โควิดสมุทรสาคร สั่งปิดโรงงานห้องเย็น พบพนักงานติดเชื้อ 39 คนจาก 69 คน

8 พ.ค. 64

โควิดสมุทรสาคร เจออีกคลัสเตอร์ ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ สั่งปิดโรงงานห้องเย็น หลังพบพนักงานติดเชื้อ 39 คนจากทั้งหมด 69 คน

วันนี้ (8 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ราชการจังหวัดสมุทรสาคร สั่งปิดโรงงานห้องเย็นในพื้นที่ ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ซึ่งประกอบกิจการห้องเย็นและสัตว์น้ำแปรรูป หลังพบพบพนักงานติดเชื้อโควิด จำนวน 39 คน จากพนักงานทั้งหมด 69 ราย หรือคิดเป็นพนักงานกว่่า 56.62% 

ป่วยสะสมทะลุ 8 หมื่น! โควิดวันนี้ (8 พ.ค.) ป่วยใหม่พุ่ง 2,419 ราย ตายอีก 19 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 จึงพบสถานการณ์ระบาดในโรงงานดังกล่าว ในขณะที่ผู้ไม่พบเชื้อยังคงเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่มีโอกาสติดเชื้อได้

นอกจากนี้สถานประกอบการแห่งนี้ เป็นสถานที่กระจายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ไปยังสถานประกอบการแห่งอื่นๆ หากปล่อยให้ดำเนินกิจการต่อไป อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไปยังสถานที่อื่นๆในวงกว้าง จนยากต่อการควบคุมโรค จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพของประชาชนและประโยชน์สาธารณะ หากปล่อยให้เนิ่นช้าไป จะก่อผลเสียหายร้ายแรงแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ 

นอกจากนี้ จังหวัดสมุทรสาคร ยังได้เรียกประชุมผู้ประกอบการแรงงาน เพื่อหารือและทำความใจในประเด็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว หลังจากที่ บริษัทมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 เกินครึ่งของพนักงานในบริษัท และส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ทั้งนี้ ในพื้นที่ใกล้เคียงยังเป็นชุมชนหอพักที่มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ให้กำลังใจ “น้าค่อม - อาต้อย” และผู้ป่วยโควิด19ทุกคน

วุ่น! นักฟุตบอลทีมชาติไทย - เจ้าหน้าที่ ติดโควิด 8 คน สั่งกลุ่มเสี่ยงกักตัวในแคมป์ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ