คลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ ติดโควิดพรึ่บ! สั่งปิด 3 วัน-ลุยตรวจเชิงรุก

19 พ.ค. 64

คลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ ทำผวา สำนักงานเขตฯ สั่งปิดล้างทำความสะอาด 3 วัน ส่งเจ้าหน้าที่ลุยตรวจเชิงรุก

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 นายวีรภัทร์ ทันธุ์หาญ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ออกประกาศให้ปิดดำเนินการกิจการตลาด ระบุว่า ตามที่ กรุงเทพมหานครได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันและ ควบคุมการแพร่ระบาตของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันจำกัดวงการแพร่ระบาตของโรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรณีได้รับรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในตลาดใด ให้เจ้าหน้าที่ตลาดนั้น ปิดการดำเนินการกิจการเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน และให้ดำเนินการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลโดยเคร่งครัต รวมทั้งให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยเคร่งครัด นั้น

กลับบ้านเยอะขึ้น! ผู้ติดเชื้อวันนี้ ป่วยใหม่ 3,394 หายป่วยเพิ่ม 4,450 ราย

เนื่องจากขณะนี้ พบว่ามีผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้องบริเวณตลาดบางกะปี ช่วงซอยลาดพร้าว 121 ถึง ซอยลาดพร้าว 127 และใกล้เคียงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นจำนวนมาก จึงให้ท่านปิดการดำเนินกิจการดังกล่าว เป็นเวลา 3 วัน

ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้อาจมีความผิดตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามพระราช กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2539 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วนหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตามมาตรา 30 วรรคสอง (1) แห่งพระราขบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ก่อนหน้านี้  น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง เรียกร้องให้มีการตรวจเชิงรุกที่ตลาดบางกะปิ ที่ประกอบไปด้วย 5 ตลาดย่อย ตั้งเรียงติดกัน และสามารถเดินทางทะลุถึงกันได้ มีพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง แรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ซึ่งมีผู้ติดเชื้อในตลาดทั้งคนไทยและต่างด้าว บางคนยังรอเตียง และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกด้วย โดยในวันนี้ (19 พ.ค.64) เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในตลาด

ตลาดสี่มุมเมือง ฝ่าดราม่า รพ.สนาม ไม่ได้มาตรฐาน ยืนยันจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
โควิดกรุงเทพ เผย 16 คลัสเตอร์ ศบค.ปักหมุดแดง เฝ้าระวังสูงสุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ