คนภูเก็ตผวาร้อง ผญบ.แจ้งจับคนไทย - ต่างชาติจัดปาร์ตี้เย้ยโควิด-19 เตือนแล้วไม่ฟัง (คลิป)

11 พ.ค. 64

กรณีตำรวจ สภ.เชิงทะเล พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บุกจับชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน และหญิงไทยอีกจำนวนหนึ่ง ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งมีสระว่ายน้ำอยู่ในบ้าน ขณะที่ทั้งหมดกำลังจัดปาร์ตี้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างสนุกสนาน

944128

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ค.64 ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และและข้อหาร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามประกาศจังหวัดภูเก็ต

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ค.64 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านโคกโตนด หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบกับชาวบ้านที่เห็นกลุ่มชาวต่างชาติจัดงานปาร์ตี้เปิดเพลงเสียงดังอยู่ในชุมชน

969174

นางรัตติยา กลั่นสุรินทร์ ชาวบ้าน และเป็นแพทย์ประจำตำบล บอกว่า เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.64) ช่วงประมาณ 17.00 น. ตนได้ยินเสียงจัดงานปาร์ตี้ มีเสียงดังสนุกสนาน จากนั้นมีเด็กข้างบ้านมาบอกว่า มีปาร์ตี้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกโตนด ม.6 ต.เชิงทะเล

474512

โดยปกติบ้านหลังนี้จะมีคนอาศัย 2-3 คน แต่พอเดินไปดูก็พบว่า มีทั้งคนไทย ชาวต่างชาติประมาณ 10 กว่าคน รวมทั้งเด็กที่เป็นลูกของกลุ่มจัดปาร์ตี้ จึงได้ประสานไปที่ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 เข้าไปดู แต่ผู้ใหญ่บ้านไปดูแลด่านคัดกรองอยู่ที่ด่านท่าฉัตรไชย จึงแจ้งเจ้าของบ้านว่า ช่วงนี้เป็นช่วงห้ามจัดปาร์ตี้ จากนั้น ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ได้เข้าไปตักเตือนเจ้าของบ้าน แต่เจ้าของบ้านไม่ฟัง จึงแจ้งไปที่เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เชิงทะเล เข้ามาดำเนินการจับกุม

อย่างไรก็ตาม ชุมชนแห่งนี้น่าเป็นห่วง เพราะมีเด็กอยู่จำนวนมาก และที่สำคัญคือชาวต่างชาติไม่ยอมใส่แมสก์ ซึ่งชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในชุมชนหรือไม่

414472

พ.ต.อ.พีรชาติ ป้อมบุญมี ผกก.สภ.เชิงทะเล เปิดเผยว่า กรณีชาวต่างชาติจัดปาร์ตี้ในบ้านเช่าในหมู่บ้านโคโตนดนั้น ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมและนำตัวมาเสียค่าปรับแล้ว จำนวน 2 ราย รายละ 6,000 บาท และอีก 4 รายอยู่ระหว่างการติดตามตัวให้มาจ่ายค่าปรับ โดยเป็นเพื่อน ๆ ชาวต่างชาติที่มาร่วมปาร์ตี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส