ศาลไม่ให้ประกันตัว "อานนท์-เพนกวิน" และพวก คดี ม.112 , ม.116 ชุมนุมสนามหลวง

9 ก.พ. 64

ศาลอาญา มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว "อานนท์-เพนกวิน-สมยศ-หมอลำแบงค์" คดี ม.112 และ ม.116 ชุมนุมสนามหลวง ส่งขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

วันนี้ (9 ก.พ.64)  ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ 4 ผู้ต้องหา แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เดินทางมาตามที่อัยการนัดส่งฟ้องคดีต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กรณีร่วมชุมนุมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์-สนามหลวง เมื่อวันที่ 19 – 20 ก.ย. 2563 ในข้อหาหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112, ยุยงปลุกปั่นฯ ม.116 และข้อหาอื่นๆ  

ต่อมามีรายงานว่า อัยการสำนักงานคดีอาญา 7 พิจารณาคำร้อง เเล้วได้มีคำสั่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหา แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน (2 สำนวน) นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112,116 เเละข้อหาอื่นๆ อีก 11 ข้อหา กรณีชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์-สนามหลวง (ปักหมุดคณะราษฎร) ก่อนนำตัวไปยื่นฟ้องศาลอาญา 

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอาญา มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวทั้ง 4 ผู้ต้องหาในข้อหา ม.112 และ ม.116 เหตุมีพฤติกรรมกระทำซ้ำหลายครั้งหากปล่อยชั่วคราวเกรงไปก่อเหตุอีก โดยจะส่งตัวไปขังที่เรือนพิเศษกรุงเทพระหว่างพิจารณาคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม