ผลตรวจเพื่อน "น้ำมนต์" พบแอลกอฮอล์สูง 183 ตร.แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ

18 ก.พ. 64

ผลตรวจเพื่อน "น้ำมนต์" พบแอลกอฮอล์สูง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตร.แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ -ขับรถโดยประมาท หากพบขับเร็วแจ้งข้อหาเพิ่ม 

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ก.พ เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนต้นไม้ บริเวณถนนหน้าคณะนิติศาสตร์ สี่แยกโรงเรียนสาธิตศึกษาสาตร์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย โดย 1 ในผู้เสียชีวิตคือ "น้ำมนต์" น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ รองนางสาวไทยปี 2562 นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"มนต์แคน" โพสต์อาลัยถึงรองนางสาวไทย "น้องน้ำมนต์" นางเอกเอ็มวีเพลง "อ้ายมาส่งทาง"
- สุดอาลัย "พ่อ-แม่" นำมงกุฎและสายสะพายรองนางสาวไทยรับศพ "น้องน้ำมนต์"
- สุดยื้อ "น้องน้ำมนต์" รองนางสาวไทยปี 62 เสียชีวิตแล้ว จากเหตุเก๋งชนต้นไม้

วันที่ 18 ก.พ. 64 พ.ต.อ.ธนวัชร์ ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ากรณีรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิสวิฟสีบลอนด์เงินหมายเลขทะเบียน 4กย4074กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ใกล้สี่แยกคณะนิติศาสตร์มข.เมื่อช่วงเวลา 04.40 น. วันที่ 15ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นายเกริกฤทธิ์ สุกง พงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี นางสาวกรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือ น้องน้ำมนต์อายุ 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562ส่วนนายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปีเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บ

719463

ล่าสุดนายถิรเดช คนขับรถได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เมื่อเย็นวานนี้ (17 ก.พ.) และได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดย จนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และใช้รถยนต์ใช้รถโดยไม่มีประกันภัยคุ้มครองตามกฎหมายกำหนด ซึ่งนายถิรเดชได้รับสารภาพข้อกล่าวหาแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเกินที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือขับรถในขณะมึนเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

ส่วนผลของความเร็วนั้นอยู่ในระหว่างการให้ผู้เชี่ยวชาญของคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นตรวจว่ามีการใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าขับเร็วเกินก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาขับรถเร็วกว่ากฎหายกำหนดในที่ชุมชน เพิ่มอีกข้อกล่าวหา 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ