นายกไม่ใส่หน้ากาก ระหว่างประชุม ผู้ว่าฯ สั่งปรับ 6,000 บาท

26 เม.ย. 64

จากกรณี นายกไม่ใส่หน้ากาก ถูกปรับ 6,000 บาท ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะร่วมประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล หลังกรุงเทพมหานครออกประกาศบังคับ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่อยู่นอกเคหสถานโดยมีอัตราโทษปรับสูงสุด 20,000 บาท และห้ามใช้สิทธิโต้แย้ง มีผลวันนี้(26 เมษายน 2564)

ทำเนียบ หนาวๆ ร้อนๆ จนท. 3 ราย ติดโควิด รวมคนขับรถ แรมโบ้อีสาน 

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 26 เมษายน พล.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรณี มีภาพ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุมที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดหาและการกระจายวัคซีน เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. ณ ห้องประชุมสีเขียว ทำเนียบรัฐบาล นั้น

หลังจากการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งมายังผม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดหรือไม่

ผมจึงได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืน ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก เป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งความผิดดังกล่าว พนักงานสอบสวนมีอำนาจเปรียบเทียบปรับได้ ตามระเบียบคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การเปรียบเทียบ พ.ศ.2563 โดยมีอัตราการเปรียบเทียบปรับตามบัญชีท้าย เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท

ต่อมา ผม พร้อมด้วย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต จึงเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้กล่าวหา ในฐานความผิดดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ยินยอมให้เปรียบเทียบปรับ จึงได้ให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เปรียบเทียบปรับตามอัตราดังกล่าวครับ

ไม่ใส่หน้ากาก บนรถ นั่งเกิน 2 คน ปรับ 20,000 ครอบครัวเดียวกันก็ไม่เว้น 

กทม.เริ่มแล้ว ไม่ใส่หน้ากาก ปรับ 2 หมื่น วันนี้ 26 เม.ย. 64 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ