รพ.สนาม ไม่ใช่ม่านรูด! สาวป่วยโควิดสุดทน ผู้ป่วยชายข้ามมานอนกับแฟน โซนหญิง

29 เม.ย. 64

รพ.สนาม ไม่ใช่ม่านรูด! สาวป่วยโควิดเชียงใหม่ สุดทน โพสต์ทวงถามจิตสำนึกผู้ป่วยนอนร่วมโซน ลากแฟนหนุ่มที่ป่วยโควิดเหมือนกันมานอนสวีต

ชาวเน็ตรุมสับ สองสาวดาวเต้น เปิดเพลงแดนซ์ในห้องผู้ป่วยโควิด ไม่สนว่าจะรบกวนใคร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงสาว ผู้ป่วยโควิด จ.เชียงใหม่ ซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม โพสต์บอกเล่าเรื่องราวเชิงตัดพ้อและทวงถามหาจิตสำนึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอยากให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแก้ไข

โดยหญิงสาวผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ บอกว่าในโซนที่นอนพักรักษาตัวอยู่นั้นเป็นโซนเฉพาะผู้ใหญ่ แต่ปรากฏว่าผู้ป่วยหญิงบางคนที่นอนรักษาอยู่ในโซนเดียวกันกลับได้ชักชวนและพาเพื่อนชายคนสนิทที่น่าจะเป็นคู่รักที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเหมือนกันมานอนร่วมในโซนกับผู้ป่วยหญิง รวมทั้งยังชักชวนเพื่อนของฝ่ายชายที่ป่วยมานอนด้วยอีก ซึ่งสร้างความลำบากใจให้กับผู้ป่วยหญิงคนอื่นๆ อย่างมาก และแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามให้ทราบพร้อมแจ้งเตือนแล้ว แต่ทางผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวยังคงเพิกเฉยจนเจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่าให้ผู้ป่วยคนอื่นแก้ปัญหากันเองด้วยการเปลี่ยนมุมนอน

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ช่วยดันหน่อยนะคะ!!!เราเป็นผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่เราพักอยู่โซนผู้หญิงตอนนี้ในโซนเรานอนรวมกันของคู่รักค่ะและยังพาเพื่อนแฟนมานอนฝั่งโซนผู้หญิงเราประสานให้ทางทีมโรงพยาบาลสนามช่วยแจ้งเค้าก็ช่วยประกาศให้เราแต่คนขาดจิตสำนึกก็ยังคงเมินเฉยต่อประกาศการแยกชายหญิงค่ะสิ่งที่ทางโรงพยาบาลสนามแจ้งมานั้นวิธีที่ให้เราแก้ไขคือให้เราเปลี่ยนมุมนอนเองอยากรู้ว่ามันคือความผิดของเราหรอคะทำไมต้องให้ทางเราเป็นคนแก้ปัญหาทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนละเมิดค่ะ”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวมีการเผยแพร่ไปปรากฏว่ามีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อม สับ! พฤติกรรมของหญิงสาวและชายหนุ่มคู่รักผู้ป่วยโควิด-19 ดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง พร้อมทั้งเปรียบเทียบด้วยว่าโรงพยาบาลสนามไม่ใช่โรงแรมม่านรูด

ขณะเดียวกันได้ร้องขอให้เจ้าของโพสต์ถ่ายภาพหรือคลิปเป็นหลักฐานนำออกเผยแพร่ด้วย ซึ่งเจ้าของโพสต์แจ้งว่ามีการถ่ายภาพและคลิปไว้ครบแต่ไม่ได้โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียเนื่องจากเกรงว่าจะถูกคู่กรณีดำเนินคดีในเรื่องละเมิดสิทธิและ พ.ร.บ.คอมพ์
โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวบอกว่า เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานข้อมูลดังกล่าวให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานไปยังโรงพบาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

บีบหัวใจ! หนูน้อย 2 ขวบ เด็กติดโควิด ขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปรักษาตัวคนเดียว 

ผู้ช่วยโฆษก สพฉ. วอนดารา คนดัง อย่าโทรกดดัน จนท. หาเตียงเคสที่ตัวเองช่วยเหลือ

1619679889167

1619679901715

1619679917564

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ