เปิดเบื้องหลังพระดังกราบ "พุทธะเทพฯ" ถูกอ้างแก่พรรษา เชื่อรู้แหกตาเตือนอย่าสุงสิง (คลิป)

19 เม.ย. 64

หลังจากลูกสาวได้ร้องเรียนว่า แม่สายบุญถูกหลอก หลังไปทำบุญกับพระรูปหนึ่งที่แต่งกายไม่เหมือนพระทั่วไป อ้างว่า สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงโรคโควิด-19 ได้ แถมยังกล่าวอ้างว่ามีอภินิหารต่างๆ จนแม่ถึงขั้นสบทบเงินทำบุญ และสร้างที่พักสงฆ์ภายในของตัวเองนั้น หลวงปู่พุทธะ สุริยะจักรวาลอ้างว่าตัวเองไม่ใช่พระ เพียงแต่ยึดหลักธรรมะเท่านั้น

797642

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปะทะเดือด! ลูกบุกชิงตัวแม่จากลัทธินุ่งดำ ถก "เทพสุริยะ" วงแตกสาวกพาหนีสื่อ

- ลูกสุดทนแฉแม่บูชา "พุทธะเทพสุริยะ" ลัทธิใหม่นุ่งดำเสกโควิดหาย อึ้งคลิปลับดูดมะเร็ง
- เจ้าลัทธิ "เทพสุริยะ" เปิดใจโต้ลวงสาวกดูดเงิน ปัดโชว์ฤทธิ์ดูดแผ่นดิน-บินเหินฟ้า

339497

วันที่ 19 เม.ย. 64 ทีมข่าวได้รับวิดีโอคลิป ความยาว 1.32 นาที จากไลฟ์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งหลวงปู่พุทธะ สุริยะจักรวาล เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่ง พระภาสกรที่อยู่ในคลิปได้กล่าวกับหลวงปู่ว่าเป็น 1 ใน 10 ของพระที่หายาก และมีการนิมนต์ให้มานั่งบนเก้าอี้ ก่อนขอก้มลงกราบ 3 ครั้ง หลวงปู่มีปฏิกิริยา ยินดีที่จะให้กราบไหว้ เป็นที่วิจารณ์ว่าทำไมพระสงฆ์จึงกราบไหว้ผู้ที่ไม่ได้เป็นพระนั้น

754407

ลูกศิษย์ของพระภาสกร ภูริวฑฺฒโน ภาวิไล ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่าพระรูปที่มีการก้มกราบหลวงปู่พุทธะ มรณภาพไปเมื่อ 14 มี.ค.64 โดยเหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อ 27 ธ.ค.63 ช่วงบ่าย ลูกศิษย์นิมนต์หลวงพ่อมาเพื่อจัดเทศนาธรรม เนื่องในงานวันเกิดของหลวงพ่อภาสกร อายุครบ 59 ปี ในวันดังกล่าวลูกศิษย์มีการเชิญพระเกจิมาหลายรูป รวมทั้งชายที่กำลังเป็นดราม่า หลวงพ่อภาสกรไม่ทราบเรื่องด้วยว่าชายคนนี้เป็นใคร

เท่าที่ตนเองได้ข้อมูล ก็เป็นไปตามข่าวที่ออกไป ชายคนนี้แก่พรรษากว่าหลวงพ่อภาสกร ทำให้หลวงพ่อกราบเป็นปกติ ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ได้โพสต์อธิบายแล้ววันนี้ว่าข้อมูลที่หลวงพ่อภาสกรได้รับคือชายคนนี่แก่พรรษากว่า ส่วนวันที่นายพุทธะมาก็มาพร้อมลูกศิษย์ คนขับรถ มาพูดเรื่องธรรมะราว 1 ชั่วโมง กินน้ำมะพร้าวไปราว 3-4 ลูก เท่าที่ตนจำได้คือ คนนี้ระบุว่ามีพรรษาเยอะ มากถึง 97 พรรษา เท่าที่มองก็เหมือนกับพระสายปฏิบัตินิ่ง ๆ ก็กราบไหว้ตามปกติตามธรรมะ ครั้งนั้นก็ไม่ได้มีการไปตรวจสอบใด ๆ หลังจากวันนั้นก็ยังมีลูกศิษย์จะนิมนต์หลวงพ่อภาสกรไปหาชายที่อ้างว่าชื่อพุทธะ แต่หลวงพ่อภาสกรก็ไม่ได้ไป

228386

นายพุฒิสิทธิ์ รัตนสมบูรณ์ หรือ เรียว เดอะเฮี้ยน น้องชายของพระภาสกร เปิดเผยว่า ที่พระภาสกรยกมือไหว้ชายชุดดำนั้น พระภาสกรยกมือไหว้เพราะว่าเคารพในพรรษา เนื่องจากชายชุดดำถูกแนะนำให้พระภาสกรรู้จักเพียงไม่กี่นาที ก่อนที่จะมีการเริ่มต้นไลฟ์

สำหรับประวัติของพระภาสกร ชื่อเดิมคือ นิรันดร์ ภาวิไล เป็นบุตรของ ศ.ดร.ระวี ภาวิไล และนางอุไรวรรณ ภาวิไล ในวันที่ 15 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. หลวงพี่เกิดภาวะช็อกจนหัวใจหยุดเต้น แพทย์พยายามปั๊มหัวใจนานถึง 40 นาที แต่ก็ไม่กลับมาได้ จนต้องปล่อยท่านไป มรณภาพเวลา 19.58 น. สิริอายุรวม 59 ปี 26 พรรษา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส