ททท.เตรียมเลื่อน เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สอดรับมาตรการคุมโควิด-19

3 พ.ค. 64

ททท.เตรียมเลื่อนโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย สอดรับมาตรการงดเดินทางข้ามจังหวัด ควบคุมแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.64 เฟซบุ๊ก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ททท.ชะลอโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโควิด-19

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดให้จองใช้สิทธิ์ วันที่ 17 พ.ค.นี้

จากกรณีข่าวการเตรียมเปิดโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย ในเดือนพฤษภาคมนี้ (ตามมติ ครม. 23 มี.ค.64) ซึ่งมีความขัดแย้งกับประกาศของ ศบค.ที่ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัด ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า เมื่อ ศบค. มีคำสั่งล่าสุดขอให้ประชาชนงดการเดินทางเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงอาจจะชะลอโครงการออกไปก่อน โดยในสัปดาห์หน้า คาดว่าไม่เกินวันศุกร์ที่ 14 พ.ค.นี้ ผู้ว่าฯ ททท.จะหารือกับ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะเลื่อนโครงการนี้ออกไปเป็นวันที่เท่าไร หรือควรมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะจะต้องแจ้งให้สภาพัฒน์ทราบด้วย เนื่องจากโครงการมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของงบประมาณและระยะเวลาในการดำเนินโครงการ

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 ครม.มีมติเห็นชอบโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ และโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย ที่เน้นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลัง แต่เมื่อมีมาตรการควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกเมษายน ทางผู้ว่าฯ ททท. และ รมว.ท่องเที่ยวฯ จึงเตรียมหารือกันอีกครั้งเพื่อปรับโครงการดังกล่าวทั้งสองโครงการให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน

เกาะล้าน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด คนแห่เที่ยวหยุดยาว สงกรานต์ 64
กพท. ออกประกาศ ยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง หลังพบผู้โดยสาร 7 เที่ยวบินภูเก็ต เสี่ยงติดโควิด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ