"น้ำเพชร ฏีญาร์ภา" เดือด ฉะตำรวจขอค้นรถไร้เหตุผล! ลั่นรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้

2 มี.ค. 64

สำหรับ "น้ำเพชร ฏีญาร์ภา" อดีตนางงามจากเวทีมิสเอิร์ธ 2019 ได้ออกมาโพสต์ไอจีร่ายราว....ว่า ระวังนะคะ เดี๋ยวนี้ วิธีการหากินของตำรวจเปลี่ยนไป ตอนนี้ ไม่มีการตั้งด่าน

แต่ความดีงามคือ ถ้าพวกเค้าสงสัยใคร จะออกขบวนกันมาเป็น10 คน แล้วดักรถเรา โบกด้วยไฟฉาย แล้วเรียกให้เราลงจากรถเลย เหมือนเราเป็นผู้ร้าย เราตกใจมาก พอเราลงจากรถ ทั้งกลุ่มก็จะค้นรถ แล้วตรวจวัดแอลกอฮอล์ ค้นหายาเสพติด หรือ สิ่งผิดกฏหมาย แล้วพูดจาไม่ดี ถ้าคุณเมา คุณจะโดนไถเงินเลยค่ะ ถ้าคุณไม่เมา หรือ ตรวจอะไรไม่พบ เค้าก็ไม่มีคำขอโทษใดๆ นี่โดนมา2ครั้ง สน. ทองหล่อ และ สน.หัวหมาก ตรวจรถก็ไม่เจออะไร

1614657250315

แต่ตำรวจให้เหตุผลที่ตรวจรถเราว่า ฟิล์มดำเกินไป (คือ ฟิล์มเราติดหน้า 40 หลัง 60 มันดำตรงไหนวะ ตามมาตรฐานทั่วไปที่เค้ากำหนดนะ ) น่ากลัวมากนะ เพราะเราเป็นผู้หญิง ขับรถคนเดียว แล้วเจอตำรวจผู้ชายมาทั้งกลุ่มเรียกลง เหมือนมันไม่มีความปลอดภัยในชีวิตความเป็นอยู่เลย ในขณะที่เรากำลังขับรถ มันตอนกลางคืน ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจพวกนี้ ก็ไม่เคยรับผิดชอบนะคะ มันทำให้เรารู้สึกเกลียดตำรวจมากๆ เหมือนอยู่ดีๆ ก็มีเรียกค้น ไม่มีหมายค้น คือ ถ้าตั้งด่าน มันก็ยังรู้สึกดีกว่า เพราะต้องยอมโดนค้น

1614657268364

แต่อันนี้ มาตรวจแบบไร้เหตุผล ไร้สาระ 👍 แถมอีกเรื่องคือ มาตรวจค้น แมสบางคนก็ไม่ใส่ ถุงมือก็ไม่ใส่ แล้วมาหยิบจับอะไรในรถเรา ถ้าเกิดคุณไปหยิบจับโดนเชื้อมา แล้วเอามาจับพวงมาลัย กระเป๋า หรือสิ่งของในรถฉัน แล้วมันเกิดติด จะทำยังไงคะ มันไม่มีมาตรฐานป้องกันโรคระบาด โควิดเลยหรอ
#ทุกวันนี้ภาพลักษณ์ของตำรวจที่ช่วยเหลือประชาชนไม่เหลืออยู่แล้วมีแต่ภาพที่ปล้นไถเงินเป็นโจรแล้วทำร้ายประชาชน
ฝากแชร์ให้ถึง ผบตร คนใหม่ด้วยนะคะ พฤติกรรมของตำรวจแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส