ตั้ง 10 ข้อหาคนร้าย กราดยิงโคโลราโด ดับ 10 ศพ ไบเดน สั่งลดธงครึ่งเสา

24 มี.ค. 64

จากกรณีเหตุ กราดยิงโคโลราโด จนมีผู้เสียชีวิต 10 ศพ ในซูเปอร์มาร์เก็ต King Soopers ย่านเทเบิล เมซา เมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดเมื่อเวลา 14.40 น. ของวันที่ 23 มี.ค.2564 ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือเวลาประมาณ 03.30 น.ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย

กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย 

ทั้งนี้ ล่าสุด ตำรวจสหรัฐอเมริกา ระบุว่า เจ้าหน้าได้ตั้งข้อหานายอาห์หมัด อัล อาลีวี อลิสซา ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำนวน 10 กระทง โดยเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังจากมีผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ร้านสปา 3 แห่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตรวม 8 ราย

000_96j92g

สำหรับผู้ก่อเหตุ กราดยิงโคโลราโด ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังก่อเหตุ และถูกส่งตัวไปรักษาแผลถูกยิงที่ขาในโรงพยาบาล ก่อนเจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปฝากขัง ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุของผู้ต้องสงสัยได้ และเชื่อว่าการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้จะใช้เวลาอีกนาน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สอบสวนคาดว่าผู้ก่อเหตุกระทำการแค่เพียงคนเดียว

ขณะที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ออกกฎหมายยกระดับการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐฯ เพื่อรักษาชีวิตผู้คน หลังจากสหรัฐฯ เผชิญความสูญเสียจากเหตุกราดยิงถึง 2 ครั้งภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และสั่งให้ลดธงครึ่งเสาทั้งที่ทำเนียบขาวและที่ทำการหน่วยงานรัฐทั่วประเทศ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิง ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน โดย 1 ในเหยื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย

000_96l9m4

000_96l828

กลุ่มก่อการร้าย กราดยิงในมหา'ลัยคาบูล "อัฟกานิสถาน" นศ.ดับอย่างน้อย 19 ศพ 

กราดยิงกลางร้านอาหารในสหรัฐฯ ดับอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม