ส่งศพเหยื่อ ด้ามไม้กวาดแทงของลับ ผ่าพิสูจน์รอบ 2 ผกก.ยืนยัน สอบทุกประเด็นข้อสงสัย

28 มี.ค. 64

ผกก.ยืนยันสอบทุกประเด็นข้อสงสัย พร้อมส่งศพสาว เหยื่อด้ามไม้กวาด ผ่าพิสูจน์รอบ 2 รพ.มอ.สงขลา ชื่นชมบุตรสาวผู้ตายยอดนักสู้ประกาศชัดแม้มีปัญหาด้านการเงิน แต่ขอเอาชีวิตเป็นเดิมพันสู้เพื่อแม่ โดยมีผู้รักความเป็นธรรมโอนเงินเป็นทุนสู้คดี ชี้ร่ำรวยล้นฟ้าในที่สุดหนีไม่พ้นกฎแห่งกรรม

สาวถูกแทงของลับเสียชีวิตแล้ว ญาติสองฝ่ายเปิดศึกแย่งศพไปบำเพ็ญกุศล

จากกรณี นายธวัชนิต สมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นำ น.ส.จิรษานิต สมบูรณ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/5หมู่6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ลูกสาวของ นางจิราวรรณแก้วเพชรหรือสาวเหลียด อายุ39ปี และนายศุภชัยนิต สมบูรณ์ ลุงของ น.ส.จิรษา เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน ประจำศูนย์ข่าวนคร 24ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชว่า นางนางจิราวรรณ ถูกกลุ่มบุคคลในหมู่บ้านเดียวกันรุมทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม โดยจับแก้เปลือยล่อนจ้อนก่อนรุมทุบตีจนกะโหลกศรีษะแตกร้าว ร่างกายซ้ำบวมอย่างหนักแล้วยังใช้ไม้ไผ่ด้ามไม้กวาดแทงทะลวงเข้าไปในอวัยวะเพศจนอวัยวะภายในฉีกขาด ถูกนำตัวส่งรพ.มหาราช เหตุเกิดภายในห้องพักรีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งไม่ไกลจากบริเวณ 5 แยกนาพรุหมู่ 3 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

จากนั้นเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2564 ที่ผ่านมาในขณะที่นางยุภาสุขทองหรือสาวแข้ง อายุ56ปี พร้อมลูกสาวลูกชายที่ปรากฏในคลิปปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายและเอาด้ามไม้กวาดลุ้งแทงทะลวงอวัยวะเพศผู้บาดเจ็บตามที่เป็นข่าว จนล่าสุดเมื่อเวลา20.02น.คืนที่ผ่านมา(23มี.ค.)นางจิราวรรณผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้วที่รพ.มหาราชแต่เรื่องคดียังไม่มีความคืบหน้าแม้ว่าจะผ่านมา33วันแล้วตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 28 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การบำเพ็ญกุศลศพมีเพื่อนบ้านทั้งในและต่างพื้นที่จำนวนมาก เดินทางมาร่วมสวดพระอภิธรรมศพและจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ภถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะภาพ/คลิปและข้อความทั้งหมดที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ล้วนมาจากฝ่ายของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดที่ส่งคลิป/ภาพและข้อความทางแชทเฟสบุ๊กมาให้ทางญาติฝ่ายนางจิราวรรณ เหมือนเป็นการเยาะเย้ยประจาน

ที่สำคัญในประเด็นที่นางแข้งเป็นคนนำเรื่องราวมาโพนทนาบอกชาวบ้านท่ามกลางสาธารณะชนกว่า 50 คนว่า ตัวเองเป็นคนใช้ด้ามไม้กวาดลุ้งแทงทะลวงอวัยวะเพศนางจิราวรรณจนต้องหามส่งรพ.มหาราช ไม่รู้ว่าเป็นหรือตายซึ่งมีคลิปเสียงเป็นหลักฐานชัดเจนจนเป็นเหตุให้ น.ส.จิรษา บุตราวของนางจิราวรรณและญาติๆ รับไม่ได้กับการทำทำที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ แต่ในทุกประเด็นตำรวจไม่ได้มุ่งสอบสวนเพื่อให้เกิดความกระจ่างมาตั้งแต่ต้น ทั้งๆที่เกิดเหตุมานานนับเดือนตั้งแต่วันที่ 21ก.พ. 2564

ต่อมาในเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์  อินทร์ยิ้มผกก.สภ.พระพรหมจ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมายังสถานที่จัดบำเพ็ญกุศลศพนางจิราวรรณเพื่อขอนำศพส่างไปผ่าพิสูจน์รอบ2ที่ รพ.มอ.สงขลา ตามที่น.ส.จิรษาและญาติๆร้องขอ โดยผกก.สภ.พระพรหมกล่าวว่า

การสอบสวนสืบสวนดำเนินคดีนี้ทำในรูปแบบของคณะกรรมการที่ทางผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชแต่งตั้ง ซึ่งในประเด็นที่น.ส.จิรษาและญาติๆ ยังคาใจสงสัยในวันนี้ตำรวจก็จะนำศพส่งไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งโดยต้องรอความเห็นจากแพทย์แต่ในทางสอบสวนจะทำการสอบสวนทุกประเด็นข้อสงสัยให้กระจ่างเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหากเขาข่ายกระทำความผิดข้อหาใดก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงไม่ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างแน่นอน

น.ส.จิรษานิตสมบูรณ์อายุ21ปีบุตรสาวนางจิราวรรณผู้ตายกล่าวว่าแม้ตนไม่พร้อมเรื่องการเงินในการบำเพ็ญกุศลศพแม่รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแม่แต่ตอนนี้มีผู้ใจบุญทั่วประเทศโอนเงินบริจาคช่วยเหลือตนมาบ้างแล้วหนูคิดว่าจะเอาชีวิตเป็นเดิมพันในต่อสู้ขอความเป็นธรรมให้แม่จนถึงที่สุดชีวิตหนูและแม่รวมทั้งน้องๆ ต่อสู้ยากลำบากมาตั้งแต่หนู 5 ขวบต้องขายพวงมาลัยหาเงินเลี้ยงครอบครัวและส่งเสียตัวเองเรียนจนจบม.3 วันนี้ตนก็ยังประกบออาชีพขายพวงมาลัยเหมือนเดิม ขอให้ประชาชนช่วยเป็นกำลังใจให้ตนในการต่อสู้เพื่อวิญญาณของแม่ในครั้งนี้ด้วย โดยเมื่อนำศพแม่กลับจากผ่าพิสูจน์รอบสองที่ รพ.มอ.ก็จะไม่ยอมเผาศพจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และเกิดความเป็นธรรมกับแม่ของตน โดยจะเดินทางไปร้องเรียนกองปราบปรามให้รับคดีแม่ของตนไปดำเนินการแทนตำรวจในพื้นที่

“เรื่องทั้งหมดผ่านมาเกือบ1เดือนถ้าหนูไม่ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เรื่องมันจะได้รับความสนใจจากตำรวจบ้างหรือไม่หลังเกิดเหตุ ทำไมตำรวจจึงไม่มาตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ปล่อยให้พยานหลักฐานถูกทำลายไปหมดแม้แต่เสื้อชั้นในแม่ เจ้าของบังกะโลก็ยอมรับว่าพบว่าฉีกขาดและเขาเก็บทิ้งถังขยะและรถเก็บขยะเอาไปทิ้งแล้ว ผ้าชัดตัวที่มีรอยเปื้อนเลือดอยู่ไหน เสื้อผ้าของแม่ที่สวมใส่ถูกถอดจนเปลือยกาย ตำรวจก็ไม่ได้สอบสวนหรือตามหาทั้งๆ ที่เป็นวัตถุพยานสำคัญ เพื่อมาได้ เมื่อฝ่ายผู้ต้องหาไปออกรายการโหนกระแสเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาและยอมรับกลางรายการว่านำเสื้อผ้าของแม่ไปทิ้งบ่อพักท่อระบายน้ำของบังกะโลจึงไปเก็บรวบรวมมาได้”

บุตรสาวของนางจิราวรณกล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าอีกว่า มันเป็นไปได้อย่างไรที่จู่ๆ แม่ของตนจะเส้นเลือดสมองแตกตายเอง โดยที่กลุ่มนางแข้งและลูกๆไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคลิปก็ปรากฏภาพชัดเจนว่า ขนาดแม่ตนนอนเปลือยกายแน่นิ่งบนพื้นห้อง ไม่มีทางสู้รบตบมืออะไร นางแข้งก็ยังกระทืบซ้ำหลายครั้งพร้อมดุด่าประณามอย่างหยาบคายรุนแรง พยานวัตถุที่นางแข็งและลูกๆส่งภาพ/คลิปและบอกเล่ากับชาวบ้านซึ่งพยานบุคคลจำนวนมากในทุกประเด็นมันชัดเจนมาก แต่ผลการชันสูตรกลับระบุว่าแม่ของตนเสียชีวิตด้วยตนเองเพราะเส้นเลือดในสมองแตก

หากเป็นเช่นนั้นจริงจะต้องอธิบายสาเหตุที่ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกด้วย เช่นถูกรุมทำร้ายจนตกใจสุดขีดหรืออื่นๆ หนูไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกในย้อนแย้งกับข้อเท็จจริงอย่างไร สำหรับฝ่ายนางแข้งและลูกๆ ที่ประกาศก้องว่าจะตามฟ้องหนูและญาติๆ พร้อมสื่อมวลชนทุกแขนงนั้นเป็นสิทธิ์ของเขา ถ้าคิดว่าอำนาจเงินสามารถยบันดาลให้ผิดเป็นถูกได้ ก็เชิญตามสบาย แต่หนูและญาติๆ รวมทั้งสื่อมวลชนต่างมั่นใจในข้อเท็จจริง ซึ่งในที่สุดไม่ว่าใครจะยากจนข้นแค้นร่ำรวยล้นฟ้าก็คงหนี “กฎแห่งกรรมไม่พ้น” แน่นอน น.ส.จิราษากล่าว

สาวถูกแทงของลับทรุด แก๊งเมียหลวงแจงคลิปถือไม้แค่มุมภาพ พยานแฉพลิกลิ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ