แม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายทัพพีสุดปลื้มมีคนซื้อแล้ว แถมหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเหมือนได้ชีวิตใหม่

13 พ.ค. 64

แม่เลี้ยงเดี่ยวโดนพิษโควิด ร้านอาหารตามสั่งที่เคยไปรับจ้างล้างจานต้องหยุดขาย ขาดรายได้ ต้องโพสต์ขายทัพพี ล่าสุดมีคนช่วยซื้อแล้ว แถมหน่วยงานรัฐยังเข้ามาช่วยเหลืออีกแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีหญิงสาวทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สุกัญญา รักชาติ อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กขายทัพพีสมบัติชิ้นสุดท้ายในราคา 2,000 บาท เนื่องจากเจอพิษโควิดต้องตกงานเก็บของเก่าขาย แต่ขณะนี้ไม่มีเงินซื้อข้าวสารแล้วจึงได้โพสต์ขายทัพพีตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

1620886587803

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่เลี้ยงเดี่ยวโดนพิษโควิด โพสต์ขายทัพพี สมบัติที่มีค่าชิ้นสุดท้าย

ล่าสุด นางอรวรรยา หุ่นทอง ประธานคณะกรรมการสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ได้นำคณะเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขององค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง นำเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้ที่จำเป็นนำไปมอบให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และนอกจากนั้นยังได้ควักเงินซื้อทัพพีจาก น.ส.สุกัญญา ที่ประกาศขายในราคา 2,000 บาท

1620904284398

นางอรวรรยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทราบข่าวองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียงก็ได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้ที่ผ่านมา อบต.สะเดียงก็ได้เข้ามาดูแลและช่วยเหลือบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นเครื่องนุ่งห่มชุดนักเรียน แต่เมื่อทราบว่าครอบครัวนี้ได้รับผลกระทบจนแทบจะไม่มีเงินติดบ้านและไม่มีอาหารจึงได้นำข้าวสารบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่มมามอบให้

1620904341631

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียงยังได้ฝากมอบเงินมาให้อีก 2,000 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครั้งเรือนอีกด้วย รวมทั้งเตรียมหารือที่จะหางานให้ผู้เดือดร้อนรายนี้ได้ทำเพื่อจะมีรายได้ที่มั่นคงต่อไป นอกจากนั้นนางสาวพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้มอบข้าวสาร ชุดยาสามัญประจำบ้าน แอลกอฮอล์สำหรับล้างมือและหน้ากากอนามัยไว้อีกจำนวนหนึ่งด้วย

1620904319860

ด้าน น.ส.สุกัญญา เปิดเผยว่าตนรู้สึกตื้นตันและดีใจเป็นอย่างมาก ในตอนแรกที่โพสต์ขายทัพพีนั้นเพียงเพื่อจะนำเงินมาซื้อข้าวสารและเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่จาก อบต.สะเดียงและส.ส.เข้ามามอบข้าวสารและของกินของใช้ต่างๆ ตนดีใจจนบอกไม่ถูกไม่รู้ว่าจะขอบคุณอย่างไรดี ข้าวของเครื่องใช้ที่ได้นี้คาดว่าจะใช้ได้หลายเดือน แต่ทั้งนี้ตนก็ยังจะต้องทำงานเก็บของเก่าเพื่อเก็บเงินสะสมไว้ใช้ในยามที่จำเป็นต่อไป ตอนนี้ตนสบายใจขึ้นมากเหมือนได้ชีวิตที่ดีกลับคืนมาอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ