บช.น. แถลงขอคืนพื้นที่ หมู่บ้านทะลุฟ้า แจงชุมนุมผิดกฎหมาย ค้นเจอ กัญชา-เซ็กซ์ทอย

28 มี.ค. 64

คืบหน้ากรณี คฝ. บุกสลาย หมู่บ้านทะลุฟ้า รวบผู้ชุมนุม 70 คน ไป ตชด.ภาค1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ล่าสุด พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง ผลการเข้าสลายการชุมนุมและขอคืนพื้นที่บริเวณ หมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ตั้งอยู่ข้างคลองสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า

โดยจากการสืบสวน พบมีการกระทำผิดในหลายลักษณะ เช่น มีการบุกรุกพื้นที่ทางราชการบางส่วน มีการลักทรัพย์ด้วยการแอบต่อไฟฟ้าและน้ำประปา ต่อท่อทิ้งสิ่งปฏิกูลลงคลองระบายน้ำ กีดขวางการจราจร รบกวนประชาชนในละแวก ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีการแจ้งเตือนมาโดยตลอด ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม มีการเจรจาต่อรองให้ออกจากพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง

ยืนยันว่าระหว่างที่มีการตรวจค้นจับกุม มีตัวแทนผู้ชุมนุม 2-3 คน ร่วมสังเกตการณ์ตรวจค้น ก่อนจะนำตัวผู้ที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุมทั้ง 70 คน ไปดำเนินคดีใน 2 ข้อหาหลักคือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พร้อมกันนี้ยังเตือนไปยังผู้ที่โพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ระวังถูกดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ด้าน พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ที่ผ่านมามีชาวบ้านเข้าร้องเรียนไว้ที่สน.นางเลิ้งจำนวนมาก ทั้งเรื่องการส่งเสียงดัง และกีดขวางการจราจร ส่วนยาเสพติดที่พบ พบหลังเวทีการชุมนุมที่บริเวณเต๊นท์ขาว มีกัญชาอัดแท่งครึ่งกิโลกรัม น้ำกระท่อมจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์เซ็กส์ทอยและถุงยางอนามัย

สำหรับการนัดชุมนุมช่วงเย็นวันนี้ที่ บีทีเอสอโศก ยืนยันว่ามีการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุม และเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยไว้ประมาณ 2 กองร้อย หากจะมีการเคลื่อนขบวนไปจุดใดโดยเฉพาะสถานทูต ก็ขอให้ถึงผลกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ