กระทรวงต่างประเทศ จัดเที่ยวบินรับ คนไทยกลับจากอินเดีย พ.ค.นี้เข้าไทยอีก 2 เที่ยว

13 พ.ค. 64

กระทรวงต่างประเทศ จัดเที่ยวบินรับ คนไทยกลับจากอินเดีย พ.ค.เหลืออีก 2 เที่ยว เตรียมเปิดเที่ยวบินเดือน มิ.ย.เพิ่มอีก

วันนี้(13 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ(กต.) เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนคนไทยในอินเดีย ในสถานการณ์โควิด-19 ระบุ สถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงนิวเดลี ได้ให้ความช่วยเหลือคนไทยในอินเดียอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้นำชุดยังชีพไปมอบให้ประชาชนไทยในอินเดีย พร้อมดูแลความเป็นอย่างอย่างใกล้ชิด

ติดโควิดกลับจาก อินเดีย 11 ราย ศบค.ยันเอง คนไทยไม่ตรวจโควิดก็เข้า ปท.ได้

สำหรับการนำคนไทยในอินเดียกลับประเทศนั้น ในเดือนพฤษภาคมนี้ ยังมีเที่ยวบินอีก 2 เที่ยวบินที่ประชาชนคนไทยในอินเดีย สามารถโดยสารกลับประเทศได้ ได้แก่ เที่ยวบินในวันที่ 15 พ.ค. จำนวน 150 คน และเที่ยวบินวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งลงทะเบียนได้ถึงวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) ที่ https://bit.ly/3tLYaF2 

นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ เมืองเจนไน ยังเตรียมจัดเที่ยวบินในเดือนมิถุนายน ซึ่งเที่ยวบินแรก จะทำการบินในวันที่ 4 มิ.ย. โดยเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.เป็นต้นไป

โฆษก กต.ย้ำว่า ประเทศไทยได้บังคับใช้มาตรการชั่วคราวในการระงับการออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือ COE และการตรวจลงตราที่มีต้นทาง หรือถิ่นพำนักจากอินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ และเนปาลแล้ว เพื่อป้องกันเชื้อกลายพันธุ์เข้าประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางผ่าน 4 ประเทศดังกล่าวด้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งการเปลี่ยนเครื่อง โดยจะใช้บังคับกับประชาชนทุกสัญชาติ ยกเว้นประชาชนคนไทย และนักการทูต หรือผู้มีถิ่นพำนักถาวรในประเทศไทย โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการกักตัว 14 วัน พร้อมยืนยัน กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการการควบคุมอย่างรัดกุม 

หนี โควิดอินเดีย สถานทูตไทยในอินเดีย จัดเที่ยวบินพิเศษพาคนไทยกลับประเทศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ