บัวผัน ทังโส เผยปาฏิหาริย์ ไอ้ไข่ - แม่ย่าซอม ที่เจอมากับตัว !

22 เม.ย. 64

ก่อนเข้าวงการเพลงเธอเคยเป็นหางเครื่องในวงดนตรีหมอลำซิ่ง แต่ด้วยพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ บัวผัน ทังโส ได้ก้าวสู่การเป็นหมอลำซิ่งแถวหน้าของเมืองไทย เมื่อได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เจ้าตัวได้เผยว่านอกจากจะทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแล้ว ยังมีความเชื่อว่าเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตัวเองนับถืออย่าง แม่ย่าซอม และ ไอ้ไข่ ช่วยหนุนนำด้วย พร้อมเปิดสถานะหัวใจหลังคบกับสาวหล่อคนสนิท

s__71106784 

ถาม ร้องเพลงหมอลำมายาวนานขนาดไหน

บัวผัน ทังโส : เริ่มออกเป็นตัวของตัวเองประมาณปี 40 เพราะก่อนหน้านี้เราเป็นแดนเซอร์อยู่ 2 ปี เราก็รู้ตัวเองว่าเราอยากออกมาทำเป็นของตัวเองบ้าง เริ่มจากเล็กๆ เริ่มจากมีหางเครื่องสองคน แล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ค่ะ จนตอนนี้พูดได้ว่าใหญ่ที่สุดในหมอลำซิ่งเลยค่ะ แต่เรากว่าจะมาถึงจุดนี้เราก็ใช้เวลา 24 ปีเลยนะคะ


ถาม อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของ บัวผัน ทังโส คือทรงผม

บัวผัน ทังโส : ต้องบอกเลยว่าสูงขึ้นมาตามระยะเวลาค่ะ


ถาม ช่วงที่ผ่านมาก็ต้องบอกว่าโควิดทำให้งานหาย วงก็ต้องเบรก

บัวผัน ทังโส : ต้องบอกว่าหยุดเลย เพราะว่าปกติวันหนึ่งเราจะวิ่งประมาณ 3 งาน เพราะว่าเดือนนึง งานก็จะเต็มเดือน จะมีรับเชิญอีก ตกประมาณสามสิบห้างานต่อเดือน พอโควิดเข้ามา งานก็ต้องหยุดหมด เราแทบจะเป็นลม เพราะลูกน้อง หางเครื่อง นักดนตรีเราจะแยกให้เขาไปอยู่ไหน คือลำบากมาก


ถาม เห็นว่าไปงานจะกินและนอนในรถเป็นหลัก

บัวผัน ทังโส : ใช่ค่ะ เพราะเราไปงาน เด็กๆ ก็จะนอนตามเรา เรามีรถตู้ เราก็จะเปิดแอร์นอน ดูแลพวกลูกๆ ในวงตลอดเวลา ที่ไม่นอนโรงแรมเพราะเปลืองเงิน


ถาม งานที่มีเข้ามาก่อนที่โควิดจะมา ทำให้เรามีสมบัติเกือบร้อยล้านเลย เพราะว่าเรานับถือแม่ย่าซอม

บัวผัน ทังโส : เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เราเชื่อในศรัทธาของเรา แต่เราไม่ได้อยากให้ใครมางมงายกับเรานะ เราก็เชื่อไอ้ไข่ด้วยทำให้เราเสี่ยงโชคเลขได้เงินเยอะอยู่ถูกรางวัลที่ 1-4 แล้วก็ 5 ถูกรางวัลแบบนี้อยู่ประมาณ 30 งวด

s__71106778

ถาม ซึ่งเรื่องพวกนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่อยากถามว่าเคยสัมผัสได้ไหม

บัวผัน ทังโส : มันเกิดขึ้นกับตัวเราเลยค่ะ เราเป็นคนที่ไม่ชอบกินขนมหวาน แต่หลังจากที่เราเอาไอ้ไข่มาอยู่ด้วย กลับชอบกินขนมหวาน อยากกินแต่ขนม เราก็เลยบอกเขาว่าต่อจากนี้แม่กับลูกแยกกันกินนะ ให้ลูกกินของลูกเอง ส่วนแม่จะกินของแม่เองเพราะแม่ไม่ชอบกินของหวาน ที่พูดบอกเขาไปแบบนี้ เพราะอยู่ๆ เราก็อยากกินขนมหวานขึ้นมาเองเลย 2-3 ครั้ง เราก็คิดว่ามันคงจะใช่ เป็นความรู้สึกของเรา แล้วเราก็บอกเขาว่าถ้าเราถูกหวย เราจะให้ของเขา อย่าง พิซซ่า น้ำแดง รถเบนซ์ ตามความเชื่อของเรานะคะ ส่วนของแม่ย่าซอม คือเราก็ไปรำถวายท่านทุกปี เป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว ไปกับพี่ยิ่งยง พี่นาง ศิริพร ตอนเราไปรำเราสัมผัสได้เลยว่ามีคนมาคอยจ้องมองเรา คอยช่วยเหลือเรา แบบว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้นกับเราก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย


ถาม กลับมาถามเรื่องลูกชายบ้าง เห็นว่าตอนนี้สร้างความภูมิใจให้กับแม่มาก เพราะว่าตอนนี้เป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย

บัวผัน ทังโส : น้องบิ๊กซี ตอนนี้เรียนอยู่ที่สัตหีบค่ะ ร้องเพลงก็เป็นนะคะ เขาถนัดลูกทุ่งมากกว่าหมอลำค่ะ


ถาม และอีกเรื่องที่จะไม่ถามคงไม่ได้ มาอัปเดตเรื่องความรักกันบ้างดีกว่า ตอนนี้เปิดใจคบกับสาวหล่ออยู่

บัวผัน ทังโส : เราก็อยู่ในวงการมาก็เยอะแล้ว แล้วลูกชายก็โตแล้ว พอลูกโตเราก็คิดว่าหาอะไรให้ชีวิตของเรากระชุ่มกระชวยบ้างดีกว่า คนที่เจอกันในเฟสบุ๊ค พอเราไปเห็นกล้ามเขาอะไรเขา ก็ชอบ แต่เราก็รู้นะคะว่าเราเป็นสาวหล่อ ตอนนี้ก็คบกันมาประมาณ 5 ปีแล้ว ชื่อ คุณหลุยส์ ตอนนี้ก็เป็นนักร้องในวงด้วย ร้องหมอลำเก่งมาก


ถาม สุดท้ายให้ฝากถึงแฟนๆ เจ้าภาพที่รอจ้างงาน

บัวผัน ทังโส : ฝากถึงแฟนเพลง เจ้าภาพทุกท่านนะคะ สามารถติดต่องานได้ที่เฟสบุ๊ค หรือ ยูทูบ บัวผัน ทังโส ฝากด้วยนะคะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส