ยิ่งกว่าลัทธิ! ธรรมกรสั่งสาวบริสุทธิ์อุ้มหัวใส่โลง เชื่อร่างถูกล้าง หมอยันถูกขวางจับศพ (คลิป)

24 เม.ย. 64

วันที่ 24 เม.ย. 64 มีประกาศคณะสงฆ์จังหวัดหนองบัวลำภู (ธรรมยุต) เรื่องปีดที่พักสงฆ์ภูหินกองตำบลลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู และห้ามพระภิกษุสามเณรเข้าไปปฏิบัติศาสนกิจใด ๆ หรือพำนักอาศัยในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด หลังจาก "พระธรรมกร" สร้างเครื่องกิโยตีนบั่นคอตัวเองถวายเป็นพุทธบูชา ตามความเชื่อที่ไม่ใช่หลักศาสนาพุทธนั้น

838648

นายทอง (นามสมมติ) อดีตลูกศิษย์สำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า ในก่อนวันเกิดเหตุช่วงวันที่ 11 เม.ย. พระธรรมกรได้เรียกให้ลูกศิษย์คนสนิทและญาติที่มาจากนครปฐมมีเพียง 3 คน ให้ไปพบที่สำนักสงฆ์ด้านบนศาลา มีการสั่งเสียทำนองว่า "ให้ผู้หญิงบริสุทธิ์ เป็นคนยกศีรษะไปบรรจุลงในโลงสี่เหลี่ยม ส่วนร่างให้ผู้ชายเคลื่อนย้าย"

221528

ดยในช่วงวันเกิดเหตุ มีผู้หญิง 2 คน ญาติคนสนิทพระธรรมกร กับลูกสาวของศิษย์เอก สาวบริสุทธิ์ โดยเชื่อว่าญาติคนสนิทพระเป็นคนที่ยกศีรษะบรรจุลงไปในโลงสี่เหลี่ยม มีกลุ่มลูกศิษย์บางคนที่ยืนอยู่รายล้อมร่างพระธรรมกร เล่าต่อกันว่าระหว่างที่หญิงสาวบริสุทธิ์กำลังยกศีรษะ เตรียมที่จะนำไปบรรจุลงไปในโลง พระธรรมกรได้ยิ้มให้กับสาวคนที่ยก

198382

และในการที่ต้องเลือกหญิงสาวบริสุทธิ์เป็นคนยกศีรษะเพราะว่าไม่ต้องการให้คนที่มีครอบครัว หรือไม่ใช่คนบริสุทธิ์ไปสัมผัสตัว อีกทั้งในคำสั่งเสียพูดชัดเจนว่า "ไม่ต้องกลัว สิ่งที่ทำนั้นเป็นการสร้างบุญสร้างกุศล สะสมบุญ"

cg1cg2

ส่วนกรณีเรื่องของข้าราชการระดับสูงหลายคนตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกให้มีการเช่าพระจากสำนักสงฆ์ภูหินกองในราคาแพง ทั้งที่ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอมนั้น ตนเองทราบว่า ล่าสุดมีหมอคนหนึ่งซึ่งอยู่ใน จ.หนองคาย ได้มีการเช่าพระความสูงประมาณ 1 เมตร อ้างว่าเป็นพระเก่าโบราณ ขุดและเจอจากใต้สำนักสงฆ์ มีราคาสูงถึงองค์ละ 60,000-70,000 บาท และวิธีการที่พระทำมาก่อนมักจะใช้หลอกให้ลูกศิษย์หลงเชื่อ คืออ้างว่าใต้สำนักสงฆ์มีพระพุทธรูปเก่าโบราณ เทวดาจะเป็นคนมอบให้ เมื่อได้พระขึ้นมาก็จะเอามาโชว์ให้ลูกศิษย์ดู จากนั้นก็จะมีหน้าม้า 2 ผัวเมียซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่อยู่ประจำสำนักสงฆ์ เปิดมือถือดูเว็บไซต์ เพื่อดูราคาพระในตลาด จากนั้นก็จะพูดถึงราคาขึ้นมา เพื่อให้มีความน่าสนใจ จากนั้นพระธรรมกรก็จะเสนอให้ลูกศิษย์เช่าบูชา โดยราคาจะต่ำกว่าท้องตลาด ซึ่งมักจะทำเป็นกระบวนการแบบนี้ทุกครั้ง เวลาที่คนเริ่มจับได้ก็จะเนียนว่าพระหมดแล้ว แต่เมื่อเรื่องจะเงียบไปแล้ว ก็จะทำแบบเดิม

599892

นายเล็ก (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุกลุ่มทีมแพทย์ได้ขึ้นไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำหน้าที่ตรวจชันสูตรศพ หลังจากรับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต ซึ่งเมื่อไปถึงก็ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ตามขั้นตอน เพราะถูกกลุ่มลูกศิษย์ รวมถึงหมอคนหนึ่งอ้างว่าเป็นหมอใหญ่ ระบุว่าไม่จำเป็นต้องมีการตรวจชันสูตร ไม่มีใครติดใจเกี่ยวกับการตาย แต่ด้วยกระบวนการก็ต้องมีการตรวจตามขั้นตอน ทีมแพทย์และตำรวจต้องใช้เวลานานพอสมควรในการเจรจาขอเปิดโลงศพ

368293

กลุ่มลูกศิษย์ยินยอมให้มีการเปิด แต่มีเงื่อนไขห้ามไม่ให้แตะต้องศพ ไม่มีการพลิกศพ และที่สำคัญห้ามไม่ให้มีการถ่ายภาพ แต่ตามกระบวนการแล้วจะต้องมีการถ่ายภาพเพื่อเก็บเป็นหลักฐาน ทีมแพทย์ก็ต้องใช้เวลาเจรจาอยู่พักหนึ่ง กระทั่งทีมแพทย์ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ปรากฏอยู่ในคลิป บอกกับลูกศิษย์ว่า "ถ้าดำเนินการตรวจหรือถ่ายไม่ได้ ก็จะกลับไปทำงานต่อไม่ได้ หรืออาจถูกไล่ออก" ทำให้สุดท้ายลูกศิษย์ยอมให้มีการถ่ายบันทึกภาพ และเปิดผ้าขาวดู แต่แตะต้องศพไม่ได้ ปั๊มรอยนิ้วมือศพไม่ได้ ได้แค่มองดูแล้วถ่ายภาพเท่านั้น

596588847421

ส่วนตัวในฐานะทีมทำงาน ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่สามารถที่จะทำงานได้เป็นไปตามขั้นตอน ค่อนข้างมีความกังวลเกี่ยวกับการทำหน้าที่ เพราะไม่สามารถทำการตรวจชันสูตรพลิกศพได้ ทำให้ไม่สามารถรู้ได้ว่าด้านหลังของศพเป็นอย่างไร และการตายคือสาเหตุใด

559081

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าศพที่เจอในโลงเป็นร่างที่ไม่มีหัว แต่ชุดสีขาวที่แต่งกายอยู่ ไม่มีเลือดเปื้อนติด คาดว่ากลุ่มลูกศิษย์อาจมีการชำระล้างและเปลี่ยนชุดใหม่ให้กับพระธรรมกร ก่อนที่จะบรรจุลงไปในโลงศพ แต่จะมีเลือดติดอยู่ที่ผ้าคลุมสีขาวเล็กน้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส