สะเทือนใจทาส! แมวสวนสัตว์ ถูกจับขังกรงกลางแจ้ง ชี้สถานที่ไม่เหมาะสม

1 เม.ย. 64

วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล แมวสวนสัตว์ แห่งหนึ่ง เป็นสายพันธุ์ต่างประเทศ ถูกขังกรงอยู่ในที่กลางแจ้ง ชี้ไม่ใช่ที่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยภาพการจัดแสดงแมวสายพันธุ์ต่างประเทศของสวนสัตว์แห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า  "ผมคิดว่าที่ไม่เหมาะกับแมวพันธุ์เหล่านี้นะครับจะทำความสะอาดยังไง ขี้ เยี่ยว ฉีดน้ำเหมือนสัตว์ป่าหรอสงสาร ใครก็ได้ ช่วยน้องๆด้วย … น้องไม่ควรอยู่แบบนี้”

ไม่มีคนยื่นแสดงหลักฐาน 6 แมวกุ๊กระยอง เตรียม ขายทอดตลาด

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเหมือนเป็นการทารุณกรรมสัตว์ เพราะแมวสายพันธุ์ดังกล่าวควรจะอยู่ในห้องแอร์ พร้อมตั้งคำถามถึงเจ้าของสวนสัตว์ว่าจำเป็นจะต้องมีแมวขังโชว์ด้วยหรือ

1617270007359

ขณะที่ทางด้านเพจ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ได้ส่งข้อความไปยังเพจของสวนสัตว์เพื่อสอบถามในประเด็นดังกล่าว พร้อมกับได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า

1617270035539

"เคสนี้ยังไงนะคะ พยายามส่งข้อความไปต้นเรื่องแต่แกยังไม่อ่าน คาดว่าข้อความอาจไม่เข้าไปในกล่องข้อความ คือปัจจุบันยังมีแมวอยู่ไหมคะ , กรงติดแอร์ไหม?, คือถ้าเป็นพวกแมวป่าอะไรแบบนี้อย่างสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเขาก็เอาไว้ในกรงนะคะ กรงใหญ่ในที่ร่ม จัดบรรยากาศให้มีทราย มีดิน มีต้นไม้ มีโพรงต่าง ๆ แต่ถ้าเป็นแมวสายพันธุ์ก็ไม่น่าเหมาะสม ยิ่งอากาศร้อนแย่เลย มันยังไงนะคะ ช่วยตอบหน่อยค่า หรือขับรถไปดูให้เพิ่มเติมให้หน่อยได้ไหมคะ ขอบพระคุณค่า"

แมว 200 กว่าตัวถูกทิ้งในตึกร้าง ป่วยผอมโซ หลังเจ้าของล้มละลายไร้เงินดูแล
ฮือฮา! พบเจ้าเหมียวลักษณะตรงตามตำรา "แมวไทยโบราณ" ของพระยาทิพโกษา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม