“หญิงลี ศรีจุมพล”แชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” พร้อมทีมงาน ยันไร้ผลข้างเคียง (คลิป)

11 พ.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว หญิงลี ศรีจุมพล หลังเจ้าตัวได้อัปเดตผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ไปฉีดวัคซีนมาแล้ว และไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ

531348

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลสอบถาม "หญิงลี" กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ทางสาธารณสุขได้เข้ามาแนะนำตนว่าตนอยู่ใน 8 ลำดับกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับการฉีดวัคซีนก่อน เนื่องจากตนเปิดโรงแรม ซึ่งต้องให้บริการลูกค้าจากทั่วสารทิศ

540948

โดยตนก็ไม่ได้ตัดสินใจนาน เพราะมีความต้องการอยากฉีดวัคซีนอยู่แล้ว เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.64) ตนจึงได้ไปเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” พร้อมกับคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานและความดัน รวมถึงพนักงานในโรงแรมอีกนับ 10 คน ซึ่งทุกคนไม่มีใครมีอาการอะไรเลย ปกติดีทุกอย่าง ทำให้ญาติของตนบางส่วนที่ไม่ได้ไปฉีดวัคซีนกับตน เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วในวันนี้ โดยพวกเขาบอกว่าอยากดูอาการพวกตนก่อน เพราะมีคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีใครได้รับผลข้างเคียงอะไร

472717

นอกจากนี้ หญิงลี ยังบอกอีกว่า ชาวบ้านในละแวกนี้นับร้อยคนที่ไปฉีดวัคซีนพร้อม ๆ กับตน ก็ยังไม่มีใครมีอาการอะไร อาจจะมีนิด ๆ หน่อย ๆ เช่น ปวดกล้ามเนื้อ ส่วนแม่ค้าในตลาดก็เป็นกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนก่อนเหมือนกัน แต่ตอนนี้คนยังลงทะเบียนน้อยมาก ตนคาดว่าพวกเขาคงจะกังวลกัน ซึ่งตนก็อยากจะบอกว่า หากฉีดกันหมดตลาดก็จะได้กลับมาเปิดแบบปกติ แล้วเศรษฐกิจก็จะเดินหน้าต่อได้

ทั้งนี้ตนอยากจะบอกทุกคนว่า การฉีดวัคซีนก็ถือเป็นอีกหนึ่งจิตสำนึกของตัวเอง ทุกคนจะได้ออกมาทำงานกันได้เหมือนเดิม แพทย์บอกกับตนว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว หากใกล้ชิดผู้ติดเชื้อก็ไม่ต้องกักตัว ถึงแม้ตนจะเลือกยี่ห้อวัคซีนไม่ได้ และมีข่าวพบผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ตนก็ไม่ลังเลที่จะฉีดวัคซีน เพราะตนเป็นจิตอาสาอยู่แล้ว อีกทั้งยังคิดว่าวัคซีนทุกชนิดไม่ใช่แค่โควิด-19 ก็มีความเสี่ยงทั้งหมด 

230268

ส่วนอีกหนึ่งเหตุผลที่ตนอยากจะฉีด เพราะตนเห็นประเทศอื่นฉีดครบทุกคนแล้วก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ อยากให้ประเทศไทยเหมือนประเทศอื่นบ้าง ที่สามารถเฉลิมฉลอง มีงานสังสรรค์ได้โดยไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย อีกอย่างหากฉีควัคซีนเราก็ไม่ต้องรอคอยความช่วยเหลือจากคนอื่น เพราะเราสามารถทำมาหากินด้วยตัวเองได้

อย่างไรก็ตาม ในครั้งถัดไปตนจะต้องไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 31 พ.ค.64 ตนขอแนะนำผู้ที่จะฉีดวัคซีนพักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็ไม่ควรดื่มคาเฟอีน บางคนก็กินยาแก้ไข้ก่อน 2 เม็ดแล้วค่อยฉีด แต่พ่อของตนอายุ 60 กว่าปีก็ไม่ได้กินยาก่อน เขาก็ไม่เป็นอะไร นอกจากนี้ยังมีช่างก่อสร้างที่บ้านตนไปฉีดวัคซีน ซึ่งฉีดเสร็จแล้วเขาก็ทำงานต่อได้เลยไม่ต้องพัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส