แม่เฒ่าชาร์จแบตมือถือทิ้งไว้ ได้ยินเสียงไฟช็อต ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

16 ก.พ. 64

แม่เฒ่าวัย 80 ปี ชาร์จโทรศัพท์ไว้ในห้องนอน ตกใจตื่นเสียงไฟช็อต ไฟลุกไหม้ดับเองแต่ไม่ทัน เผ่นหนีออกจากบ้าน ร้องเรียกให้คนช่วย สุดท้ายบ้านไม้สักหลังใหญ่วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บ้านเลขที่ 39 ม.4 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงเข้าให้ความช่วยเหลือ จากนั้นจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบ และ พ.ต.ท.สุรชัย จันทรมณี รอง ผกก.สอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1613441853358

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุเร่งระดมน้ำดับไฟบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่เป็นเชื้อไฟอย่างดี ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถระงับเหตุได้แต่บ้านก็เสียหายหมดทั้งหลัง

เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนางศรีนวล ก่อกอง อายุ 80 ปี จากการสอบถาม ร.ต.อ.อธิรัตน์ ก่อกอง และนายเพ็ญ ก่อกอง กำนัน ต.สูงเม่น ซึ่งเป็นลูกชายของนางศรีนวลเล่าว่า แม่เสียบปลั๊กไฟสายชาร์จโทรศัพท์ไว้ จากนั้นได้ยินเสียงดังเหมือนไฟช็อต แม่พยายามดับไฟแต่ดับไม่ได้จึงรีบออกมาจากบ้านหาคนช่วยดับไฟ

1613441864249

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย เนื่องจากเป็นบ้านไม้สักที่มีอายุหลายปีแล้ว สำหรับสาเหตุนั้นจะทำการสอบสวนอีกครั้งในช่วงเช้าและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ