น้ำ พัชรพร นำทีมผู้เข้าประกวด Miss Grand International 2020 ทำกิจกรรมแรกหลังกักตัวครบ 14 วัน เผยเพื่อนนางงาม 2 ประเทศหายป่วยโควิด 19 แล้ว

17 มี.ค. 64

หลังจากที่ผู้เข้าประกวด Miss Grand International 2020 ทั้ง 63 ประเทศทั่วโลก มีการกักตัวครบ 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด 19 แล้ว วันนี้ (17 มีนาคม 2564) สาวงามทั้งหมดก็ได้เดินหน้าทำกิจกรรมแรกทันที ยกเว้น นางงามจากประเทศเคนย่า และไนจีเรีย ที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบเชื้อโควิด 19

ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 สวมชุดไทย เยี่ยมชมวัดพระแก้ว ประเดิมกิจกรรมเก็บตัวที่ประเทศไทย

1615973676700

สำหรับกิจกรรมเก็บตัวในวันนี้ เหล่าสาวงามได้เดินทางไปชื่นชมความงดงามของ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ
วัดพระแก้ว ที่ ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต ซึ่งแต่ละคนแต่งกายด้วยชุดไทยประยุกต์ จากดีไซเนอร์และห้องเสื้อชื่อดัง

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม สาวน้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ก็ได้พาตัวแทนเพื่อนนางงามอีก 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์ , เปรู , โปรตุเกส และอิตาลี มาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกสำหรับกิจกรรมแรกของการเก็บตัว ซึ่งแต่ละคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกประทับใจที่คนไทยต้อนรับอย่างอบอุ่น แล้วก็ดีใจมากๆที่ได้มาเมืองไทย เรียกว่าตกหลุมรักทั้งเมืองไทยและคนไทย

1615973758318

นอกจากนี้สาวน้ำ ยังได้เผยถึงมาตรการความปลอดภัยของโควิด 19 ว่า สาวงามทุกคนใส่เฟซชิลด์กันตลอดเวลา แม้แต่ตอนอยู่บนรถ อีกทั้งยังมีการตรวจเช็คอุณหภูมิกันตลอดเวลา เพราะฉะนั้นมั่นใจหายห่วง

สำหรับเพื่อนนางงาม 2 คนที่ก่อนหน้านี้ติดเชื้อโควิด 19 ตอนนี้ผลตรวจออกมาครบ 3 ครั้งแล้วว่า ไม่พบเชื้อ เมื่อวานก็สามารถออกมาร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆได้แล้ว แต่วันนี้ไม่ได้มาเพราะอยากให้พักอย่างเต็มที่ก่อน

kpop6503_1

วันนี้มาวัดพระแก้วถือเป็นกิจกรรมแรกของการเก็บตัวเป็นอย่างไรบ้าง?
“ปลื้มจิตปลื้มใจที่เราได้มาชมวัฒนธรรม บอกได้เลยว่าดีใจมากที่เพื่อนๆได้ใส่ชุดไทยกัน รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่เราได้เป็นเจ้าภาพ ตอนนี้อยู่ในช่วงโควิด-19 ทุกคนได้ลืมเรื่องร้ายๆและโฟกัสสิ่งที่มันดีๆ สวยงามของวัฒนธรรมไทย มาครั้งนี้ก็ให้มันรู้กันไปเลยว่าไทยเรามีดีอะไรบ้าง”

ถือโอกาสเป็นไกด์เองเลยไหม?
“รับบทบอกดีเทล เล่าประวัติศาสตร์ของไทยเรา ว่าบ้านเราเป็นแบบนี้นะ การแต่งตัวของไทยจะมีหลายยุคหลายสมัยนะ แต่ละยุคจะแต่งตัวไม่เหมือนกัน”

kpop6664_1

ถามเพื่อนๆนางงามคนอื่นเป็นอย่างไรบ้างวันนี้?
นางงามฟิลิปปินส์ : “มาเมืองไทยรอบนี้เป็นรอบที่2 แล้ว เคยมาแล้วเมื่อปี 2016 มาครั้งนี้รู้สึกประทับใจที่คนไทยต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นอะไรที่น่ารักมากๆ”

นางงามเปรู : “มาเมืองไทยครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ วันนี้ได้มาที่วัดพระแก้ว เห็นพระพุทธรูปแล้วรู้สึกปลื้ม ดีใจมากๆที่ได้มาเมืองไทย”

นางงามอิตาลี : “มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกเหมือนกันค่ะ รู้สึกประทับใจมาก รักคนไทยมากๆเลยค่ะ”

นางงามโปรตุเกส : “สวัสดีค่ะทุกคน(พูดภาษาไทย) คนไทยมีแต่รอยยิ้ม ฉันรู้สึกตกหลุมรัก เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ได้มาเมืองไทย ฉันรักเมืองไทย รักคนไทยค่ะ”

kpop6759_1

มาตรการของกองประกวดเพื่อรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างไรบ้าง?
“ต้องบอกเลยว่ากองมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลของเราใส่เฟสชิลด์ แล้วยังใส่ข้างในอีก ก็งงเหมือนกันว่าเราแต่งหน้ากันทำไมค่ะ บอกได้เลยว่าตั้งแต่ขึ้นรถ ลงรถ เจลแอลกอฮอล์ไม่ต้องพูดเลย มีติดตัวพี่เลี้ยงที่ดูแลทุกคน ซึ่งดูแลพวกเราดีมาก มีมาตรการตรวจเช็คอุณหภูมิตลอด ก็เลยงงมากว่านี่เรามาประกวดหรือว่าอะไร แล้วรับรองว่าได้มาตรฐานควบคุมโควิด-19 แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์”

แล้วเพื่อนนางงามที่ติดโควิด-19ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“ตอนนี้เพื่อนออกมาเรียบร้อยแล้ว ผลออกมาเป็นลบทั้งสองคนแล้ว แต่วันนี้ต้องอยู่ที่โรงแรมก่อน เมื่อเช้าก็ได้เจอกัน”

เมื่อวานก็มาร่วมตำส้มตำด้วยกันแล้ว?
“ใช่ เขามาร่วมงานได้แล้ว แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมวันนี้เขาถึงไม่ได้มา อาจจะเรื่องคิวหรืออะไรหลายๆอย่าง อาจจะยังต้องดูอาการที่โรงแรมก่อน”

kpop6772

คอนเฟิร์มไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย?
“ไม่ต้องห่วงเลย เพราะเขาตรวจกันเช้า เที่ยง เย็น กินอาหารทุกมื้อก็เช็คความปลอดภัยทุกรอบ บอกได้ว่าเช็คทุกคน ตรวจยันเลือดเลยนะคะ ตรวจทุกสิ่งอย่างเลย เหลืออย่างเดียวคือตรวจเยี่ยวแล้วค่ะ(หัวเราะ) บอกไว้เลยว่าคุมเข้มมาก พี่ณวัฒน์และทีมงามดูแลนางงามทุกคนดีมาก”

ถามถึงกิจกรรมออนไลน์นางงามที่กักตัวมันช่วยได้มากน้อยแค่ไหนเพราะมันตั้ง 14 วัน?
“เอาจริงๆหนูเกือบบ้าค่ะ เพราะเราเป็นคนทำงานนอกบ้าน ก็เป็นวิธีการข้าเวลาได้ดีที่สุด ซึ่งบอกเลยว่ากองประกวดคิดมาดีมาก แต่มันทำให้เราว้าว เราทุกคนมาที่นี่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศพร้อมความภาคภูมิใจ บอกได้เลยว่าทางกองเตรียมทุกสิ่งอย่าง จัดโชว์ได้อย่างอเมซิ่ง ก็รอชมความปังของเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ได้เลย รับประกันจากมิสแกรนด์ไทยแลนด์ค่ะ”

kpop6915_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส