย โดยนั่งล้อมวงที่โต๊ะม้านั่งหินอ่อนซึ่งวางอยู่ด้านหน้าของบ้านหลังดังกล่าวซึ่งทั้งหมดลักลอบเล่นการพนันไพ่สามสิบเอ็ดแต้ม พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายโดยมีของกลางวางอยู่กลางวงพนันดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมทันทีที่ทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองต่างตื่นตกใจ ทั้ง 10 คนต่างวิ่งหลบหนีกันกระจัดกระจาย เจ้าพนักงานต้องวิ่งไล่ติดตามควบคุมตัวกลับมาได้จนครบ พร้อมนำของกลางเป็นไพ่ป๊อกหลังสีดำ 1 สำรับ เงินสดจำนวน 90 บาท และผ้าปูรองพื้นสำหรับรองเล่นไพ่จำนวน 1 ผืน นำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

1612550116197_1

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่สามสิบเอ็ดแต้ม) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมในที่แออัดโดยฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือข้อบังคับ โดยได้ตรวจวัดไข้ทั้ง 10 คน พบว่าอุณหภูมิปกติ จัดหาหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ต้องหาเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ