ข้าราชการซี 8 จอดรถแวะให้อาหารช้างที่รีสอร์ตบนเขาใหญ่ กลับถูกช้างกระทืบดับคาที่

15 เม.ย. 64

ข้าราชการซี 8 ดวงกุด จอดรถแวะลงไปให้อาหารช้างด้วยความเอ็นดู แต่กลับถูกช้างในรีสอร์ตบนเขาใหญ่ กระทืบจนร่างแหลกเหลว เสียชีวิตริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 เมษายน ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รอง สว.สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุช้างเหยียบคนตาย ที่ปางช้างจังเกิ้ลเฮ้าส์ หน้าโรงแรมจังเกิ้ลเฮ้าส์ ริมถนนสายธนะรัชต์ กม.19 ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลหมูสี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน ปากช่อง แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา รุดไปยังที่เกิดเหตุ

1618477258108

เมื่อถึงพบร่าง นายราชัน ธีระพิทยาตระกูล อายุ 53 ปี เลขที่ 294 หมู่ที่ 2 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา และมีบัตรประจำตัวเป็น นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ เทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมบัตรประจำตัวแพทย์แผนไทยด้วย สภาพสวมเสื้อคอกลม และกางเกงขาสั้น สีน้ำตาล นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างถังน้ำพลาสติกสีดำ เสื้อคอกลมเปิดถึงหลัง แขนซ้ายทับอยู่ด้านหลัง แขนขาหัก ร่ายกายถูกช้างเหยียบกระดูกหัก ร่างแหลกเหลว

1618477348025

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สลด! พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่ ต้นตะเคียนล้มทับช้างตาย 3 เชือก

จากการสอบสวน นายสุชิน น้ำดอกไม้ หัวหน้าดูแลควาญช้าง ให้การว่าช้างที่ก่อเหตุ เป็นช้างเพศเมียชื่อ พังเชอรี่ อายุ 28 ปี เวลาประมาณ 07.00 น. เหล่าควาญช้างได้นำช้างพังเชอรี่ (ลำไพ), พังปอมแป๋ม (สายรุ้ง) และพังบัวบาน (บัวบาน) เพศเมียทั้งหมด รวม 3 ตัว ออกมาล่ามไว้ที่ปางช้างหน้าโรงแรมจังเกิ้ลเฮ้าส์ ไว้สำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยว มาซื้ออาหาร คือ อ้อย หญ้า กล้วย มาป้อนช้าง และนั่งช้างชมป่า โดยเก็บค่าบริการ เมื่อล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้แล้วก็พากันออกไปเกี่ยวหญ้าที่แถวบ้านกุดคล้า ช้างจึงอยู่ลำพัง พอกลับมาจึงทราบว่า ช้างพังเชอรี่ได้ทำร้ายนายราชันจนถึงแก่ความตายแล้ว

1618477274603

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง ได้ขอเปิดกล้องวงจรปิดดูขณะเกิดเหตุ พบว่า นายราชัน ผู้ตายขับรถปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน กธ 7150 นครราชสีมา มาจอดริมถนนธนะรัชต์ ฝั่งตรงข้าม จากนั้นเดินข้ามถนนมาซื้ออาหารช้าง จากนั้นเดินเอาอ้อยมาให้ช้างตัวเล็กก่อน แล้วจึงเอาอ้อยและหญ้าไปให้ พังเชอรี่ แต่กลับถูกพังเชอรี่ ใช้งวงฟาดไปที่หน้า พร้อมเดินเข้าหาทำให้โซ่ที่ล่ามไว้ขาด จากนั้นจับร่างเหวี่ยงไปมา จับกระแทกพื้น ใช้ขาหน้า และขาหลังเหยียบ หลายครั้งนานกว่า 20 นาที จนร่างแหลกเหลว ไม่มีใครเห็น เพราะบริเวณดังกล่าวมีต้นไม้ ถึงรถจะวิ่งผ่านไปมาก็ตาม

1618477234145

จากการตรวจสอบพบป้ายขนาดเล็กมีข้อความว่า "ห้ามเข้าใกล้ช้างขณะไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่" และยังทราบว่า นายราชัน ผู้ตาย พาภรรยาและบุตร มาพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่โรงแรมเจทู ริมถนนธนะรัชต์ กม.17 ตอนเช้าขับรถออกมาท่องเที่ยวและซื้อของคนเดียว และแวะให้อาหารช้างแต่ก็ถูกช้างโกรธ กระทืบจนตาย

1618478316595

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ ผกก.สภ.หมูสี ฝากถึงนักท่องเที่ยว เป็นอุทาหรณ์เตือนใจนักท่องเที่ยวและประชาชน ระมัดระวังอันตราย ให้อยู่ห่างจากช้างและสัตว์ป่า ถึงแม้จะเป็นสัตว์ป่าที่เลี้ยงไว้ก็ตาม เบื้องต้นหลังสอบสวนได้แจ้งข้อหากับ นายเพ็ง ยิ้มรัมย์ นายสรุศักดิ์ ใจกล้า และนายคำพันธ์ ศาลางาม ควาญช้างในข้อหา ร่วมกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนจะมีความผิดใดอีกก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ