“ท็อป - ไทด์” เปิดโรงครัววันแรก! ปรุงอาหารส่งผู้ป่วยโควิด-19 ลั่นไม่เปิดรับบริจาคหวั่นดราม่า (คลิป)

26 เม.ย. 64

แน่นอนว่าในยามที่ประเทศไทยต้องเจอกับวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเป็นรายวัน ขณะเดียวกันผลกระทบต่อเนื่องก็ส่งผลทำให้แพทย์พยาบาลทำงานหนัก และขาดแคลนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดจนเรื่องของอาหารการกินที่อาจจะไม่เพียงพอ

288445

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย.64 ฝาแฝดนักบุญอย่าง "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" และ "เอกพัน บรรลือฤทธิ์" พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ผุดโปรเจกต์ดี ๆ ในการจัดตั้งโรงครัวปรุงอาหารเพื่อนำส่งไปยัง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์

ในวันนี้ "พี่ท็อป-พี่ไทด์" พร้อมด้วยทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 20 คน ได้เปิดโรงครัวทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับ รพ.สนาม "บางกอกอารีนา" เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น รพ.สนาม ที่เพิ่งเปิดรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนกว่า 1,200 เตียง

814626

"พี่ท็อป-พี่ไทด์" เปิดเผยว่า วันนี้ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามที่เกิดปัญหาวิกฤตโรคระบาด เหมือนครั้งก่อน ๆ ที่ตนเคยได้ช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้ สำหรับการทำโรงครัวเพื่อปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ในส่วนของโรงพยาบาลสนาม "บางกอกอารีนา" ส่วนตัวก็ได้มีการประสานงานกับทางหน่วยงานว่า สถานที่ขาดเหลืออะไรบ้างเพื่อได้เข้าไปข่วยเหลือ ก็ทราบว่าที่ "ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา" เพิ่งจะเปิดเป็น รพ.สนาม ได้ไม่นาน จึงตัดสินใจแจ้งความประสงค์ จะทำอาหารส่งไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้ส่วนตัวก็ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ทยอยส่งสิ่งของ และวัตถุดิบในการทำอาหารมาร่วมสมทบ และยังคงมีคนใจบุญติดต่อจะนำไข่ไก่กว่า 15,000 ฟองมาส่งมอบให้ ตนเปิดรับสิ่งของเป็นวัตถุดิบ แต่ไม่ขอรับเป็นเงิน หากใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิร่วมกตัญญูตามที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ

322834

สำหรับวันนี้ใช้งบประมาณกว่า 100,000 บาท ในการจะจัดทำอาหารกล่อง จำนวน 3 มื้อ ในจำนวน 1,000 กว่ากล่อง แบ่งเป็น มื้อเช้า 300 กล่อง มื้อเที่ยง 320 กล่อง และมื้อเย็น 340 กล่อง ส่วนเมนูอาหารเย็น จะเป็น "ผัดพริกหยวกไก่, ไส้กรอกทอด และผลไม้เป็นองุ่นเขียว" รองรับผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และทีมงานจำนวน 300 กว่าคน ณ ขณะนี้ที่ได้รับรายงานมา ตลอดจนขั้นตอนการปรุงอาหารและการทำอาหารนั้น เน้นความสะอาดและตรงตามมาตรฐานโภชนาการที่แพทย์แนะนำ 

616748

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้มีข่าวดีให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยส่วนตัวจะกลับมาเดินเเจกจ่ายเงินให้กับประชาชนครอบครัวละ 500 บาทอีกครั้ง คาดจะเริ่มต้นได้ในช่วงวันที่ 1 พ.ค.64 โดยเงินที่นำมาแจกจ่ายในครั้งนี้ ส่วนตัวได้รับความอนุเคราะห์มาจากสปอนเซอร์ที่ตนได้รับเป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่มชูกำลัง ที่จะมอบเงินให้ตนจำนวน 1 ล้านบาท ตลอดจนทางบริษัทมังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด ก็ได้ตกลงจะมอบเงินให้เดือนละ 2 ล้านบาท เพื่อให้ตนนำเงินไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในย่านชุมชนต่าง ๆ ส่วนตัวไม่ขอเปิดรับบริจาคเเน่นอน แต่หากใครจะร่วมสมทบทุนหน้างาน ส่วนตัวก็พร้อมรับและนำส่งต่อให้

ทั้งนี้ อีกหนึ่งอย่างที่ตนจะหาทุน คือ การเตรียมทำเสื้อ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ออกมาจำหน่ายให้แฟนคลับและคนที่สนใจได้ซื้อ จำนวน 5,000 ตัว หักกำไรตัวละ 50 บาท เป็นเงิน 250,000 บาท เพื่อนำไปแจกจ่ายด้วย ส่วนรายละเอียดตนจะแจ้งข้อมูลให้ทราบอีกทีทางแฟนเพจส่วนตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส