อังกฤษ ทดลองจัดปาร์ตี้ 3,000 คน ไม่ต้องสวมแมสก์ หลังโควิดดีขึ้นต่อเนื่อง

1 พ.ค. 64

อังกฤษ ทดลองจัดปาร์ตี้ 3,000 คน ไม่สวมแมสก์ หลังยอดติดเชื้อลดลง นำร่องก่อนยกเลิกมาตรการคุมเข้ม 17 พ.ค.นี้  วันที่ 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมา รายงานระบุว่า นักท่องราตรีราว 3,000 คน อายุระหว่าง 18-20 ปี พากันสังสรรค์ด้วยความสนุกสนามภายในสถานที่จัดงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ ที่คลับแห่งหนึ่งในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยไม่ต้องรักษาระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัย  

สหรัฐฯ ผ่อนปรนคนฉีด วัคซีนโควิด ครบแล้ว ถอดหน้ากากนอกบ้านได้ 

โดยงานดังกล่าวเป็นงานที่รัฐบาลอนุญาตให้ทดลองจัดขึ้นงานที่มีคนไปรวมตัวกันจำนวนมาก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

vlcsnap-2021-05-01-09h37m48s3

บรรดาผู้ร่วมงานคที่จัดขึ้นเมื่อค่ำวานนี้ ผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 และมีผลเป็นลบทั้งหมดก่อนเข้าร่วมงาน โดยหลายคนยอมรับคว่าพวกเขาตื่นเต้นแทบจะร้องไห้ออกมา การทดลองจัดปาร์ตี้เป็นเวลา 2 วันครั้งนี้ เป็นแผนนำร่องเพื่อพิจารณาว่าสถานที่ใดบ้างที่จะกลับมาเปิดต้อนรับผู้คนจำนวนมากได้อย่างปลอดภัย

บรรดานักวิจัย จะรวบรวมข้อมูลจากกิจกรรมที่จัดขึ้นเหล่านี้ วางแผนมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมและการจัดระบบระบายอากาศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ร้านค้าต่างๆ ในอังกฤษกลับมาเปิดให้บริการได้แล้วตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา และในวันที่ 17 พ.ค.นี้ จะมีการยกเลิกมาตรการต่างๆ เพื่อเปิดทางให้สถานที่ปิดและสนามกีฬากลับมาจัดกิจกรรมได้ โดยนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน หวังว่าจะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ทั้งหมดได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม แม้อังกฤษจะดำเนินแผนการฉีดวัคซีนได้เร็วกว่าประเทศส่วนใหญ่ในยุโรป แต่ก็เป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสะสมจากไวรัสโควิด-19 มากกว่า 127,000 ราย ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก

ผู้เชี่ยวชาญประเมิน โควิดอินเดีย ยอดติดเชื้อจริงอาจมากกว่า 500 ล้านคน

ควีนเอลิซาเบธ ทรงซาบซึ้งใจ ทั่วโลกส่งความปรารถนาดี ในช่วงเวลาที่เศร้าโศก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม