ดาราดังตบเท้าฉีดวัคซีนโควิด “นิรุตติ์ - อ๋อม” ยันปลอดภัย รณรงค์หยุดเชื้อช่วยประเทศเดินหน้า (คลิป)

14 พ.ค. 64

แน่นอนว่าหากย้อนไปก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนพ.ค.64 ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะเห็นกระแสผลกระทบจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ค่อนข้างแรง จึงทำให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ลังเลและหวาดกลัวกับการจองคิวฉีดวัคซีนนั้น 

736218

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ค.64 “ดีเจอ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล” หรือ “ดีเจพี่อ้อย” ได้โพสต์เล่าเพื่ออาการหลังการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม ลงบนไอจีว่า “แม่สอด เมืองชายแดน เคยเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด เลยได้รับวัคซีนซิโนแวคมาก่อน เป็นสะใภ้แม่สอดเลยได้รับวัคซีน 2 เข็มเรียบร้อย เหมือนเราถืออิฐคนละก้อน ช่วยกันสร้างกำแพงกันโควิด คุณหมอ บอกว่า จริง ๆ วัคซีนก็เหมือนเข็มขัดนิรภัย คาดไว้ไม่ได้แปลว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้ารถชน อย่างน้อยเราก็ยังมีเปอร์เซนต์ที่จะรอดปลอดภัย เราต้องผ่านเรื่องยาก ๆ นี้ไปด้วยกันนะคะ

531596

นอกจากนี้ยังอัปเดตเพิ่มเติมว่า “ยังไม่มีอาการใด ๆ หลังฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มนะคะ หลาย ๆ คนบอกว่า เล่าหน่อยว่าเป็นยังไง ไม่มีอาการอะไรค่ะ ปกติดี นี่คือวาระแห่งชาติ ไม่ใช่ตั้งการ์ดสูง ๆ อย่างเดียว แต่นี่คือการร่วมสร้างกำแพงสูง ๆ ป้องกันครอบครัวและคนในประเทศไปด้วยกัน ดื่มน้ำเยอะ ๆ ทั้งก่อนและหลังฉีดนะคะ”

163771

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลหาสาวแพท เพื่อพูดคุยถึงเรื่องนี้ โดยสาวแพท เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนกำลังรอลงทะเบียนหมอพร้อมสำหรับบุคคลทั่วไป แต่ถ้ามีการเปิดให้วอล์กอินก่อน ตนก็จะไปทันที เพราะใจอยากรีบฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด ส่วนตอนนี้ครอบครัวที่เป็นผู้สูงอายุเกิน 60 ปี มีคุณแม่ คุณป้า และคุณอา ก็ลงทะเบียนกันครบทุกคนแล้ว ได้คิวประมาณต้นเดือนมิ.ย.64 ตนยอมรับว่าตอนแรกพวกเขาลังเลและกังวลกันมาก ยังไม่ยอมลงทะเบียน ทำให้ตนต้องศึกษาหาข้อมูล ทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงคุยกับเพื่อนที่เป็นแพทย์หลายคน จะได้นำเอาข้อมูลทั้งหมดมาคุยกับคนในครอบครัว

981413

โดยจากการค้นคว้าข้อมูลของตนได้ข้อสรุปว่า ไม่ว่าข้อดีและข้อเสียของวัคซีนจะเป็นอย่างไร ฉีดดีกว่าไม่ฉีดแน่นอน เพราะโอกาสที่จะได้รับผลข้างเคียงกับโอกาสที่จะติดเชื้อแล้วป่วยมันต่างกัน ยิ่งถ้ามีโรคประจำตัวและเป็นกลุ่มเสี่ยง หากติดเชื้อขึ้นมาก็จะมีอาการรุนแรงและหนักแน่ ๆ ดังนั้นถ้าเทียบกันแล้วก็ไปฉีดกันไว้จะดีกว่า

ในส่วนของผลข้างเคียง ตนไปคุยกับคุณหมอมา เขาบอกว่าความเสี่ยงน้อยกว่าผู้หญิงที่ทานยาคุมเสียอีก เมื่อตนนำข้อมูลที่ได้ไปบอกกับคนในครอบครัว พวกเขาก็เชื่อตน แล้วก็เปลี่ยนใจไปลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ตนจึงอยากฝากไปทุกคนที่ยังลังเลว่า ให้ทำแบบตนก็ได้ ไปศึกษาหาข้อมูลเยอะ ๆ แล้วก็หลายแหล่ง ไม่ใช่แค่ 1-2 แหล่ง หรือเชื่อแค่ข้อมูลที่ส่งต่อกัน เพราะบางทีก็เป็นข่าวปลอม

399636

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา อายุ 74 ปี เพื่ออัปเดตอาการหลังได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกา โดยอาหนิง กล่าวว่า ระหว่างวัคซีนเข้าร่างกายรู้สึกว่าปวดไม่ถึง 1 นาที หลังจากดึงเข็มออกก็หายเป็นปกติ ตนยืนยันว่าเบากว่าฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

181930321289

"เราต้องทำหน้าที่ในฐานะที่เราเป็นคนไทย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เถอะ สิ่งที่เราจะสามารถทำให้และสร้างกำลังให้พวกเขา คือ หยุดลังเลและไปฉีด และสิ่งที่คุณจะให้กำลังใจหมอได้ คือ กำลังกายบุคลากร แพทย์ พยาบาล เพื่อให้เขากลับมาพักกันบ้าง ไม่เหนื่อยบ้าง" อาหนิง กล่าว 

214792

นอกจากนี้ ดาราหลายคนก็ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 กันแล้ว เช่นเดียวกับวันนี้ที่ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ได้เชิญเหล่าศิลปินและดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ อ๋อม อรรคพันธ์, แอนดรูว์ กรเศก, ธง สามโทน, แอมป์ พีรวัศ, ไต้ฝุ่น ตากเพชร, เอ็กซ์ ฐิตินันท์, อ้อม ประถมาภรณ์, เวฟ วิภพ, เชน ณัฐวัฒน์ และแพร พรรัมภา เป็นต้น พร้อมครอบครัวของศิลปินนักแสดง ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อนำร่อง และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่กำลังตัดสินใจจะเช้ารับการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ต้องบอกกว่าการฉีดวัคซีนวันนี้ เป็นการนำร่องโดยศิลปินดาราและนักแสดง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความมั่นใจให้กับคนไทย ขณะที่ในส่วนของประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหม้อพร้อม และเข้ารับการฉีดได้ตามลำดับ

330558783000

บรรยากาศเมื่อเหล่าศิลปินดาราเดินทางมาถึง อันดับแรกต้องไปยังจุดลงทะเบียน ซึ่งเปิดให้กรอกแบบฟอร์มประวัติส่วนตัว ข้อมูลรายละเอียด จากนั้นก็จะเดินเข้าไปยังจุดคัดกรองที่ 2 ซึ่งเป็นการตรวจวัดความดัน ซักถามประวัติหรือข้อมูลเกี่ยวกับโรคประจำตัว หลังจากนั้นก็จะไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นขั้นตอนการฉีดวัคซีน เมื่อแล้วเสร็จก็จะต้องนั่งพัก เป็นระยะเวลา 30 นาที เพื่อสังเกตอาการ รวมถึงความผิดปกติ หากไม่มีอาการผิดปกติก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้

941495

"อ๋อม อรรคพันธ์" เปิดเผยว่า สำหรับความรู้สึกก่อนฉีด ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นเพราะข่าวสารที่ผ่านมาก็ทำให้กังวลบ้างเล็กน้อย แต่เมื่อมาฉีดจริง ๆ ก็ไม่ได้มีอะไรน่ากลัว ตนมองว่าเรื่องของการฉีดวัคซีนเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในขณะนี้ เพื่อยับยั้งความรุนแรงของโรคได้ 

765663

"ไต้ฝุ่น ตากเพชร" บอกว่า การฉีกวัคซีนครั้งนี้ไม่ได้น่ากลัว เพราะก่อนฉีดจะมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ตรวจเช็กประวัติและตรวจร่างกาย สอบถามโรคประจำตัวเพื่อประเมินก่อน นอกเหนือจากเป็นเกราะป้องกันให้ตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างความมั่นใจให้เราสามารถกลับมาทำงานและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ด้วย

100626

"พี่ธง สามโทน" หรือ "ธงชัย ประสงค์สันติ" นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง เล่าถึงความรู้สึกว่า สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ส่วนตัวได้พาครอบครัวเดินทางมาฉีดด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นและนำร่องให้ประชาชนได้มั่นใจ และสร้างความอุ่นใจให้พี่น้องและประชาชนที่ยังลังเลว่าจะฉีดดีหรือไม่ หลังฉีดไป 30 นาทีก็ไม่ได้มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

145994

ทั้งนี้ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ก็กังวลเล็กน้อย แต่เมื่อมาเจอคุณหมอและทีมแพทย์ก็ทำให้ตนเชื่อมั่นมากขึ้น ยอมรับว่าการฉีดวัคซีนมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย เพราะกระแสข่าวที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ตนตัดสินใจฉีดในวันนี้ เพราะอายุที่มากขึ้นและการงานที่ต้องทำ หวังว่าการฉีดวัคซีนน่าจะเป็นทางที่ดีในสถานการณ์เช่นนี้ หลังจากนี้ในส่วนของเข็มที่ 2 น่าจะได้คิวฉีดอีกครั้งช่วงต้นเดือนมิ.ย.64

609779

"หนุ่มแอนด์ดรูว์" เล่าว่า สำหรับวันนี้ตนก็เดินทางมาพร้อมคุณแม่ เพื่อมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก ๆ สาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจมาฉีดในวันนี้ เนื่องจากเจอเหตุการณ์คนใกล้ตัวติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เห็นถึงความรุนแรงของโรค จึงปรึกษากับแพทย์ท่านอื่น ๆ เชื่อว่าภาคเศรษฐกิจของไทยก็จะสามารถขับเคลื่อนไปได้ หลังจากนี้เข็มที่ 2 จะได้ฉีดวันที่ 4 มิ.ย.64 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส