ผีไม่เดินมาหรอกโยม! วัดเกาะพะงันสละศาลาทำ รพ.สนาม หลวงพ่อปลอบไกลเมรุอย่ากลัว (คลิป)

19 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.64 พระครูวินัยธร สุรศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน และเจ้าคณะตำบลบ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพระนักพัฒนา เปิดเผยว่า อาตมาได้ร่วมกับ นพ.วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา ผอ.รพ.เกาะพะงัน และร่วมมือกับ อำเภอเกาะพะงัน, สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวอำเภอเกาะพะงัน รวมถึงผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ภายในศาลาการเปรียญ ในวัดอัมพวัน บ้านวกตุ่ม หมู่ 4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อปรับเปลี่ยนเป็น รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 

905557428123

ทั้งนี้ในการเปิด รพ.สนามดังกล่าว เป็นการเปิดเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวใน รพ.เกาะพะงัน และอาการทุเลาแล้ว หรือผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่อยู่ระหว่างการพักฟื้นให้ครบกำหนด ก็จะใช้พื้นที่ศาลาการเปรียญแห่งนี้เป็นที่พักฟื้น

556651

โดยที่ไม่ได้หมายความว่า นำผู้ป่วยโควิด-19 มารักษาที่วัดโดยตรง แต่เป็นการนำผู้ป่วยที่อาการทุเลาแล้วมาพักฟื้นต่อที่วัดแห่งนี้ ทางโรงพยาบาลก็จะจัดทีมแพทย์และพยาบาลค่อยดูแลอย่างใกล้ชิด

152007

ขณะเดี่ยวกัน ศาลาการเปรียญหลังนี้ ก็เป็นศาลาปิด มีกระกระจกรอบด้าน อยู่ในพื้นที่มีระยะห่างจากบ้านเรือน และไม่ได้ใช้ในการประกอบพิธีศพ ใช้ประกอบพิธีสงฆ์ในวันสำคัญทางศาสนาเท่านั้น ซึ่งการนำผู้ป่วยที่มีอาการทุเลาแล้วมาพักฟื้นที่นี่ ก็ได้รับความเห็นชอบจากทุกภาคส่วน ร่วมทั้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง

147300

เนื่องจาก รพ.เกาะพะงัน เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก รองรับผู้ป่วยได้ไม่มาก การที่นำผู้ป่วยอาการทุเลามาพักฟื้นที่วัดแห่งนี้ หวังจะได้ลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล

152476

พระครูวินัยธร กล่าวด้วยว่า ศาลาหลังดังกล่าวไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป ภายในมีห้องน้ำแบ่งไว้เป็นโซน และมีห้องโถง เครื่องอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ผ้าห่ม หมอน ที่นอน ที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก รพ.เกาะพะงัน และจากสมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยว อ.เกาะพะงัน พร้อมกันนี้ยังมีพัดลมเพดาน ตู้เย็น ทีวี และอินเตอร์เน็ตไวไฟ ติดตั้งไว้เพื่อให้ผู้ป่วยที่พักฟื้นได้ผ่อนคลายอีกด้วย

217678808134

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ได้จัดเตรียมเอาไว้จำนวน 8 เตียง หากผู้ป่วยใน รพ.เกาะพะงัน ไม่เพียงพอ ทางวัดอัมพวันก็จะขยายพื้นที่ รองรับผู้ป่วยมาพักฟื้นได้อีกจำนวน 6 เตียง รวมเป็น 14 เตียง แต่ยังไม่ได้เปิดใช้แต่อย่างใด เพียงแต่สำรองเอาไว้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว และรอการฟื้นฟูเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส