ดูหนังโป๊กลางห้าง ส่อคุก! ทนายดัง ชี้วัตถุลามก แค่มีในมือถือส่วนตัวก็ผิด (คลิป)

3 ส.ค. 61
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายรายหนึ่ง ใช้คอมพิวเตอร์ในร้านจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และไอที ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ เปิดสื่อลามกคล้ายหนังโป๊ โดยไม่สนใจสายตาคนที่เดินผ่านไปมา โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า "เตือนภัยไอ้โรคจิต เข้ามาที่ร้านหลายครั้งมาก ชอบมองลูกค้าผู้หญิงคือจ้องนานๆ ที่สำคัญมาเปิดหนังโป๊ดูในร้านเนี่ย เกือบได้วางมวย ดูเอาครับพฤติกรรมมัน เสียดายมองหน้าไม่ชัด #พีคสุดตอนมันลูบหัวตัวเองนี่แหละ"
ภาพจากคลิปที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์
วันที่ 2 ส.ค. 61 นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การที่ใครก็ตามนำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือมีไว้ครอบครอง ถือว่ามีความผิด ไม่ว่าจะเป็นการรับชมผ่านคอมผิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือส่วนตัว ก็ถือว่ามีความผิด เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ว่า ผู้ใดมีวัตถุลามกอนาจารไว้ในครอบครองถือว่ามีความผิด ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะดูในพื้นที่สาธารณะ หรือในห้องพักส่วนตัวก็ถือว่ามีความผิด เพราะไม่มีข้อยกเว้นกรณีเรื่องสื่อลามก อยู่ที่ใดในราชอาณาจักรไทยก็ถือว่ามีความผิด ทั้งนี้ หากมีการนำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบ ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมผิวเตอร์อีกด้วย หากสื่อดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการยั่วยุทางกามารมณ์ของผู้รับชม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ