ปลื้มปีติ! ร.10 พระราชทานกระเช้าเยี่ยม ด.ช.เรฟาดี้ ป่วยมะเร็ง หลังน้องชายวาดภาพขอความช่วยเหลือ

16 ก.ค. 61
จากกรณีที่มีการแชร์ภาพของเด็กชายคนหนึ่งนั่งวาดภาพพี่ชายของตนเองที่กำลังป่วยโรคมะเร็งและปอดติดเชื้อ และวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พร้อมเขียนข้อความว่า “ถึง พระเจ้าอยู่หัว ผมชื่อ ด.ช.อีฟฟราน อายุ 12 ปี ผมอยากให้พระเจ้าอยู่หัว ช่วยรักษาพี่ชายของผม พี่ชายของผมชื่อ เรฟาดี้ อ้นบุตร อายุ 13 ปี หรือ น้องฟาดี้ พี่ผมเป็นมะเร็งและปอดติดเชื้อ ผมอยากให้พี่ผมหายแล้วกลับมาเล่นกับผม ผมมีพี่ชายคนเดียว พระเจ้าอยู่หัวช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”  หลังทรงทราบ รัชกาลที่ 10 ได้รับ ด.ช. เรฟาดี้ อ้นบุตร ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมป์ทันที พร้อมรับสั่งให้ทีมแพทย์รักษาอย่างดี
ผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานและกระเช้าสุขภาพพระราชทาน เยี่ยม ด.ช.เรฟาดี้
ล่าสุด วันที่ 16 ก.ค. 61 พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา และ น.อ.ปุณณวัชร สอ้านวงศ์  เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานและกระเช้าสุขภาพพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.เรฟาดี้ และให้กำลังใจกับครอบครัว  โดยขณะนี้ ด.ช.เรฟาดี้ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู  โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  และอาการยังทรงตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและให้ยานอนหลับตลอดเวลา
นายสมาร์ท อ้นบุตร พ่อของ ด.ช.เรฟาดี้ อ้นบุตร
ด้าน นายสมาร์ท อ้นบุตร พ่อของ ด.ช.เรฟาดี้ เปิดเผยว่า ครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 เป็นอย่างยิ่ง ที่ทรงช่วยเหลือลูกชาย โดยทราบจากผู้แทนพระองค์ว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใยและมีกระแสรับสั่งให้ทางทีมแพทย์ดูแลน้องฟาดี้ อย่างดีที่สุดและให้ส่งความคืบหน้าของอาการป่วยไปยังสำนักพระราชวังให้ทรงทราบทุกวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ