พระพยอม ขอบิณฑบาตชีวิต หลัง เพนกวิน นํ้าหนักลด 20 โล รุ้ง ยันอดอาหารต่อ

18 เม.ย. 64

พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ช่วงที่บันทึกรายการ กัลยาโณโอเค ว่า ขอบิณฑบาตชีวิตของ เพนกวิน และ รุ้ง โดยระบุว่า การประท้วงด้วยอุดมการณ์ที่ยอมอดอาหารจนตายของทั้งคู่นั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงระบบยุติธรรมไทยได้ทันที

แจงข่าวลือ เพนกวิน เสียชีวิต เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยันไม่จริง 

ทั้งนี้ ตนอยากให้ทั้งคู่เลิกอดอาหาร อยากให้มีชีวิตอยู่เพื่อรอดูการเปลี่ยนแปลงเมื่อฟ้าหลังฝนจะดีกว่า เพราะหากพวกคุณตายไป อาตมาเชื่อว่า กระบวนการยุติธรรมของไทยก็คงจะไม่ได้รุ่งโรจน์โชติช่วง เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมก็ยังมีกิเลส ยังมีอะไรที่เขาก็กลัวๆ อะไรของเขา ดังนั้น ต้องถนอมชีวิตไว้ ทั้งเพนกวินและรุ้งต้องมีชีวิตอยู่ เพื่อรอดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นด้วยตัวเอง

ส่วนอาการล่าสุดของ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ วัย 22 ปี หลังจากอดอาหารมาเป็นเวลานานทำให้นํ้าหนักลดลง 20 กิโลกรัม สภาพทั่วไปรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง มีอาการอ่อนเพลีย ริมฝีปากแห้ง ไม่มีอาการเวียนศีรษะ ไม่มีอาการแน่นหน้าอก ไม่มีอาการวูบ เวลาเดินขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรงเล็กน้อยต้องมีคนช่วย แต่สามารถลุกเดินและทำกิจวัตรประจำวันได้ ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ขอดื่มแต่น้ำเกลือแร่ หลังจากที่สารน้ำทางหลอดเลือดดำหลุด ก็ยังคงปฏิเสธการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำอีกครั้ง

ขณะที่ รุ้ง ปนัสยา น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ก่อนที่ต่อมาจะประกาศอดอาหารประท้วงเช่นเดียวกับ เพนกวิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยพี่สาว ของน.สปนัสยา เป็นจดหมายที่ระบุว่า ถึงทุกคน พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ และเรียกร้องให้กลับมารับประทานอาหาร แต่ยืนยันว่าจะอดอาหารต่อไป เพื่อแสดงความแน่วแน่ ต่อการประท้วงกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม และเรียกร้องให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อให้ได้รับสิทธิต่อสู้ในคดีอย่างเต็มที่

อยากจะขอร้องทุกคน ให้บอกกับคนทั้งโลกว่าพวกเราถูกกักขังอยู่ในนี้เพราะว่าอะไรและเรียกร้องให้ปล่อยตัวเราออกไปไม่รู้ว่ามากเกินไปไหม แต่ขอได้ไหม ทำให้พวกเราได้ออกไปที บอกทุกคนในประเทศนี้ บอกทุกคนในโลกที ว่าตอนนี้เรากำลังถูกทารุณด้วยกระบวนการอยุติธรรม ทำให้มันเป็นแคมเปญใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง

จวกยับ! หลวงพี่สะพายเป้แฟชั่น พระพยอมฉะติดหรู นักวิชาการชี้สีไม่ผิดธรรมวินัย (คลิป) 

ครอบครัว-เพื่อนรํ่าไห้ ! ศาลไม่ให้ประกัน แกนนำกลุ่มราษฎร รุ้ง ไมค์ ไผ่ ส่งตัวเข้าเรือนจำทันที 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ