จับแล้ว! ไอ้ป๊ะขู่เผาโรงเรียนแทงผญบ.สาหัส ลูกคนเจ็บแค้นเผยคลั่งยาป่วนทั้งชุมชน (คลิป)

22 มี.ค. 64

กรณีนายทศพล พันโคคา หรือ ป๊ะ อายุ 27 ปี หนุ่มคลั่งยา ก่อเหตุใช้มีดแทงคอนายภูษิต โยชน์สุวรรณ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านดงศรีสำราญ ตำบลบ้านเหล่า อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ขณะที่เข้าไปห้ามปรามนายป๊ะที่บุกเข้าไปขู่จะเผาโรงเรียน ทำร้ายครูในโรงเรียน แล้วขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 19 มี.ค. 64 ตำรวจ สภ.เพ็ญ ได้ระดมกำลังไล่ล่าตัวเป็นการด่วน

606600735376

ล่าสุด วันที่ 22 มี.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่บ้านของผู้บาดเจ็บ บ้านดงศรีสำราญ หมู่ 9 ตำบลบ้านเหล่า อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี นายจิรัฐติกาล ยศสุวรรณ อายุ 22 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 17.00 น. นายทศพล หรือ ป๊ะ เข้าไปโวยวาย และขู่เผาโรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ พ่อของตนเองเป็นผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปห้ามปราม เนื่องจากครูในโรงเรียนโทรมาแจ้ง

914201

แต่นายป๊ะกลับใช้เหล็กฟาดบริเวณลำคอจนพ่อล้มลง จากนั้นก็กระโดดคร่อมร่าง ใช้มีดแทงคอบริเวณคอหอย ช่วงนั้นชาวบ้านและพี่สาวของตนขับรถผ่านบริเวณนั้นได้พบเห็นเหตุการณ์รีบเข้าไปช่วย เอาตัวผู้ใหญ่บ้านออกมา ส่วนนายป๊ะ หลังเกิดเหตุได้วิ่งไปขโมยจักรยายนต์ของชาวบ้าน ที่จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตร หลบหนีไปได้

105972

โดยขณะเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้าน ห่างจากโรงเรียน 100 เมตร มีชาวบ้านขับรถผ่านตะโกนบอกว่าพ่อถูกแทง ตนจึงรีบขับรถกระบะไปยังจุดเกิดเหตุ เห็นพี่สาวกำลังนั่งประคองร่างพ่อ สภาพเลือดอาบ มีบาดเเผลฉกรรจ์ที่ลำคอ ตนเองจึงรีบอุ้มพ่อขึ้นรถกระบะ รีบขับพาพ่อไปยังโรงพยาบาลเพ็ญ ล่าสุดพ่อปลอดภัยเเล้ว อาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถทานอาหารได้เอง เริ่มพูดคุยได้ สาเหตุที่พ่อรอดชีวิต เนื่องจากมีดไม่โดนหลอดลม

cg

นายจิรัฐติกาล กล่าวต่อว่า นายป๊ะมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานาน หลังจากเสพยาก็จะโวยวายอยู่ในบ้าน จนชาวบ้านในพื้นที่หวาดผวา ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ นอกจากนี้มีนิสัยนักเลง ชอบระรานคนอื่น เคยใช้มีดฟันหัวชาวบ้านจนต้องเข้าสถานพินิจเมื่อตอนอายุ 18 ปี ชอบถืออาวุธทั้งเหล็กมีดเข้าไปข่มขู่ครูในโรงเรียน จนครูย้ายหนีไป 3 คนแล้ว ตนรู้สึกโกรธแค้นเป็นอย่างมาก อยากให้นายป๊ะได้รับโทษทางกฎหมาย

192022

ล่าสุด พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ติดตามจับนายทศพลมาตลอด แต่คลาดกันกับผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยจากชาวบ้านไปที่ จ.กาฬสินธุ์ และขี่ไป จ.นครราชสีมา จากนั้นได้ขี่รถย้อนกลับมาที่ จ.อุดรธานี แล้วขี่หลบหนีต่อไปยัง จ.พิษณุโลก จึงได้ประสานตำรวจ สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จับกุมตัวไว้ตามหมายจับ

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฎิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยมีอาวุธ" ซึ่งได้ให้ทางตำรวจชุดสืบสวนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดีแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส