หนุมาน จู่โจมรวบ นายกเล็กฯ ผู้ใหญ่บ้าน และพวกยกแก๊ง พัวพันลงขันสั่งยิง ทนายเหว่า

18 พ.ค. 64

หนุมานกองปราบฯ สนธิกำลังอาวุธครบมือบุกจู่โจมรวบ นายกฯเล็กเมืองตรัง พร้อมพวกผู้ใหญ่บ้าน และผู้ต้องสงสัยยกแก๊งกว่า 10 ราย ก่อนนำตัวสอบเครียด หลังเชื่อมโยงพัวพันลงขันฆ่าโหด "ทนายเหว่า" นักสิทธิดับคาสวนยาง

ซัลโว 4 นัดดับ ทนายเหว่า แกนนำชาวบ้านเรียกร้องที่ดินทำกิน คาดขัดแย้งผู้มีอิทธิพล

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 พ.ค. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปราม กก.สส.ภ.จว.ตรัง และตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบปราม สนธิกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.9 กก.สส.ภ.จว.ตรัง กว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ จัดแบ่งกำลังนำหมายค้นและหมายจับพร้อมเข้าตรวจสอบกว่า 10 จุดทั่วทั้งจังหวัดตรัง โดย 1 ใน 10 จุด คือที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 10 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังสืบทราบว่าเป็นที่ซ่อนตัวของทีมฆ่านายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือ "ทนายเหว่า" อายุ 54 ปี นักเคลื่อนไหวร้องเรียนสิทธิที่ดินทำกินพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน จำนวน 638 ไร่ เพื่อให้ชาวบ้านได้มีที่ทำกิน ที่ถูกยิงเสียชีวิต ภายในสวนยางพาราพื้นที่ หมู่ 10 บ้านห้วยคต ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยบ้านเลขที่ดังกล่าวเข้ามาในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 2 กม. เป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ภายในสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน

1621327174096

ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพร้อมเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว มีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ราย เจ้าหน้าที่แสดงหมายค้นก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบนายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก หรือใหญ่พัว อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.เขาวิเศษ อยู่ในอาการตื่นตกใจ นอกจากนี้พบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จว.ตรัง

1621327280164

1621327243385

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจได้จัดกำลังลงพื้นที่พร้อมกันหลายจุดในพื้นที่ อ.วังวิเศษ และพื้นที่ข้างเคียง และเชิญตัวผู้ต้องสงสัยและพยานประมาณ 10 ราย ที่คาดว่าจะมีส่วนเชื่อมโยงในคดีก่อเหตุยิง นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า โดยในกลุ่มนี้มีมีผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 3 ราย คือ นายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือนายกชวน นายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ นายศรัญญู เกื้อบุญส่ง หรือนิล และ นายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก หรือใหญ่พัว ทั้ง 3 ราย เป็นผู้ต้องสงสัยและคาดว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านายสมศักดิ์ หรือทนายเหว่า ซึ่งอยู่ระหว่าการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่าปฎิบัติการในครั้งนี้มีการคุมตัวลูกชาย และเครือญาติของผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 3 รายเช่นเดียวกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ