เด่นภูมิ นอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ตำรวจจัดเวรเฝ้ากลัวคิดสั้น

12 พ.ค. 64

เด่นภูมิ นอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ตำรวจจัดเวรเฝ้ากลัวคิดสั้น ผู้ต้องหาอ้างใช้สิทธิ์ไม่ขอทำแผนประกอบคดี

ความคืบหน้าหลังจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ควบคุมตัวนายเด่นภูมิ วัฒนโชติภิญโญ หรือโจอี้ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นโมเดลลิงหลอกข่มขืนพริตตี กว่า30 ราย มาส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พันตำรวจเอกวิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ในพื้นที่ของสน.บางขุนเทียนรับผิดชอบใน2 คดี ที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเด่นภูมิ โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาตามที่ถูกออกหมายจับ อีกทั้งในวันนี้ผู้ต้องหาได้ขอใช้สิทธิ์ไม่ขอให้พาไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ และขอทนายความเพื่อต่อสู้คดี

227472

นอกจากนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานายเด่นภูมิ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จึงให้เจ้าหน้าที่จัดเวรเฝ้าระวังป้องกันเหตุทำร้ายตัวเองในระหว่างถูกควบคุมตัว ส่วนการดำเนินคดีกับนายเด่นภูมิ ในวันนี้ได้ประสานให้ผู้เสียหายทั้ง 2 คดี เข้าชี้ตัว เพื่อยืนยันตัวผู้ต้องหาประกอบสำนวนคดีอีกครั้งและในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังชั่วคราว ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาได้ไปก่อเหตุในพื้นที่อื่นๆ คาดว่าจะมีการไปขออายัดตัวอีกครั้งหลังการส่งฝากขังต่อศาลไปแล้ว

475257

นายประสงค์ วัฒนโชติภิญโญ อายุ 76 ปี พ่อบุญธรรมของ นายเด่นภูมิ กล่าวเปิดใจว่า ได้รับเลี้ยงนายเด่นภูมิ มาตั้งแต่เด็กอายุ 6-8 เดือน โดยรับมาจากโรงพยาบาล เนื่องจากครอบครัวตนเองไม่สามารถมีบุตรได้ และเลี้ยงดูมาโดยตลอดจนอายุครบ 40 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 นายเด่นภูมิ ได้มาขอเงินก่อนจะหลบหนีไป ยอมรับว่าในอดีตได้มีการไปปรึกษาจิตแพทย์ เนื่องจากจากนายเด่นภูมิ มักจะมีอารมณ์ก้าวร้าว กับคนชราเด็กและสตรีรวมทั้งครอบครัวตนเองมาโดยตลอด โดยจะดุด่า และทำร้ายร่างกาย รวมถึงเสพยาเสพติด และทำผิดกฎหมายอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวจิตแพทย์ลงความเห็นว่าเป็นปัจจัยหนึ่งของเด็กที่ขาดความอบอุ่น มีความกดดันมาตั้งแต่อยู่ในครรภ์ เมื่อโตขึ้นก็มีความก้าวร้าวในการแสดงออกกับบุคคลรอบข้าง ซึ่งนายเด่นภูมิ ถูกดำเนินคดีและเข้าออกคุกมานับ10ครั้ง มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม ส่วนตัวที่เป็นพ่อรู้สึกสงสารผู้เสียหายที่ถูกกระทำ

504903

โดยยอมรับว่าที่ผ่านมา พยายามหนีนายเด่นภูมิ มาตลอดและคิดว่าหากนายเด่นภูมิ ออกมาจากคุกรอบนี้ก็ไม่อยากเจออีกเช่นกัน นายประสงค์ ยอมรับว่า นายเด่นภูมิ เป็นคนที่มีจุดเด่นคือมีความเฉลียวฉลาด แต่กลับไม่นำไปใช้ประโยชน์ในทางที่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่ตนเองมีโอกาสได้เรียนในมหาวิทยาลัยและมีโอกาสดีกว่าอีกหลายคน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ