สุพาวะดี พงสะหวัน สละตำแหน่ง Miss World Laos 2021 หลังข่าวลือโกงอายุ

5 เม.ย. 64

สุพาวะดี พงสะหวัน Miss World Laos 2021 ได้ประกาศสละตำแหน่งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความว่า ขอสละตำแหน่งตั้งแต่วันนี้ (4 เม.ย.2564) เพราะไม่มีความสามารถ พร้อมขออภัยผู้เข้าแข่งขันและคณะกรรมการทุกคนที่ไว้วางใจ และขอบคุณพ่อแม่รวมถึงทุกคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่คอยให้กำลังใจตลอดมา

ลาวสร้าง โรงไฟฟ้าพลังน้ำแม่น้ำโขง พร้อมส่งขายไทย-เวียดนาม 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น สุพาวะดี พงสะหวัน Miss World Laos 2021 ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องโกงอายุ โดยสื่อสังคมออนไลน์ในลาวสงสัยว่า สุพาวะดี มีอายุ 31 ปี ไม่ใช่ 26 ปี ตามที่แจ้งไว้ตอนสมัครเข้าประกวดเวที Miss World Laos 2021 และมีการเปิดเผยหลักฐานที่ว่า สุพาวะดี เคยเข้าประกวดบนเวทีนางงามอื่น ตอนอายุ 18 ปี และเมื่อนับเวลาจนถึงปีนี้ เป็นไปไม่ได้ที่ สุพาวะดี พงสะหวัน จะอายุเพียง 26 ปี ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตาม นายสายแก้ว สีดาวง ประธานโครงการประกวดมิสเวิลด์ลาว 2021 ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Miss World Laos ມີສເວີຣລາວ ว่า ขอประกาศอย่างไม่เป็นทางการเนื่องจาก สุพาวะดี พงสะหวัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กสละตำแหน่งพร้อมคืนมงกุฏ Miss World Laos 2021 ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียดและเหตุผลใด ๆ ดังนั้นในนามของคณะกรรมการและผู้จัดงาน จึงขอประกาศสิ้นสุดการดำรงตําแหน่ง Miss World Laos 2021 ตั้งแต่นี้ และหลังจากนี้จะมีประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป
#MissWorldLaos2021

อนึ่ง ระเบียบการประกวด Miss World Laos 2021 กำหนดเกณฑ์ผู้เข้าสมัคร ต้องมีอายุตั้งแต่ 18-28 ปี สูง 165 ซม.ขึ้นไป โดยหาก สุพาวะดี พงสะหวัน อายุ 31 ปี จะเป็นนางงามอายุเกิน ซึ่งผิดระเบียบ และน่าสนใจว่าถ้า สุพาวะดี พงสะหวัน ไม่ได้โกงอายุจริงตามที่ชาวเน็ตลาวตั้งข้อสังเกต เธอจะสละตำแหน่งทำไม

มิสยูนิเวิร์สลาว แถลงการณ์ปลด “คำภีร์ อลังการ” ออกจากทีมทำชุดประจำชาติลาว หลัง ดราม่าชุดปลากัด 

เผยภาพเต็ม ชุดปลากัดลาว “มิสแกรนด์ลาว 2020” พร้อมแหวกว่ายสู้ศึกชิงชนะเลิศชุดประจำชาติ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม