ร้านปิ้งย่างไม่ทน! สับเละโควิดทั้ง 3 ระลอกเหตุรัฐบาล ชุ่ย-ชั่ว กระทบ ร้านอาหาร ผู้ประกอบการ

1 พ.ค. 64

ร้านปิ้งย่าง ไม่ทน! สับเละโควิดทั้ง 3 ระลอก สาเหตุจากรัฐบาล ชุ่ย-ชั่ว ด้อยปัญญา กระทบ ร้านอาหาร - ผู้ประกอบการ ลั่นทุกคนเต็มใจปิดร้าน หากมีเยียวยาเหมือนญี่ปุ่น 

จากกรณี ศบค.ได้มีคำสั่งยกระดับ 6 จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ให้งดกินอาหารในร้าน ทำให้ร้านอาหารจำนวนมากได้รับผลกระทบนั้น 

ศบค.สั่ง 6 จังหวัดสีแดงเข้ม งดกินข้าวในร้าน งดเดินทางออกจากพื้นที่ เริ่ม 1 พ.ค.นี้  

ล่าสุดโลกออนไลน์แชร์ภาพและเรื่องราวจากเพจร้านอาหารปิ้งย่างเกาหลี บุฟเฟต์ ร้าน SUSU Korean BBQ ซึ่งได้ออกมาประณามการบริหารสถานการณ์โควิดของรัฐบาล จนผู้ประกอบต้องเดือดร้อน แบกรับภาระหนี้สิน ระบุ

"โควิดทั้ง 3 ระลอก สาเหตุเกิดจากความชุ่ย ชั่ว ด้อยปัญญาของรัฐบาลชุดนี้ ละโมบโลภมากจนเชื้อแพร่กระจายอย่างหนัก จัดการไม่ได้ แล้วยังทุจริตทุกกระบวนการช่วยเหลือ แจกเงินแบบมีบุญคุณ ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการทั่วประเทศที่ต้องแบกรับภาระหนี้สิน บางแห่งเลิกจ้างลูกจ้าง คนตกงานเพิ่มขึ้น “สู้ทุกวันก็โดนเหยียบย่ำซ้ำเติมทุกวัน” ขอประนามรัฐบาล และเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ"

1619857432793_1

ทั้งนี้ ทางร้านระบุว่า จะยังคงจ้างพนักงานของร้านต่อไป ไม่เลิกจ้างเพื่อปากท้องและความอยู่รอดของอีกหลายชีวิต โดยจะหันมาส่งทางเดลิเวอร์รี่แทนหลังไม่สามารถนั่งทานในร้านได้ พร้อมยกมาตรการเยียวการปิดร้านอาหารของประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีการจ่ายเงินช่วยเหลือกิจการและช่วยจ่ายค่าเช่าพื้นที่ ระบุ "ถ้ารัฐไทยเยียวยาแบบญี่ปุ่น ทุกคนจะยอมปิดร้านตามมาตรการอย่างเต็มใจ"

1619858586066

เชฟต้น เจ้าของร้านอาหาร ขอรัฐทบทวนมาตรการคุมเข้ม ถามมีแผนชดเชยไหม 

หม่อมถนัดแดก เอาด้วย ถามล๊อกดาวน์ร้านอาหาร รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ