หม่ำเตรียมขนลูกน้องฉีดวัคซีนปัดเครียดงานหด "เป๊ก ผลิตโชค" ฉีดแล้วไร้ผลข้างเคียง (คลิป)

16 พ.ค. 64

อีกหนึ่งนักแสดงที่ตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว อย่าง “พี่อ้วน รีเทิร์น” หรือ “อนันต์ เสมาทอง” เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพระหว่างฉีด และข้อความดังต่อไปนี้ 

587603

“วันนี้ได้ไปเข้าคิวฉีดวัคชีนแล้วนะคะ ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ได้คิวที่ 716 ค่ะ ขอบพระคุณหมอพยาบาล เจ้าหน้าทุกแผนกทำงานจัดคิวด้วยรอยยิ้มและไมตรีจิต เสมอเท่ากันทุกคน พี่อ้วนได้คิวคนแก่ค่ะ มีคนแก่กว่าพี่อ้วนไปด้วยค่ะ อายุเกือบ 80 แต่เจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก ทำงานไว เข้าไปรับบัตรคิว รอเรียก วัดน้ำหนัก ความดัน ซักประวัติ และนั่งรอเรียกคิวฉีดวัคซีน หลังจากฉีดทำนัดครั้งต่อไป แล้วอยู่ห้องดูอาการอีกประมาณ 30 นาที ขับรถกลับบ้าน อาบน้ำสระผม เจ้าหน้าที่บอกดื่มน้ำเยอะ ๆ กินวิตตามิน C นอนพักผ่อน บอกเลยนะว่าง่ายกว่าที่เราคาดไว้ กราบขอบพระคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกท่านด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนไปฉีดนะคะ”

769146

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสได้คุยกับ “พี่อ้วน” ถึงประสบการณ์การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก โดยพี่อ้วน เปิดเผยว่า ก่อนจะไปฉีดก็แอบกังวลจากการเสพข่าวว่าจะน่ากลัวหรือไม่ แต่ก็พยายามสอบถามพแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงทำให้ตระหนักรู้ว่าการฉีดวัคซีนดีที่สุด จึงตัดสินใจไปจองคิวกับทางโรงพยาบาล ได้คิวที่ 716 โดยทุกกระบวนการตนทำเหมือนกับคนอื่นทุกประการ ไม่มีการใช้อภิสิทธิ์คนมีชื่อเสียงแต่อย่างใด

548837

เมื่อถึงวันที่นัดฉีดวัคซีน พยาบาลก็จะเรียกให้เข้าไปพร้อมกัน 20-30 คน เพื่อซักประวัติการแพ้ยา โรคประจำตัว อายุ ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน ก่อนที่จะส่งตัวไปรอเข้าระบการฉีดวัคซีน โดยการฉีดจะประเมินตามประวัติที่ขอไปว่าใครควรจะได้รับวัคซีนยี่ห้อไหนถึงจะปลอดภัย เมื่อฉีดเสร็จก็จะให้ไปนั่งพัก 30 นาที พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล สอบถามอาการ ผลข้างเคียงตลอดเวลา

ทั้งนี้หลังจากฉีดเสร็จ เวลาประมาณ 16.30 น. ตนก็ไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ แข็งแรงปลอดภัยทุกอย่าง ไม่ไข้ ไม่เพลีย ไม่ปวดเมื่อยตามร่างกายด้วย สามารถตื่นมาทำงานได้ปกติ อย่างวันนี้ก็ตื่นเช้ามาถ่ายรายการ สุขภาพดีบอกต่อ ของอมรินทร์ ทีวี การทำงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์เป็นมิตรมาก มีแต่รอยยิ้ม น่ารัก บริการด้วยไมตรีจิตมาก และที่สำคัญคือทำงานเร็วมาก จึงอยากกราบขอบบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนด้วย

346473912310

"อยากบอกกับทุกคนว่า อยากให้ไปฉีดเถอะ เพราะวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่เรามีอยู่ตอนนี้นี่แหละ และที่สำคัญคือฉีดแล้วจะทำให้ตัวเราเองรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่า จะไม่สร้างปัญหาให้ตัวเอง คนรอบข้าง สังคมและประเทศไทยแน่นอน ดังนั้นก็ขอบอกกับทุกคนเลยว่า อย่าเก่งกว่าหมอ อย่าไปรู้ดีกว่าหมอ หมอเก่งกว่าเรา หมอในประเทศไทย เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก" พี่อ้วน กล่าวทิ้งท้าย 

206029

ขณะที่ "เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร" ก็ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยรับวัคซีนซิโนแวค ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยหนุ่มเป๊ก เปิดเผยว่า “ผมขอขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกของผมวันนี้ และอยากเชิญชวนคนไทยทุก ๆ คนฉีดวัคซีนกันเยอะ ๆ นะครับ การฉีดวัคซีนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำเพื่อประเทศของเรา สำหรับผมเองก็มีโรคประจำตัวอยู่เช่นกัน และได้ปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่มีผลกระทบ และไม่เป็นอันตราย สามารถฉีดได้ปกติ ผมจึงตัดสินใจมาฉีด นอกจากเพื่อตัวเองแล้ว เพื่อคนรอบข้าง ทั้งครอบครัวและเพื่อน ๆ ด้วย หลังจากฉีดเสร็จไม่มีอาการผิดปกติเลย

415906

ทั้งนี้ผมอยากเชิญชวนทุกคนให้มาฉีดวัคซีน อย่ารอเลยครับ เพื่อที่จะจะได้ไกลจากโรคโควิด-19 นี้โดยเร็ว เพราะระหว่างรอ เราอาจจะมีโอกาสรับเชื้อได้ตลอดเวลา วัคซีนที่ดีที่สุดคือการฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยนะครับ รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาลทุกท่านด้วย อยากให้ทุกคนสู้ ๆ ด้วยความเข้มแข็งของทุกคน ผมคิดว่าเราจะผ่านไปได้ด้วยดี เพื่อกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมเร็ว ๆ ครับ”

789925

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์วิดีโอคอล “หม่ำ จ๊กมก” กล่าวว่า ตนกำลังจะเตรียมตัวไปฉีดพร้อมกับกับบริษัท หม่ำ เท่ง โหน่ง การฉีดวัคซีนเหมือนกับที่เวลาอากาศหนาว เราสุมไฟก็อุ่นขึ้น ฝนตกเราใส่เสื้อกันฝนตัวเราก็ไม่เปียก ตนจึงอยากบอกประชาชนพี่น้องคนไทยว่า เรามีวัคซีนก็เหมือนเรามีเสื้อกันหนาว เวลาอากาศมันเย็น ๆ มันก็ช่วยให้เราอบอุ่นขึ้น ดีกว่าที่เราจะไม่ทำอะไรเลย

473617

ส่วนตอนนี้ตนก็ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านอย่างเดียว ไม่ได้ออกไปไหน นั่งมองรากมะม่วงกันอยู่บ้าน ลูกน้อง 10 กว่าคนอยู่ที่บ้านก็สั่งห้ามออกไปไหน อยู่ทำกับข้าวกินกันที่บ้าน พรรคพวกที่บ้านต่างจัวหวัดส่งของขึ้นมาให้ก็ทำกินกันที่บ้าน แม้แต่ก่อนทำกับข้าว 2 มื้อ ตอนนี้ทำกับข้าวมื้อเดียวตอนเช้า กินได้ทั้งวัน ตอนนี้ก็ทำอาหารไปเผื่อ “โหน่ง ชะชะช่า” มีทั้งข้าวต้มรวมมิตร หมูนึ่ง แกงหน่อไม้ น้ำพริกปลาร้า และขนมจีนน้ำยาใต้

510681

ส่วนคลิปที่ภรรยาถ่ายตนขณะนั่งริมสระว่ายน้ำ ถามว่าเครียดเรื่องอะไร ก็ไม่มีอะไร แค่อยากให้ทุกคนไปฉีดวัคซีน เข้าใจหลาย ๆ คนกลัว ตนก็บอกไปว่า อย่าไปกลัวเลย ไปฉีดพร้อม ๆ กันนี่แหละ อีกทั้งตอนนี้ตนทำแบรนด์เครื่องปรุงเป็นของตัวเอง อาศัยโฆษณาในไอจี ออกตามรายการบ้างก็ถือว่าไปได้ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส