ชายคลั่งยาขอกลับตัว หลังคืนสติถือมีดป่วนชุมชน - เผาบ้าน ชีวิตรันทดเมียทิ้งลูกหนี (คลิป)

25 มี.ค. 64

กรณีศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งเหตุ นายสมชาย จำนงค์มา หรือ โอ๊ต อายุ 40 ปี มีอาการมึนเมาจากสารเสพติด ถืออาวุธครบมือ อาทิ มีดปลายแหลม หอกปลายแหลม ยาวประมาณ 1 วา หนังสติ๊ก 1 อัน ที่คอมีเครื่องรางของคลังห้อยคอและเอว ไล่ทำร้ายชาวบ้านและยังใช้มีดจี้คอชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้านทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านทุ่งแฝก ม.2 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

857107

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วย นายสมพงษ์ อาษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่นายสมชาย ไม่ยอม พร้อมกับข่มขู่และพยามยามจะต่อสู้ ก่อนที่จะได้หลบเข้าไปในบ้าน

กระทั่งช่วงค่ำนายสมชาย ได้ออกจากบ้านมาปาสิ่งของแตกกระจายเกลื่อนถนน ก่อนที่จุดไฟเผาสิ่งของบริเวณหน้าบ้าน และใช้หนังสติ๊กยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจจู่โจม แต่นายสมชาย ไหวตัววิ่งกระโดดกำแพงออกหลังบ้านหายไปกับความมืด

666102

หลังจากนั้นในเวลา 20.30 น. มีชาวบ้านเห็นตัวนายสมชาย ที่บริเวณหลัง รร.บ้านทุ่งแฝก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จึงได้ช่วยกันล้อมจับแล้วรุมกระทืบ ทำให้นายสมชาย มีบาดแผลบริเวณใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด หัวไหล่หลุด อาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานรถกู้ชีพ รพ.กบินทร์บุรี ให้มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.กบินทร์บุรี

194566

ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังบ้านของนายสมชาย บ้านเลขที่ 6 ม.2 บ้านทุ่งแฝก ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นซอยตัน มีบ้านตั้งอยู่เพียง 5 หลัง โดยบ้านของนายสมชาย ตั้งอยู่ท้ายซอย ประตูรั้วถูกปิด ไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากปกติแล้วนายสมชาย จะอาศัยที่บ้านเพียงคนเดียว

จากการสังเกตสภาพบ้าน ทีมข่าวยังคงพบร่องรอยกองวัสดุที่นายสมชายเผาทิ้งภายในรั้วบ้าน รวมทั้งเศษกระจกที่ถูกทำลายเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.64)

895846

นายสมพงษ์ อาษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านทุ่งแฝก กล่าวว่า นายสมชาย เป็นคนติดยาเสพติด หากมีอาการคลั่งก็มักจะทำลายข้าวของภายในบ้านของตัวเอง จนชาวบ้านและเพื่อนบ้านต้องมาแจ้งกับตนอยู่เป็นประจำ แต่ทั้งนี้ยังไม่เคยปรากฎเหตุว่านายสมชาย ไล่ทำร้ายคนในชุมชนมาก่อน

โดยเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.64) ในช่วงเช้านายสมขาย ได้ถือมีดชี้หน้าแล้วทำท่าแทงใส่ชาวบ้าน ซึ่งปกติแล้วนายสมชาย จะพกมีดติดตัว 2 เล่มเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านที่ถูกนายสมชาย นำมีดชี้หน้าไม่พอใจ เกรงว่านายสมชายจะทำร้าย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเดินทางมารุมต่อว่านายสมชาย ที่บริเวณหน้าบ้าน

titled_9

ทั้งนี้ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่หน้าบ้านของนายสมชาย ตั้งแต่เวลา 15.30 น. จนถึงเวลา 16.30 น. แต่ขณะนั้นนายสมชาย อยู่ในอาการคลั่ง เนื่องจากเสพยาเสพติดเข้าไปผนวกกับการถูกชางบ้านรุมต่อว่า ทำให้นายสมชาย เริ่มทำลายข้าวของและเผาสิ่งของในรั้วบ้านของตัวเอง พร้อมใช้ลูกแก้วดีดหนังสติ๊กใส่ตำรวจ ส่วนหอกที่นายสมชายถือไว้นั้น ตนไม่ทราบว่านายสมชาย นำมาจากที่ใด เพราะปกติตนทราบเพียงนายสมชาย จะสะสมมีด ซ่อนไว้ตามมุมบ้านหลายเล่ม ประมาณ 10 เล่ม

หลังจากเวลา 16.30 น. ตนได้พยายามพูดกล่อมนายสมชาย ขอให้มอบตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่พาตัวไปบำบัด แต่นายสมชาย ตอบกลับมาว่า “ไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้ทำอะไรใคร ไม่ไป ไม่ได้ทำอะไรผิด” เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถอนกำลัง แล้วเฝ้าระวังอยู่บริเวณหน้าบ้านนายสมชาย จนถึงเวลาประมาณ 19.00 น.

445419

กระทั่งนายสมชายไหวตัวทัน หนีปีนออกทางกำแพงหลังบ้าน ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกตามหาตัว จนเวลาประมาณ 20.30 น. ชาวบ้านได้พบเห็นตัวนายสมชาย จึงได้ทำการล็อกตัว ซึ่งอาจมีการใช้กำลังบ้าง เนื่องจากเกรงว่านายสมชาย จะมีอาวุธ จากนั้นชาวบ้านก็ได้ส่งตัวนายสมชายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายสมพงษ์ อาษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านทุ่งแฝก เปิดเผยสาเหตุและระยะเวลาของการเสพยาเสพติดของนายสมชายว่า นายสมชายมีอาชีพปล่อยเช่าพระเครื่อง โดยนายสมชายเสียใจกับการถูกภรรยาทิ้งไปหาชายอื่น อีกทั้งยังพาลูกชายวัย 10 ขวบออกจากบ้านไป ทำให้ในปี 60 นายสมชาย หันหน้าพึ่งยาเสพติด ปี 61 นายสมชาย มีอาการติดยาเสพติด แต่ไม่รุนแรง และเริ่มมีภาวะเก็บตัว ปี 62 นายสมชายเริ่มมีพฤติกรรมทำลายข้าวของ อีกทั้งแม่ของนายสมชาย ได้เสียชีวิตลง ทำให้บรรดาญาติของนายสมชาย ลงความเห็นตัดหางปล่อยวัดนายสมชาย และไม่ยุ่งเกี่ยวกับนายสมชายอีก ปี 63 นายสมชายเริ่มพกมีดติดตัว 2 เล่ม เริ่มซ่อนมีดตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน อ้างว่ากลัวคนจะมาทำร้าย แสดงพฤติกรรมชอบเผาทำลายข้าวของ โวยวายอยู่คนเดียวภายในบ้าน

109922

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายสมชาย ยังคงรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี และทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวมาส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ ซึ่งทางนายยอมรับว่าเสพยาจริง ส่วนสภาพบ้านยังคงมีร่องรอย กองวัสดุที่นายสมชายเผาทิ้งในบริเวณบ้าน รวมทั้งเศษกระจก ที่ถูกทำลาย

116859

นางทองหลา พุทธสังข์ อายุ 72 ปี ป้าผู้ต้องหา กล่าวว่า เวลาเสพยาก็จะตวาดลูกหลาน ลูกหลานก็กลัว เวลาปกติไม่เสพก็ดี ๆ พอเสพยาก็จะเปลี่ยนไป ดุ ตวาด ปาสิ่งของเต็มบ้าน ทุบโอ่ง ทุบไห วันก่อนก็อาละวาดขว้างปาสิ่งของเต็มหน้าบ้าน อยากให้เขาหาย อยากให้บำบัด ถึงเขาจะร้ายก็ยังสงสาร ด้วยความเป็นญาติกัน เขาเป็นลูกของน้องสาว

844664

ต่อมาในช่วงเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสมชาย ผู้ต้องหา ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังทีมแพทย์ให้การรักษาเรียบร้อย ก่อนที่นายสมชาย กล่าวยอมรับว่าเสพยาจริง "ผมนอนอยู่บ้าน มีคนเข้ามา 3 คน เข้ามาไม่มีหมายค้น ยอมรับว่าเสพยามานาน และก็จะหยุดเสพยาแล้วครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส