ญาติไม่เผาร่วมกัน ขนศพเชิญวิญญาณหนุ่มหนีคดีฉ้อโกงขึ้นเหนือ ส่วนเมียเหยื่อกระสุนแห่ลงใต้

7 มี.ค. 64

กรณีช่วงบ่ายของวันที่ 5 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ตำรวจเชียงใหม่ปิดล้อมจับกุมนายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ หลอกขายป้ายทะเบียนรถหรู มีมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท กบดานในห้อง 310 ของคอนโดมิเนียม ซอยข้างธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาภาคเหนือ ถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.64 พร้อมด้วย น.ส.อาณดา อายุ 18 ปี พี่เลี้ยง ผู้ต้องหาตามหมายจับเช่นเดียวกัน และน.ส.วิชุดา เสียมศักดิ์ อายุ 23 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ

138466

ภายหลังมีการยิงปืน 4 นัดตอบโต้ระหว่างเจ้าหน้าที่นำแม่ พี่ชาย และลูกสาววัย 3 ขวบเข้าเจรจ ตำรวจจึงตรึงกำลังตลอดทั้งคืน รวม 20 ชม. กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 6 มี.ค.เวลา 09.30 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวยืนยันว่า ทั้ง 3 คนเสียชีวิตแล้ว

235279

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค.634 ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ นางหน่อย ผู้เป็นแม่ และนายวิน น้องชายของนายสุเมธ และนางนิภาพร แม่ของน.ส.วิชชุดา เดินทางมาขอรับศพ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด พร้อมกับนิมนต์พระ 2 รูปมาจูงศพขึ้นรถ

619050

โดยศพแรกที่นำขึ้นรถ คือ น.ส.วิชชุดา อยู่ในโลงสีขาว ซึ่งนางนิภาพร ผู้เป็นแม่ ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางเพื่ออัญเชิญวิญญาณของลูกสาวกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกาลพัฒนาราม (หนองเข้) ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ก่อนจะร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ และปฏิเสธไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้า

ต่อมาศพที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้นำร่างนายสุเมธ ใส่โลงไม้สักขึ้นรถ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งนางหน่อย ผู้เป็นแม่ ได้จุดธูปอัญเชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้านด้วยน้ำตา

820794

ทั้งนี้ภายหลัง นางหน่อย แม่ของนายสุเมธ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนก็รู้สึกตกใจ ไม่นึกว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างนี้ ส่วนศพนั้นทางญาติไม่ได้นำไปฌาปนกิจร่วมกัน เนื่องจากว่าญาติพี่น้องอยู่คนละจังหวัด จึงได้แยกศพฝ่ายสามีกลับบ้านที่ จ.พะเยา ส่วนศพของภรรยาก็นำกลับบ้านที่ จ.ชุมพร แต่ทางญาติทั้งสองฝ่ายก็ยังติดต่อไปมาหาสู่กันเหมือนเดิม เพราะเข้าใจกันดี

ส่วนลูกสาว คือ น้องมิ้ง ทางนางนิภาพร ซึ่งถือว่าเป็นยาย ได้ขอรับหลานสาวไปดูแล ส่วนในอนาคตทางครอบครัวของทั้งสองฝ่ายก็จะยังคงไปมาหาสู่ร่วมกัน จากนั้นรถบรรทุกศพของห้างหุ้นส่วนจำกัดเชียงใหม่ประสพสุข ได้บรรทุกศพของฝ่ายหญิงเดินทางลงใต้ ไปยังจ.ชุมพร และฝ่ายชายขึ้นเหนือ ไปยังอ.เชียงคำ จ.พะเยา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ