ตำรวจติดโควิด แล้วเกือบ 500 นาย ผบ.ตร.เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง-สั่งห้ามไปแหล่งแพร่เชื้อ

21 เม.ย. 64

โฆษก ตร.เผย ตำรวจติดโควิด สะสมเกือบ 500 นาย ผบ.ตร.ห่วงใย เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง-สั่งห้ามกำลังพลไปแหล่งแพร่เชื้อ

วันที่ 21 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นห่วงกำลังพลภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงได้สั่งการไปยังแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ

เศร้า! ตำรวจรถไฟ ติดโควิด19 อาการทรุด ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

1.ระดมสรรพกำลัง อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือต่างๆ ให้มาช่วยดูแลประชาชนและพี่น้องตำรวจ ทั้งที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 และโรคอื่นๆ ไม่ให้มีการแพร่ระบาดมากไปกว่านี้ จึงมีการระดมสรรพกำลัง เครืองมือต่างๆ เป็นพิเศษ โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอยู่ภายใน รภ.ตำรวจ

2.การสร้างมาตรการในการป้องกันตัวของตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่พบประชาชน และสถานที่ราชการของตำรวจ กำชับให้ดูแลตนเองตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค ศบค.กระทรวงสาธารณสุข เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้ตำรวจรับเอาเชื้อเข้ามา ขณะเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้ตำรวจเป็นแหล่งแพร่เชื้อไปสู่ประชาชน

3.ไม่ให้ตำรวจเข้าไปอยู่ในแหล่งที่แพร่เชื้อโรคได้

1618989575326

มาตรการต่างๆ เหล่านี้เป็นความห่วงใยของ ผบ.ตร.เพื่อจำกัดขอบเขตการแพร่กระจ่ายของโรค และเซฟกำลังพลในหน่วยให้สามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้ต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้กำลังพลบางส่วนได้รับผลกระทบบ้าง แต่ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบกับประสิทธิภาพการทำงาน ในส่วนของการฉีดวัคซีน ตอนนี้ ผบ.ตร.สั่งให้ทุกหน่วยสำรวจกลุ่มที่ทำงานใกล้ชิดประชาชนหรือในจุดที่มีความเสี่ยง ขณะนี้ก็ระดมฉีดแต่ติดข้อจำกัดเรื่องของปริมาณวัคซีน ที่ต้องกระจายไปทุกสาขาอาชีพ จุดไหนที่มีความจำเป็นสูงสุดก่อนก็ได้รับการฉีดก่อน  

สำหรับยอดตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 20 เม.ย.64 ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลใน รพ.ตำรวจและ รพ.อื่นๆ รวม 412 คน ยอดสะสมตั้งแต่เดือนมีนาคม จำนวน 498 คน ทั้งนี้ถือเป็นแนวโน้มที่ดี เพราะจำนวนไม่เพิ่มขึ้นสูงอย่างมีนัยยะสำคัญ 

นครบาลพบ ตำรวจติดโควิด แล้ว 124 นาย กักตัวคนเสี่ยงสูงอีก 488 ราย

ผู้หมวด สน.มีนบุรี ติดเชื้อโควิด-19 สั่งกักตัวตำรวจทั้งโรงพักแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ