ขวัญ อุษามณี  ไม่กดดัน ถูกมองไม่เหมาะกับบท “แม่นาก”

1 เม.ย. 64

สำหรับนางเอกเบอร์ต้นๆของเมืองไทยอย่าง “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ล่าสุดก็เดินหน้ารับงานด้วยตัวเองมาครึ่งเดือนแล้ว โดยบทบาทแรกสำหรับการผันตัวครั้งนี้ก็เจอกับบทยากอย่าง “ย่านาก” เข้าให้ จนเรียกว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าด้วยลุคบาร์บี้และสายฝอของ “สาวขวัญ” ดูไม่เหมาะกับตำนาน “ย่านาก” สักเท่าไหร่

งานนี้เจ้าตัวก็เลยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตัวเองเป็นแค่นักแสดง แค่รู้ว่าจะทำให้เต็มที่ ยึดมั่น เคารพตัวละครที่มีคุณค่านี้ แล้วยิ่ง “ย่านาก” เป็นคนที่ศรัทธาในความรักเหมือนกับตนด้วย ก็จะทำให้ตัวละครนี้มันมีชีวิตจริงๆ ถือว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของการทำงานในวงการบันเทิง

1617265320532

ส่วนเรื่องลุคบาร์บี้นั้น “สาวขวัญ” ก็ยอมรับว่าตัวเองไม่สามารถเปลี่ยนร่างกายภายนอกได้ แต่อินเนอร์ภายในที่จะต้องสวมบทเป็น “ย่านาก” นั้นก็จะทำให้ดีที่สุดและไม่ได้มองว่าต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครด้วย เพราะฉะนั้นจะพยามเอาคำคอมเมนต์มาทำให้ตัวเองสตรองขึ้นดีกว่า เลือกที่จะไม่กดดัน เพราะเมื่อไหร่ที่กดดัน ไม่ว่าจะอาชีพไหนก็คงไม่มีความสุข

ยอมรับว่าสำหรับเรื่องราวของอาถรรพ์ “ย่านาค” แล้ว ตอนเด็กๆก็แอบกลัวอยู่บ้าง แต่พอโตขึ้น ได้เรียนรู้ประวัติของท่านก็ทำให้รู้ว่า ตัวเองมีแรงผลักดันหลายๆอย่างที่คล้ายกับ “ย่านาค” คือไม่มีใครยอมตกเป็นผู้โดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียว

1617265347322

พร้อมกันนี้ เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงประเด็นของการหมดสัญญา ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าเหมือนจะจบกับสังกัดเก่าไม่สวยเท่าไหร่ “สาวขวัญ” ก็เลยขอยืนยันว่าตอนนี้ได้เงินครบตามจำนวนที่ตกลงแล้ว ผู้ใหญ่ก็มีการพูดคุยและจบกันด้วยดี ถึงแม้ว่าจะมีการคุยกันหลายรอบหน่อย แต่ทุกคนก็เมตตาตน

ซึ่งแม้ว่าจะเป็นนักแสดงอิสระแต่ชีวิตก็ไม่เปลี่ยนอะไร ยังเจอทีมงานเดิมได้ แค่เปลี่ยนโลโก้หน้าจอที่ต้องไปร่วมแสดงเท่านั้น เพราะ ขวัญรักโลกและรักทุกคน 

1617265419108

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส