พานาโซนิค ประกาศปิดโรงงานผลิตตู้แช่ในไทย เตรียมย้ายฐานไปจีน

9 เม.ย. 64

วันที่ 8 เม.ย.64 ฝ่ายสื่อสารองค์กรของกลุ่มบริษัท พานาโซนิค ในประเทศไทยได้ออกแถลงการระบุว่า บริษัทเตรียมย้ายฐานการผลิตตู้แช่จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน โดยจะปิดโรงงาน พานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เชน (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งผลิตสินค้าประเภทอุปกรณ์ทำความเย็นในตู้เย็น และตู้แช่เชิงพาณิชย์ ในวันที่ 31 มี.ค. 65 หรืออีกประมาณ 1 ปีหลังจากนี้ โดยระบุ

หนุ่มสาวโรงงาน "พานาโซนิค" ทำงานวันสุดท้าย ก่อนย้ายฐานไปเวียดนาม

"เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พานาโซนิคจะยุติการผลิตตู้แช่ในประเทศไทยวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ทำให้การดำเนินงานผลิตตู้แช่ของโรงงานที่ตั้งอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา มีการย้ายไปอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการที่มีขนาดใหญ่กว่า

ด้วยเหตุนี้ บริษัท พานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เชน (ประเทศไทย) จำกัด จะยุติการดำเนินกิจการลงในวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยบริษัทจะให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวในครั้งนี้

panasonic

เราจะยังคงให้บริการลูกค้าทุกท่านในประเทศไทย รวมถึงการจัดหาผลิตภัณฑ์หลังจากมีการปรับเปลี่ยนรุ่น และยังคงพร้อมให้บริการหลังการขาย โดยตัวแทนขายของบริษัทจะติดต่อกับลูกค้า เพื่อให้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

เราขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนธุรกิจการผลิตตู้แช่ในประเทศไทยของเรามาโดยตลอด เรายังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อช่วยเหลือสังคมไทย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ การบริการลูกค้า และเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความสำคัญสูงสุดสำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของเรา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจ และการสนับสนุนจากทุกท่านด้วยดีต่อไป" 

ก่อนหน้านี้ ในเดือน พ.ค. 2563 บริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย ประกาศปิดโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อรวมการผลิตเข้ากับโรงงานที่ใหญ่ขึ้นในประเทศเวียดนามเช่นกัน  

พิษเศรษฐกิจ! โรงงานเปิดรับ 300 อัตรา คนนับพันแห่ต่อแถวสมัครงานยาว 3 กม.

พนง.เฮ! โรงงานรถยนต์ ให้หยุดยาว 19 วัน แถมจ่ายเงินเดือนบวกโบนัส

advertisement

ข่าวยอดนิยม