แก๊งบังฟิตปัดฆ่าเสี่ยสุชาติ แจงรอบดึกนอนกับเมีย โวยถูกตำรวจตบแต่ไร้แผล (คลิป)

16 พ.ค. 64

กรณีนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี หายตัวปริศนาออกจากบ้านนาน 10 วัน หลังออกไปทวงหนี้ จำนวน 300,000 บาท กระทั่งเจ้าหน้าที่พบเป็นศพถูกยิง ราดน้ำกรดยางพารา และฝังดินในสวนยางพารา ม.1 บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์ถูกฝังดินในสวนปาล์ม ห่างกันประมาณ 650 เมตร ในวันที่ 13 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เบื้องต้นญาติเชื่อว่าลูกหนี้เป็นคนที่ลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

924906

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาติดตามความคืบหน้าที่ สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ โดยช่วงเช้าของ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายสุวิทย์ เริงสมุทร เนื่องจากวานนี้ (15 พ.ค.64) ตอนไปชี้จุดเกิดเหตุ นายสุวิทย์ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับขู่เข็ญ

658423

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายสุวิทย์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยมีภรรยาของนายสุวิทย์ร่วมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ด้วย เนื่องจากภรรยาของนายสุวิทย์ ยืนยันว่าวันที่ 3 พ.ค.64 สามีได้ไปทำงาน และหลังจากกลับจากทำงานก็เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

647295

น.ส.หญิง ภรรยานายสุวิทย์ ภายหลังจากให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ตนมีความเชื่อมั่นว่านายสุวิทย์ สามีของตนไม่ได้เป็นคนก่อเหตุฆ่าเสี่ยสุชาติ ซึ่งตนยืนยันว่าวันที่ 3 พ.ค.64 เวลาประมาณ 08.00 น. สามีได้ไปทำงานในบริษัทกำจัดปลวก พื้นที่อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีการสแกนลายนิ้วมือเข้างาน และเลิกงาน ซึ่งสามีเลิกงานกลับมาถึงบ้านเวลาประมาณ 18.00 น. จากนั้นสามีก็อยู่บ้านกับตนและลูก ๆ ตลอดทั้งคืน

527511103121

ทั้งนี้ตนก็ได้สอบถามสามีแล้ววันนี้ เขาบอกกับตนว่า เขาไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเสี่ยสุชาติ และตนก็กลัวว่าสามีจะไม่ไดรับความเป็นธรรม สำหรับบังฟิต เป็นลูกพี่ลูกน้องกับสามีตน แต่เขาก็ไม่ได้สนิทสนมกับสามีตน และสามีตนก็ไม่ได้ไปคลุกคลีกับเขาอีกด้วย

ในช่วงวันที่ 1 พ.ค.64 แม่ของนายสุวิทย์ จะย้ายบ้าน จึงได้โทรศัพท์ไปหาบังฟิต ให้เขามาขนของที่บ้านคลองจิหลาด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อนำสิ่งของต่าง ๆ ไปไว้ที่บ้านใน อ.อ่าวลึก ซึ่งบังฟิตก็ได้รับสาย แล้วบอกกับแม่ยายตนว่า "ไม่ว่าง แค่นี้ก่อนนะ" จากนั้นครอบครัวตนและบังฟิต ก็ไม่ได้ติดต่อหากันอีกเลย

564982

ส่วนตัวแล้วตนก็ตอบไม่ได้ว่าบังฟิต และสามีของตนจะไปก่อเหตุฆ่าเสี่ยสุชาติหรือไม่ เพราะตนไม่ค่อยได้สนิทสนมกับทั้ง 2 คน ส่วนกรณีที่บังฟิตไปยืมเงินเสี่ยสุชาติ หรือมีปัญหากับเสี่ยสุชาตินั้น ตนก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

875685

ทั้งนี้น.ส.หญิง ยังบอกกับทีมข่าวว่า ตนไม่รู้ว่าว่าบุคคลที่ชื่อว่า "ทวน" เป็นน้องชายบังฟิต หรือเกี่ยวข้องกับบังฟิตอย่างไร เพราะตนไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน และคาดว่านายสุวิทย์ สามีตนก็น่าจะไม่รู้จักคนที่ชื่อทวนอีกด้วย ตอนนี้ตนได้ปรึกษาทนายเพื่อยื่นเรื่องขอประกันตัวสามีในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.64) แต่ไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่จะให้ประกันตัวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม น.ส.หญิง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าวว่า หลังจากสามีถูกดำเนินคดี สามีก็มีค่อนข้างเครียด แต่สามียังไม่พบบาดแผลหรือรอยช้ำตามร่างกายแต่อย่างใด

147674

เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบปากคำนายสุวิทย์ เป็นรอบที่ 2 ของวันนี้ โดยมีภรรยาของนายสุวิทย์นั่งข้าง ๆ กัน เวลา 17.00 น. นางอามี แม่ของนายสุวิทย์ ได้เดินทางมาที่ สภ.อ่าวนาง เพื่อเยี่ยมลูกชาย

553444

นางอามี แม่ของนายสุวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเชื่อว่าลูกชายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของเสี่ยสุชาติ เพราะลูกชายตนเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีคดีติดตัว หรือมีเหตุทำร้ายร่างกายมาก่อน ในวันเกิดเหตุ (3 พ.ค.64) เวลาประมาณ 08.00 น ลูกชายได้ออกไปทำงานและแวะหาตนในที่ทำงาน ซึ่งเป็นทางผ่าน จากนั้นลูกชายได้เลิกงานเวลาประมาณ 17.00 น. และกลับเข้าบ้าน และก็อยู่กับครอบครัวตลอดทั้งคืน

275615

ขณะเดียวกันในช่วงวันที่ 3 พ.ค.64 บังฟิตและกิบหลีก็ไม่ได้ติดต่อมาหาลูกชายตนแต่อย่างใด ตนยอมรับว่าตนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีที่ลูกชายบอกว่าถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้รับสารภาพ และทำร้ายร่างกาย ตนก็เชื่อในสิ่งที่ลูกชายพูด แต่ตนก็ยังไม่ได้เยี่ยมลูกชาย และยังไม่ได้เห็นหน้าลูกชายว่ามีบาดแผลตามร่างกายหรือไม่

ทั้งนี้ตนอยากให้บังฟิต และกิบหลี มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้น และตนอยากรู้ว่าลูกชายตนได้ก่อเหตุด้วยหรือไม่ ถ้าลูกชายตนถูกดำเนินคดีจริง ๆ ตนก็จะไม่ประกันตัวแต่จะให้ลูกชายไปยืนยันความบริสุทธิ์ในชั้นศาล และถ้าลูกชายทำผิดจริง ก็อยากให้ยอมรับความผิด แต่ถ้าเขาบริสุทธิ์ก็ให้พูดความจริง

อามี กล่าวต่อว่า สำหรับบังหนี ตนรู้จัก เป็นน้องชายแท้ ๆ ของบังฟิต และอยู่บ้านหลังเดียวกันกับบังฟิต ตนคิดว่าถ้าบังฟิตก่อเหตุ บังหนีก็น่าร่วมก่อเหตุด้วย เพราะเขาเป็นพี่น้องกัน แต่เท่าที่ตนสัมผัสกิบหลี บังฟิต และบังหนี เขาก็เป็นคนนิสัยดี ส่วนปมที่บังฟิตมีเรื่องกับเสี่ยสุชาตินั้น ตนก็ไม่รู้ข้อมูลว่ามาจากเรื่องอะไร

439605

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางอารยา นวนศรี หรือ นะ อายุ 36 ปี น้าสาวนายสุวิทย์ เปิดเผยว่า พ่อกับแม่ของนายสุวิทย์ จริง ๆ แยกทางกันตั้งแต่เด็ก ๆ ทำให้นายสุจิน พ่อของบังฟิต ไปแจ้งเขตนำชื่อนายสุวิทย์ เข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งตนยืนยันได้ว่า นายสุวิทย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้น แต่ที่เดินทางไปมอบตัว เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่บ้าน

หลังจากนายสุวิทย์ที่มีชื่อในทะเบียนบ้านทราบเรื่อง จึงรีบเดินทางเข้าพบเจ้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไว้เป็นผู้ต้องหา ซึ่งหลังจากที่วานนี้ตนได้ดูข่าวอมรินทร์ ทีวี และเห็นภาพนายสุวิทย์ อยากบอกว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด คนในครอบครัวก็รู้สึกเสียใจ และได้แต่นั่งร้องไห้ดูข่าว ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรนายสุวิทย์ได้ เนื่องจากไม่มีทรัพย์สินมากพอที่จะประกันตัว "นี่คือเรื่องจริงทั้งหมด"

471383

ส่วนกรณีที่นายสุวิทย์ พูดกับนักข่าวว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อม ตนก็รู้สึกเสียใจ เนื่องจากนายสุวิทย์ ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่กลับถูกซ้อม คนในครอบครัวที่เห็นข่าวก็ต่างพากันเป็นลม เพราะรับไม่ได้หลังทราบเรื่อง หากมีโอกาสได้พูดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากบอกว่า "การสอบสวนเข้าใจว่าอาจจะมีการข่มขู่บ้าง แต่ขอร้องได้โปรดช่วยสงสารนายสุวิทย์ อย่าทำร้ายร่างกายกันถึงขั้นรุนแรง" เพราะเขาไม่รู้เรื่องอะไรจริง ๆ อีกทั้งตอนนี้ทางญาติ ๆ ก็ไม่มีใครกล้าไปเยี่ยมนายสุวิทย์ เพราะตอนนี้ไม่มีใครกล้าทำอะไรทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนก็อยากจะให้คดีความดังกล่าวจบลงโดยเร็ว แต่คนในครอบครัวก็พูดได้แค่ว่า ไม่รู้จริง ๆ ว่า บังฟิตจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นหรือไม่ สำหรับในสายตาพี่น้อง บังฟิตเป็นคนที่ดีมาก ๆ ทั้งนี้ตนก็อยากจะให้บังฟิตรีบเดินทางกลับมามอบตัวกับทางเจ้าที่ตำรวจ หากผิดจริงก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จะได้เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ด้วยว่า ทางญาติไม่ได้มีการช่วยเหลือหรือช่วยหลบหนี

837127

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบริษัทยากำจัดแมลง ที่นายสุวิทย์ให้ข้อมูลว่าวันเกิดเหตุทำงานที่บริษัทดังกล่าวในช่วงเช้าถึงค่ำ เมื่อทีมข่าวมาถึงบริษัทดังกล่าว พบว่าเป็นตึกแถวสูงประมาณ 3 ชั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ซึ่งวันนี้พบว่าบริษัทดังกล่าวปิดให้บริการ เนื่องจากเป็นวันหยุดประตำสัปดาห์ ทีมข่าวพยายามเรียกสอบถามไปด้านในตัวอาคาร แต่ก็ไม่มีการตอบรับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส