เด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดบุกเข้าไปกัดข้อมือจนเอ็นนิ้วขาดถึงในบ้าน

22 เม.ย. 64

แม่ร้องสื่อ ลูกถูกสุนัขจรจัดวิ่งเข้ามากัดข้อมือจนเอ็นนิ้วขาดถึงในบ้าน ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดำเนินการแก้ไข จับตัวไปให้พ้นชุมชน

วันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.วรัญญา ศรีแสงทอง อายุ 30 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 211/5 หมู่บ้านชุติมาเฟส 2 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าบุตรชายวัย 7 ขวบของตนเองถูกสุนัขจรจัดบุกเข้ามากัดที่ฝ่ามือข้างขวาจนเอ็นขาดและนิ้วโป้งหวิดขาดถึงในบ้าน ก่อนพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ได้ทำการเย็บบาดแผลและทำการต่อเอ็นที่ขาดให้แต่ไม่ยืนยันว่าจะกลับมาใช้การได้เหมือนเดิมหรือไม่

1619096015848

หลังจากพาลูกชายกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านยังพบว่าเจ้าสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวยังเที่ยวนอนซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องรถของชาวบ้านและเที่ยวไล่กัดชาวบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกันอีกหลายคนแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้โทรไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาจับเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวออกไปแต่กลับถูกเมินเฉยไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดำเนินการให้แต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสายของวานนี้ (21 เมษายน) จึงได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชายเหยื่อสุนัขแบนด็อก พุ่งขย้ำคอตอนหลับ เสียชีวิตแล้ว
- พิตบูลกัดเจ้าของจนเลือดอาบ หลังเข้าไปจับเพราะเห็นจะไปกัดเพื่อน
- สุนัขพันธุ์บางแก้วตกใจเสียงฟ้าร้อง ขย้ำเจ้าของอาการสาหัส เย็บกว่า 60 เข็ม

1619095982599

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบ น.ส.วรัญญา เพื่อสอบถามของเท็จจริงได้พบว่าสุนัขตัวดังกล่าวยังแอบนอนอยู่ใต้ท้องรถของชาวบ้านซึ่งจอดอยู่ตรงข้ามหน้าบ้านของ น.ส.วรัญญา เป็นสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ตัวสีส้มอายุประมาณ 3-4 ปี โดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้และส่งเสียงขู่ตลอดเวลาและได้พบรอยเลือดยังหยดเป็นทางอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าบ้านจำนวนมาก น.ส.วรัญญาได้พาบุตรชายที่ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกันออกมาให้ดูพบว่าที่ข้อมือข้างขวาถูกพันด้วยผ้าพันแผลอยู่

1619095953766

น.ส.วรัญญาได้เล่าว่าเมื่อช่วงสายของวานนี้ ขณะที่ตนเก็บกวาดบ้านอยู่ด้านในโดยปล่อยให้ลูกชายเล่นอยู่ที่หน้าบ้านด้านในรั้วของบ้าน อยู่ๆ เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของใครที่เห็นวิ่งตามรถเก็บขยะมาอาศัยอยู่ภายในซอยได้ประมาณ 2 วันได้วิ่งมุดช่องของรั้วซึ่งเป็นช่องโหว่เข้ามากัดที่ข้อมือของลูกชายตนที่กำลังเดินเล่นอยู่ที่หน้าบ้านจนเลือดสาด ตนจึงเอาไม้มาไล่ตีเจ้าสุนัข ก่อนที่มันจะวิ่งออกไปหลบอยู่ใต้ท้องรถที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน

1619096190135

วันนี้ตนได้ร้องเรียนไปยังผู้สื่อข่าวทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแพรกษาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงรีบเข้ามาดำเนินการจับเจ้าสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวไป โดยเป่ายาสลบใส่เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวจนหมดสติก่อนที่จะนำตัวกลับไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ