จับแล้ว! ชายหลงรักนิติกรสาวรัดคอจัดฉากผูกเก้าอี้อำพราง สองหนุ่มสนิทโล่งพ้นครหา (คลิป)

24 เม.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 22 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพ นางสาวอรอุมา สกุณา อายุ 35 ปี สาวนิติกร ถูกผูกคอด้วยผ้าขนหนูสีฟ้า เข้ากับที่พักแขนด้านซ้ายของเก้าอี้ มีความสูงประมาณ 50 ซม. เสียชีวิต สภาพศพนอนคว่ำหน้า ใบหน้าห่างจากพื้นประมาณ 5 ซม. มือทั้ง 2 ข้างแนบข้างลำตัว ขาเหยียดตรง ลิ้นจุกปาก สวมชุดนอนสีม่วง ข้างมือด้านซ้ายมียางรัดผมสีดำตกอยู่ ตรวจตามร่างกายพบเฉพาะรอยช้ำที่คอ ตามเชิงกรานทั้ง 2 ข้าง และแขนทั้ง 2 ข้าง จึงได้นำศพไปส่งตรวจพิสูจน์ ที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

578607

สถานที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นห้องเช่า ภายในบ้าน ม.5 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยจากสภาพศพคาดว่าผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมนั้น นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 และนาฬิกาแอปเปิลสมาร์ตวอตช์ของผู้ตายหายไปด้วย

971404

วันที่ 24 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนายวันชัย ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำที่ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น.

เบื้องต้นนายวันชัยรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ปมก่อเหตุมาจากก่อนเกิดเหตุผู้ตายไม่รับโทรศัพท์ นายวันชัยมีการไปหาถึงที่ห้องผู้ตายก็ยังไม่เปิดประตูห้อง

cg

จากนั้นมีการพูดคุยกันประมาณ 20 นาที ฝ่ายผู้หญิงมีการบอกเลิก และพยายามตีตัวออกห่าง ทำให้นายวันชัยเกิดความไม่พอใจ และลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่าคบกับฝ่ายหญิงประมาณ 2-3 ปีแล้ว

สำหรับช่วงเช้าของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปเชิญตัวนายวันชัยมาที่กองกำกับการสืบสวนฯ พร้อมของกลาง คือรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ออกหมายจับ เนื่องจากรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และอยู่ในขั้นตอนรอศาลอนุมัติ

650666

นางจตุพร ชาญชัย เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ร่าเริง พูดจาดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร จากการเห็นสภาพศพ ตนไม่เชื่อว่านางสาวอรอุมาจะผูกคอตาย เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม และหากว่าผู้ตายถูกฆาตกรรมจริง ตนก็อยากให้คนที่เหตุร้ายได้รับโทษประหารชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดับปริศนา! นิติกรสาวสวยศพถูกผูกกับเก้าอี้ ญาติเชื่อถูกรัดคอ เค้นสอบ 3 ชายสนิท

เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายวสันต์ สกุณา พี่ชายผู้เสียชีวิต และนายประสิทธิ์ สกุณา พ่อของผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้ง 2 คนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

597088

นายวสันต์ สกุณา พี่ชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วตนเองติดใจการตายของน้องสาว เพราะตนคิดว่าน้องสาวน่าจะถูกฆาตกรรม และไม่เชื่อว่าน้องสาวจะฆ่าตัวตาย ลักษณะการผูกคอของน้องสาวผิดรูปแบบกับการผูกคอโดยทั่วไป สำหรับผู้ชายจำนวน 3 คนที่เข้ามาพัวพันกับน้องสาว ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าชายทั้ง 3 คนนี้จะเกี่ยวข้องกับการตายน้องสาวหรือไม่ เพราะน้องสาวไม่ค่อยได้มาปรึกษาตน หรือมาเล่าเรื่องส่วนตัวให้ตนฟัง

สำหรับน้องสาวเคยแต่งงานกับนายสุรเชษฐ์ เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนด้วยกัน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสด้วยกัน ไม่มีบุตรด้วยกัน และแยกกันอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ตอนที่นายสุรเชษฐ์คบกับน้องสาวตนนั้น ไม่เห็นทั้งคู่ทะเลาะกัน เท่าที่ตนสัมผัสนายสุรเชษฐ์เขาก็เป็นคนดี อาจมีหึงหวงน้องสาวตนบ้างเล็กน้อย เมื่อวานนี้สุรเชษฐ์ก็ได้ไปร่วมงานศพ และตนก็ได้พูดคุยกับสุรเซษฐ์ เจ้าตัวร้องไห้เสียใจ แต่ตนก็ไม่ได้ถามว่าเขาเกี่ยวข้องกับการตายน้องสาวหรือไม่ เพราะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนสุรเชษฐ์ไปตั้งแต่วันแรกที่พบศพแล้ว

สำหรับนางสาวอรอุมา ที่ผ่านมาตนได้ยินข่าวมาว่าพูดคุยกับผู้ชายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแฟนหรือเพื่อนร่วมงายของน้องสาว เพราะตนถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว น้องสาวตนเป็นคนที่รักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว และเข้ากับทุกคนได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ส่วนทรัพย์สินของน้องสาวก็ไม่แน่ใจว่ามีอะไรหายไปบ้าง เท่าที่ได้ยินมาจากเจ้าหน้าที่คาดว่านาฬิกาแอปเปิ้ลวอตช์ของน้องสาวน่าจะหายไป ถ้าหากว่าน้องสาวถูกฆาตกรรมจริง อยากถามผู้ก่อเหตุว่าทำไมถึงทำกับน้องสาวตนเพียงนี้ แค่ทุบตีก็น่าจะพอแล้ว สำหรับน้องสาวตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร น้องสาวเป็นคนร่าเริง รักพี่น้องรักครอบครัว ก่อนเกิดเหตุยืนยันว่าตนและคนในครอบครัวไม่มีใครมีลางสังหรณ์ ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 รายที่มีข้อมูลในรายงานข่าว ตนรู้จักแค่นายสุรเซษฐ์ คนที่เคยแต่งงานกับน้องสาว ส่วนนายสมใจ และนายวันชัย ตนไม่รู้จัก

429529604750

ตรวจสอบโซเชียลมีเดีย ผู้ตายมีการลงคลิปใน TikTok สถานที่ทำงานศาลใน จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่าตัวเองทำงานเลิกงานช่วงดึก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาคืนเกิดเหตุ

631647

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านของนายสมใจ คงพรหม ผู้ชายที่สนิทสนมกับนางสาวอรอุมา ผู้เสียชีวิต ในพื้นที่ ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี มีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร นายสมใจ เปิดใจว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางสาวอรอุมา ส่วนคืนวันที่ 21 เม.ย. ตนนอนอยู่ที่บ้านของตน และเวลาประมาณเที่ยงคืนจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 22 เม.ย. ตนได้ฉีดยาบำรุงที่สวนทุเรียนติดกับบ้านตน ยืนยันว่าตนไม่ได้ออกไปหานางสาวอรอุมาที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุ

750117

ส่วนย้อนไปวันที่ 20 เม.ย. นางสาวอรอุมาได้มาหาตนที่บ้านกับเพื่อนผู้หญิง 1 คน แต่เขาไม่ได้เข้ามาในตัวบ้าน อยู่บริเวณรั้วหน้าบ้าน เนื่องจากหมู่บ้านตนมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ตนจึงเว้นระยะห่างกับนางสาวอรอุมา วันดังกล่าวอรอุมาได้นำเนื้อหมูจำนวน 1 กิโลกรัม และผลไม้จำนวน 3 กิโลกรัมมาให้ตน จากนั้นเขาก็เดินทางกลับ ต่อมาวันที่ 21 เม.ย. เวลาประมาณ 18.00 น. ตนได้โทรศัพท์ไปหานางสาวอรอุมา ในสายอรอุมาได้พูดคุยกับตนเรื่องสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดในพื้นที่ อ.เวียงสระ และอรอุมาได้บอกกับตนอีกว่าจากสถานการณ์โควิด หัวหน้างานที่ศาลกำลังจะให้อรอุมาหยุดงานชั่วคราวเพื่อป้องกันโควิด

495946

จากนั้น เวลาประมาณ 09.00 น. กว่า ของวันที่ 22 เม.ย. ตนจึงมาทราบว่านางสาวอรอุมาเสียชีวิต จากนั้นตนได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปด้านในที่เกิดเหตุได้ เพราะเจ้าหน้าที่ห้าม ตอนนั้นตนทราบแน่เพียงว่านางสาวอรอุมาเสียชีวิตเนื่องจากผูกคอตายก็ยังรู้สึกแปลกใจอยู่ว่าทำไมอรอุมาถึงจบชีวิตแบบนั้น หลังจากที่ตนได้เห็นภาพถ่ายสภาพศพของนางสาวอรอุมา ตนคิดว่าคงไม่มีใครมาผู้คอตายแบบนี้ สำหรับตนเองผูกพันกับนางสาวอรอุมามากกว่า 3 ปี เคยไปกินข้าว ไปไหนมาไหนด้วยกัน และตนยอมรับว่าตนจีบนางสาวอรอุมาอยู่ และได้พูดคุยกันมาประมาณ 8-9 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้เป็นแฟนกัน

934681

ระหว่างที่ตนพูดคุยกับนางสาวอรอุมา ก็ไม่ได้สังเกตว่าเขาพูดคุยกับผู้บายคนอื่นหรือไม่ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว สำหรับนางสาวอรอุมาเป็นคนดี เป็นคนพูดเก่ง และก็ไม่เคยบ่นถึงปัญหาให้ตนฟัง หากนางสาวอรอุมาถูกฆาตกรรมจริง ๆ ตนอยากให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว ถึงเขาไม่มามอบตัวเขาก็หนีไม่รอด เพราะตำรวจเก่งอยู่แล้ว สำหรับตนไม่ได้สงสัยว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ มีแต่คนอื่นที่มาสงสัยตนในตอนนี้

ตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวตนไปสอบ 2 ครั้ง ตนก็ไม่เครียด แต่รู้สึกโกรธเรื่องเดียวคือคนร้ายเขาไม่สมควรมานะทำกับนางสาวอรอุมาแบบนี้ เพราะเขาเป็นผู้หญิง มาก่อเหตุยามวิการ คิดว่าการกระทำดังกล่าวนี้เลวที่สุด อยากให้คนที่ก่อเหตุรับโทษประหารชีวิต

875524

จากนั้น นายสมใจ ได้พาทีมข่าวไปดูสวนทุเรียนข้างบ้าน ให้ข้อมูลว่าเวลาที่นางสาวอรอุมามาหาตนที่บ้าน อรอุมาจะบอกตนเสมอว่าเขาขอจองทุเรียนลูกดังกล่าวนี้ไว้ เพราะอยากกินทุเรียนลูกแรกของสวน และสำหรับทุเรียนลูกดังกล่าวนี้ นายสมใจคาดว่าถ้าหากผลสุกเต็มที่น่าจะเก็บไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อรอุมา

462283538008

ส่วนในเฟซบุ๊กของผู้ตาย ไม่มีความผิดปกติ มีการโพสต์ภาพตัวเองในที่ทำงานและไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ โพสต์สุดท้ายวันที่ 17 มี.ค. 64 ไปร้านกาแฟกับเพื่อนตามปกติ

881233

ที่บ้านจัดงานศพของนางสาวอรอุมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นายสุเชษฐ์ อดีตแฟนหนุ่มของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองคบหากับนางสาวอรอุมาตั้งแต่ปี 2550 และแต่งงานกันในปี 2557 แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสด้วยกัน ช่วงที่แต่งงานกันตนและอรอุมาอาศัยอยู่ที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี และตนเลิกรากับอรอุมาได้ประมาณ 1 ปี จากนั้นก็ได้แยกกันอยู่ ตอนที่คบหากับอรอุมา เขาเป็นคนนิสัยร่าเริง ตนมีหึงหวงผู้ตายบ้างเล็กน้อย ส่วนสาเหตุที่เลิกรากันเป็นเรื่องภายในครอบครัว ซึ่งถึงตนจะเลิกรากับอรอุมา ก็ยังมีติดต่อกันอยู่บ้างเวลามีธุระ แต่อรอุมาเองก็ไม่ได้เล่าปัญหาให้ตนฟัง

839770

ส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่าอรอุมาถูกฆาตกรรมจากลักษณะการเสียชีวิต ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นชายปริศนาที่ไปหาผู้ตายในวันเกิดเหตุ เพราะช่วงนั้นตนนอนอยู่ที่บ้าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 70 กม. และตนก็มีพยานที่อยู่บ้านด้วย หลังจากทราบข่าวได้มาที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเข้าไปดูศพอดีตแฟนสาวด้านในห้องเช่าได้ เพราะเจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่เอาไว้

248514

ถ้าหากว่าตนรู้ว่าคนร้ายคือใคร ตนอยากถามเขาว่าทำไปทำไม ตนให้อภัยผู้ก่อเหตุ และพร้อมที่จะให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาศพ แต่ก็ไม่รู้ว่าบุคคลที่หึงหวงอรอุมานั้นเป็นใคร

489713

ส่วนรายชื่อผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน คือนายสมใจ และนายวันชัย ตนก็ไม่รู้จัก และไม่เคยเห็นหน้าเขา ตอนนี้สภาพจิดตใจตนยังคงย่ำแย่ เพราะอรอุมาเขาเคยใช้ชีวิตมากับตน ถึงแม้ว่าตนจะเลิกราไปแล้ว อยากพูดต่อหน้าโลงศพของอรอุมาว่า "ไม่ต้องห่วงทางนี้นะ" ทั้งนี้ ตนเองก็ทราบว่าอดีตแฟนสาวตนเองมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

362710

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านเช่าของนายวันชัยใน ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายเทิง (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้บ้านเช่านายวันชัย ให้ข้อมูลว่า สำหรับนายวันชัยมาเช่าอยู่ที่บ้านเช่าดังกล่าวได้ประมาณ 4-5 เดือน นิสัยนายวันชัยเป็นคนเงียบขลึม ไม่ค่อยพูดกับใคร ถ้าหากนายวันชัยเป็นคนก่อเหตุจริง ตนยอมรับว่าตนตกใจมาก สำหรับนายวันชัยเคยพาผู้หญิงมาบ้านเช่าอยู่บ้าง แต่ตนจำเวลาที่มาไม่ได้ และผู้หญิงคนดังกล่าวก็หน้าคล้ายนางสาวอรอุมา

647219

ทั้งนี้ เมื่อประมาณเย็นของวันที่ 22 เม.ย. ตนเห็นนายวันชัยมาล้างรถมอเตอร์ไซค์คันสีชมพู ที่เป็นของกลาง แต่เมื่อวานตนไม่เจอนายวันชัย จนกระทั่งถึงวันนี้ถูกตำรวจจับกุมตัวไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส